Một số đặc tính của lò hơi đốt dầu DO 2

Cùng tìm hiểu những đặc điểm cấu tạo cũng như ưu điểm của lò hơi đốt dầu DO 2 cấp trong sản xuất nhé. Đây là loại lò hơi rất phổ biến trên thị trường.

Ngày đăng: 12-10-2015

2,306 lượt xem

Cùng tìm hiểu những đặc điểm cấu tạo cũng như ưu điểm của lò hơi đốt dầu DO 2 cấp trong sản xuất nhé. Đây là loại lò hơi rất phổ biến trên thị trường.

Lò hơi đốt dầu DO 2 cấp  là lò hơi sử dụng dầu DO làm nhiên liệu đốt để sản xuất ra hơi. Hiện nay lò hơi đốt dầu được phân thành nhiều loại khác nhau: lò hơi đốt dầu dạng đứng, dạng nằm, hay lò hơi đốt dầu hộp khói ướt, hộp khói khô…mỗi loại đều có những đặc tính kỹ thuật riêng của nó.

 

1.ĐẶC TÍNH CỦA LÒ HƠI ĐỐT DẦU DO 2 CẤP

 

lò hơi đốt dầu DO 2 cấp

Thiết kế của lò hơi đốt dầu DO 2 cấp gồm 3 pass, hộp khói ướt, nhằm nâng cao hiệu suất lò hơi, tránh quá nhiệt ở phần đuôi lò.

 

Lò hơi đốt dầu DO  sử dụng nguồn nhiên liệu dầu DO để làm nguyên liệu đốt. Lò hơi đốt dầu DO có đầy đủ các loại từ công suất nhỏ đến lớn phù hợp với từng ngành công nghiệp khác nhau.

Trên thị trường hiện nay có 4 loại lò hơi đốt dầu DO 2 cấp : Lò hơi đốt dầu DO kiểu trực lưu, lò hơi đốt dầu DO ống lò lệch tâm,lò hơi đốt dầu DO hộp khói khô,Lò hơi đốt dầu DO hộp khói ướt.

Trong sản xuất hiện nay có 2 loại lò hơi đốt dầu DO là lò hơi đốt dầu DO dạng nằm và lò hơi đốt dầu DO dạng đứng với công suất vận hành từ 2-15 tấn/giờ và áp suất làm việc đến 15 bar. Cấu tạo thân lò gồm có 4 phần chính là ống lò, ống lửa, 3 pass và hộp khói ướt. Dung tích cối xay của lò hơi đốt dầu DO 2 cấp tương đối lớn, được làm từ nhựa ABS cao cấp có khả năng chịu nhiệt đến 250 độ C.

Lưỡi dao được làm từ chất liệu thép cacbon sinh sản tại Đức với khả năng chống gỉ, cứng và sắc bén. Diện tích truyền nhiệt lớn nên mức độ tiêu hao nhiên liệu thấp, tiết kiệm chi phí. Thiết kế máy nhỏ gọn dễ dàng di chuyển và vệ sinh, chống va đập và độ bền khá cao.

 

2. NGUYÊN LÍ HOẠT ĐỘNG

 

lò hơi đốt dầu DO 2 cấp

Loại lò hơi này hoàn toàn không có khói bụi, thân thiện với môi trường và vận hành hoàn toàn tự động. An toàn, tự động ngắt khi có trục trặc.

 

 

 

 hơi đốt dầu DO 2 cấp  dùng nhiệt lượng sinh ra của nhiên liệu, biến thành nhiệt năng của hơi nước. Hơi này được cung cấp cho các quá trình công nghiệp như gia nhiệt cho không khí để sấy, rửa thiết bị, cung cấp nhiệt trong các nhà máy dệt, đường, hóa chất, rượu bia, nước giải khát… trong trường hợp này hơi sử dụng là hơi bão hòa. Ngoài ra, các nhà máy nhiệt điện dùng tuabin hơi để chạy máy phát điện thì hơi được sử dụng là hơi quá nhiệt.

 

3. ƯU ĐIỂM CỦA LÒ HƠI ĐỐT DẦU DO 2 CẤP

 

lò hơi đốt dầu DO 2 cấp

Lò hơi đốt dầu DO 2 cấp là lò hơi sử dụng dầu DO làm nhiên liệu đốt để sản xuất ra hơi.

 

 

Thiết kế của lò hơi đốt dầu DO 2 cấp gồm 3 pass, hộp khói ướt, nhằm nâng cao hiệu suất lò hơi, tránh quá nhiệt ở phần đuôi lò.

Ống lò gợn sóng có tác dụng làm tăng diện tích truyền nhiệt và tránh hiện tượng co giãn.

Chế độ tự động bảo vệ lò hơi theo 3 cấp khác nhau: bảo vệ nước thấp, bảo vệ quá nhiệt độ , bảo vệ quá áp.

Hàn tự động bằng que hàn chịu nhiệt và áp lực cao.

Diện tích truyền nhiệt lớn-  Ống lửa đường kính nhỏ.

Có thể sử dụng nhiều loại dầu khác nhau đề vận hành với hiệu suất đốt khá cao và nhiệt độ khói thải thấp từ 1800C đến 2000C.

Loại lò hơi này hoàn toàn không có khói bụi, thân thiện với môi trường và vận hành hoàn toàn tự động. An toàn, tự động ngắt khi có trục trặc.

 hơi đốt dầu DO 2 cấp đảm bảo duy trì cung cấp hơi với áp suất và lưu lượng chính xác.

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha