Đặc điểm của lò hơi đốt trấu

Lò hơi đốt trấu sử dụng nguồn nhiên liệu chính là trấu. Đây là loại nguyên liệu rẻ tiền giúp nhà máy tiết kiệm chi phí tốt.

Ngày đăng: 10-04-2015

13,036 lượt xem

Lò hơi đốt trấu sử dụng trấu là loại nhiên liệu rẻ tiền dùng trấu làm nhiên liệu cho lò hơi để sinh nhiệt rất có lợi giúp tiết kiệm chi phí tối ưu. Trấu có thể cấp trực tiếp để đốt và cấp nhiệt cho lò hơi qua hệ thống cấp – phun vào trong buồng đốt. Từ đó mà người ta đã chế tạo ra lò hơi đốt trấu nhẳm phục vụ nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp, nhà máy.

 

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CỦA LÒ HƠI ĐỐT TRẤU

 

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách làm việc, vận hành của loại lò hơi này.

 

Lò hơi đốt trấu

Sơ đồ nguyên lí làm việc của lò hơi đốt trấu

 

Đầu tiên, trấu từ ghe được hút đưa vào kho chứa trấu, từ kho chứa được hút đưa vào miệng chứa lên phểu chứa đặt đầu lò. Tiếp theo, trấu trong lò hơi đốt trấu được gia nhiệt rồi được phun vào buồng đốt bằng quạt, tốc độ nạp trấu được điều chỉnh bằng vis tải. Cuối cùng trấu được cháy lơ lửng, rơi xuống và cháy tiếp trên mặt ghi. Tro trấu được đưa về cuối ghi và đưa ra ngoài bằng băng tải tro.

 

CẤU TẠO VÀ ĐẶC TÍNH CỦA LÒ HƠI ĐỐT TRẤU

 

Lò hơi đốt trấu vận hành với công suất từ 2-50 tấn/giờ, áp suất đến 25 bar. Nguồn nhiên liệu để chạy lò hơi là trấu dạng rời chưa nén.

 

Lò hơi đốt trấu

Quy trình vận hành của lò hơi đốt trấu

 

Lò hơi đốt trấu được trang bị đầy đủ các hệ thống tiên tiến như hệ thống lọc bụi bao gồm cyclone đa cấp và tháp lọc bụi ướt ( hoặc hệ thống lọc bụi tiên tiến khác như: bộ lọc dạng túi hay bộ lọc tĩnh điện). Hệ thống điều khiển: tự động vô cấp bằng biến tần ( hoặc hệ thống tiên tiến khác bằng PLC-Scada).

 

ƯU ĐIỂM TUYỆT VỜI CỦA LÒ HƠI ĐỐT TRẤU

 

Ngoài việc giúp nhà máy, doanh nghiệp tiết  kiệm chi phí nguyên liệu, từ đó giảm chi phí sản xuất. Lò hơi đốt trấu còn có vài đặc điểm tuyệt vời sau :

 

Lò hơi đốt trấu này rất than thiện với môi trường, khói thải xử lý dễ dàng đạt tiêu chuẩn môi trường Việt Nam. Tiêu hao trấu thấp: 200 kg trấu cho 1 tấn hơi giúp giảm tối đa chi phí sản xuất hơi. Thời gian thu hồi vốn đầu tư ngắn.

 

Lò hơi đốt trấu

Lắp đặt lò hơi đốt trấu cho nhà máy

 

Trên là một số những đặc điểm mà người sử dụng cần biết khi sử dụng cũng như khi cân nhắc mua một chiếc lò hơi đốt trấu để phục vụ trong quá trình sản xuất.Chúng tôi hi vọng phần nào đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về công dụng cũng như những tính năng của chiếc lò hơi này để có sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

 

HOTLINE TƯ VẤN SẢN PHẨM 01684 053  699 -  0906 320 462

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha