Hệ thống lò sấy nông sản bằng hơi nước có đặc điểm như thế nào và vận hành ra sao?

Hệ thống lò sấy nông sản bằng hơi nước là hệ thống thiết bị được điều khiển tự động hoặc bán tự động.

Ngày đăng: 17-07-2015

13,037 lượt xem

Sấy được xem là một phương pháp làm khô cho mục đích bảo quản và vận chuyển sản phẩm tốt hơn. Công nghệ sấy khô bằng hơi nước bão hòa được ứng dụng khá phổ biến và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Phần này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một thệ thống thiết bị sấy bằng hơi nước đó là hệ thống lò sấy nông sản bằng hơi nước.

 

hệ thống lò sấy nông sản bằng hơi nước

Sấy nông sản bằng lò sấy hơi nước dựa trên nguyên lý hoàn toàn mới so với phương pháp sấy bằng bếp than hoặc gas.

 

 

 

1.ĐẶC ĐIỂM CỦA HỆ THỐNG LÒ SẤY NÔNG SẢN BẰNG HƠI NƯỚC

 

Hệ thống lò sấy nông sản bằng hơi nước là hệ thống thiết bị được điều khiển tự động hoặc bán tự động. Tường lò được xây dựng dạng kết cấu gạch và bê tông hoặc toàn bộ bằng kết cấu vách nhôm.

Sấy sử dụng hơi nước là công nghệ sấy dựa trên nguyên lý dùng nhiệt để đốt nóng nước rồi dùng nhiệt của hơi nước để sấy sản phầm.

 

hệ thống lò sấy nông sản bằng hơi nước

Công nghệ sấy khô bằng hơi nước bão hòa được ứng dụng khá phổ biến và đem lại hiệu quả kinh tế cao.

 

 

Các bộ phận chính của hệ thống lò sấy nông sản bằng hơi nước là : Bộ phận phát nhiệt(nồi hơi), truyền nhiệt(calorife), và phân tán nhiệt(quạt).

Năng suất : 5m3, 10m3, 15-20m3, 30-50m3...(tùy theo nhu cầu).Thời gian sấy từ 7 đến 10 ngày/mẻ

Hệ thống cấp hơi chung từ lò hơi về từng lò sấy.Mỗi lò sấy gỗ công nghệ hơi nước có van cấp hơi độc lập.Hệ thống thóat nước ngưng tụ riêng (thải về rãnh thóat nước chung).

Hệ thống caloriphe tách biệt, dễ vận hành và bảo dưỡng.Hệ thống quạt tuần hòan, động cơ 3P được đặt bên ngòai lò sấy nhằm tăng tuổi thọ và dể bảo dưỡng.

Tủ điện điều khiển dể vận hành.Có đồng hồ hiển thị nhiệt độ trung bình tức thời trong mỗi lò sấy.

 

2.ƯU ĐIỂM CỦA HỆ THỐNG LÒ SẤY NÔNG SẢN BẰNG HƠI NƯỚC

 

Ưu điểm của hệ thống lò sấy nông sản bằng hơi nước này là phòng sấy hoàn toàn kín và cách ly với lò đốt, sản phẩm không tiếp xúc trực tiếp với chất đốt do đó không bị nhiễm bẩn. Đặc biệt hệ thống sấy này còn cho phép thu hồi năng lượng thừa hoặc có khả năng điều chỉnh nhiệt phù hợp từng sản phẩm theo thời gian sấy thông qua bộ phận cung cấp nhiệt buồng sấy, do đó công nghệ sấy đạt được 2 mục tiêu đó là vừa đảm bảo chất lượng, vừa giảm chi phí.

 

hệ thống lò sấy nông sản bằng hơi nước

Sấy sử dụng hơi nước là công nghệ sấy dựa trên nguyên lý dùng nhiệt để đốt nóng nước rồi dùng nhiệt của hơi nước để sấy sản phầm.

 

 

Sấy nông sản bằng lò sấy hơi nước dựa trên nguyên lý hoàn toàn mới so với phương pháp sấy bằng bếp than hoặc gas. Lợi ích dễ thao tác, thời gian đốt lò sấy nhanh hơn và nhàn hơn so với sấy bằng bếp than hoặc gas, có thể sử dụng nhiều chất đốt khác nhau như than đá, vỏ điều, cao su, hay củi… không phải mất nhiều thời gian thay từng viên than, chất lượng sản phẩm sạch hơn không bị dính khói bụi và các khí độc SO2 và CO2.

Phương pháp sấy của hệ thống lò sấy nông sản bằng hơi nước này đem lại chất lượng sản phẩm tốt nhất, vẫn giữ được màu sắc, thành phần và hương vị của sản phầm. Chi phí thấp, năng suất cao, không ám mùi khói than củi là vấn đề được các doanh nghiệp trong ngành chế biến thực phẩm khô đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó còn đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm nông sản sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm.

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha