Những thông tin cần nắm về lò hơi sấy gỗ công nghệ bằng hơi nước.

Lò sấy gỗ công nghệ bằng hơi nước -Với những ưu điểm vượt trội đã mang lại cho ngành công nghiệp sấy gỗ những hiệu quả bất ngờ !

Ngày đăng: 29-08-2015

1,928 lượt xem

Sau đây là một số thông tin tổng quát nhất về lò sấy gỗ công nghệ bằng hơi nước.

 

1.GIỚI THIỆU, ĐẶC ĐIỂM LÒ SẤY GỖ CÔNG NGHỆ BẰNG HƠI NƯỚC

 

lò sấy gỗ công nghệ bằng hơi nước

Lò sấy gỗ công nghệ bằng hơi nước ra đời là một bước ngoặt lớn cho ngành công nghiệp lò hơi.

 

Lò sấy gỗ công nghệ  bằng hơi nước là thiết bị được điều khiển tự động hoặc bán tự động. Tường lò được xây dựng dạng kết cấu gạch và bê tông hoặc toàn bộ bằng kết cấu vách nhôm.

Cửa lò dạng cửa trược hoặc bản lề linh hoạt và dễ sử dụng. Gỗ được xếp vào hầm bằng xe nâng hoặc xe trượt. Phần phát nhiệt là từ hơi nước, nước nóng, dầu nóng, gas hay điện.
Lò sấy gỗ công nghệ bằng hơi nước là công nghệ sấy dựa trên nguyên lý dùng nhiệt để đốt nóng nước rồi dùng nhiệt của hơi nước để sấy sản phầm.

Các bộ phận chính của thiết bị sấy bằng hơi nước là : Bộ phận phát nhiệt(nồi hơi), truyền nhiệt(calorife), và phân tán nhiệt(quạt).

  Gỗ xẻ trước khi sử dụng để làm đồ nội thất, các sản phẩm định hình hoặc cho một số mục đích sử dụng khác… nó thường phải được sấy đến một độ ẩm theo yêu cầu. Nhằm đạt được mục đích này nhanh và chính xác, gỗ được đưa vào sấy trong lò sấy. Không giống với quá trình hong phơi, nhiệt độ, độ ẩm tương đối và sự tuần hoàn không khí trong lò sấy gỗ công nghệ bằng hơi nước được kiểm soát trong suốt quá trình sấy.
Nhiệt được cung cấp chủ yếu bằng hơi nước quá nhiệt hoặc nước nóng tuần hoàn qua các đường ống hoặc bộ phận trao đổi nhiệt. Hiện nay lò sấy hơi nước quá nhiệt được sử dụng phổ biến.
 Sự tuần hoàn không khí trong các lò sấy được kiểm soát bằng quạt. Quạt được lắp đặt ở trần hoặc cạnh của lò sấy. Lò sấy gỗ công nghệ bằng hơi nước cũng có cửa trao đổi ẩm để lấy không khí ngoài môi trường vào và cho không khí ẩm trong lò thoát ra.

 

lò sấy gỗ công nghệ bằng hơi nước

Lò sấy gỗ công nghệ bằng hơi nước có những đặc tính nổi trội giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức,

 

Độ ẩm không khí trong lò sấy được được kiểm soát bằng nhiệt độ, việc đóng mở cửa thoát ẩm cũng như hệ thống phun ẩm bên trong lò sấy.
Gỗ được sấy theo một chế độ sấy nhất định. Chế độ sấy là một loạt các giá trị về nhiệt độ và độ ẩm tương đối. Trong quá trình gỗ được sấy, độ ẩm của gỗ ngày càng giảm, do vậy nhiệt độ và độ ẩm bên trong 
lò sấy gỗ công nghệ bằng hơi nước cũng phải được điều chỉnh cho phù hợp nhằm đảm bảo cho khuyết tật sinh ra trong quá trình sấy là nhỏ nhất có thể. Mỗi một loại gỗ khác nhau sẽ yêu cầu một chế độ sấy khác nhau. Chế độ sấy cũng phụ thuộc vào kích thước của gỗ được sấy.

 

2.ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA LÒ HƠI SẤY GỖ CÔNG NGHỆ HƠI NƯỚC.

Sử dụng hơi nước: Tránh hoàn toàn khả năng cháy gỗ,lò sấy gỗ công nghệ bằng hơi nước là sản phẩm không tiếp xúc trực tiếp với chất đốt, buồng sấy tách biệt với lò đốt.

 Đạt được độ ẩm chính xác theo yêu cầu, lò sấy gỗ công nghệ bằng hơi nước này cho phép điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng loại sản phẩm có hình dạng, tính chất khác nhau do đó sản phẩm đảm bảo chất lượng và chi phí tiết kiệm năng lượng thấp nhất.

 

lò sấy gỗ công nghệ bằng hơi nước

Độ ẩm không khí trong lò sấy được được kiểm soát bằng nhiệt độ, việc đóng mở cửa thoát ẩm cũng như hệ thống phun ẩm bên trong lò sấy.

 

Các sâu nấm hại gỗ bị diệt trong quá trình sấy,Quá trình sấy được kiểm soát và hạn chế được khuyết tật

Mô đun hóa, tiêu chuẩn hóa: Giảm giá thành, rút ngắn thời gian giao hàng.Sản xuất hoàn toàn trong nước: Giảm chi phí và chủ động trong việc bảo trì

Thiết kế theo điều kiện khí hậu Việt Nam: lò sấy gỗ công nghệ bằng hơi nước  sấy tốt hơn, do các sản phẩm nước ngoài sử dụng chương trình có sẵn cho các loại sản phẩm tại nước ngoài, khác xa về điều kiện khí hậu.

  

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha