Những điều bạn chưa biết về thiết bị xử lý môi trường.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho các bạn về hai thiết bị xử lý môi trường chủ yếu đó là: lọc bụi túi vải và thiết bị lọc bụi xiclon màng nước.

Ngày đăng: 27-08-2015

2,036 lượt xem

Hằng ngày chúng ta thải ra một khối lượng khí thải khổng lồ từ nhà máy,xí nghiệp, giao thông…chúng là mối nguy hại đăc biệt  nguy hiểm cho cuộc sống của con người.Vì vậy phải cần đến những thiết bị xử lý môi trường để giảm bớt lượng khí thải ra môi trường.

Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho các bạn về hai thiết bị xử lý môi trường chủ yếu đó là: lọc bụi túi vải và thiết bị lọc bụi xiclon màng nước.

 

1.LỌC BỤI TÚI VẢI

 

thiết bị xử lý môi trường

Thiết bị xử lý môi trường giúp loại bỏ những chất thải độc hại ra khỏi môi trường làm việc.

 

Vải lọc của thiết bị xử lý môi trường thường được may thành túi lọc hình tròn.Với túi lọc tròn – dài, người ta thường may kín một đầu túi, đầu kia để trống. Khi làm việc, đầu để trống được liên kết với cổ dẫn khí lọc vào túi trên mặt sàng phân cách của buồng lọc bụi. Khi cho không khí trước khi lọc đi vào trong túi qua cổ, dòng khí đi xuyên qua túi vải ra khoang khí sạch và thoát ra ngoài. Chiều đi này sẽ làm túi vải tự căng ra thành bề mặt lọc hình trụ tròn. Với sơ đồ này, miệng túi nối với mặt sàng thường được quay xuống phía dưới để tháo bụi ra khỏi túi khi làm sạch mặt vải.

Khi cho không khí đi theo chiều từ bên ngoài vào bên trong túi, trong túi phải có khung căng túi làm từ kim loại để túi không bị xẹp lại khi làm việc. Với sơ đồ này, miệng túi nối với mặt sàng thường được quay lên phía trên.

Với túi lọc hình hộp chữ nhật trong thiết bị xử lý môi trường, chỉ có một sơ đồ là cho không khí đi từ bên ngoài vào bên trong túi, và bên trong túi buộc phải có khung căng túi vải.

Khoảng cách giữa các túi chọn từ 30 ~ 100mm.

 

thiết bị xử lý môi trường

Nguyên lý làm việc của thiết bị lọc bụi kiểu xiclon là lợi dụng lực ly tâm khi dòng không khí chuyển động để tách bụi ra khỏi không khí.

 

Việc hoàn nguyên bề mặt lọc có thể tiến hành sau khi ngừng cho không khí đi qua thiết bị và làm sạch bụi trên mặt vải bằng 2 cách:

 Rung rũ bằng cơ khí nhờ một cơ cấu đặc biệt.

 Thổi ngược lại bằng khí nén hay không khí sạch.

Vì có đặc điểm là chu kỳ làm việc gián đoạn xen kẽ với chu kỳ hoàn nguyên nên thiết bị này bao giờ cũng có hai hay nhiều ngăn để có thể ngừng làm việc từng ngăn mà rũ bụi. Tải trọng không khí của túi lọc thông thường là 150~200 m/h. Trở lực của thiết bị khoảng 120~150 kg/m2 . Chu kỳ rũ bụi là 2~3 h.

 

2.THIẾT BỊ LỌC BỤI XICLON MÀNG NƯỚC

Bộ lọc bụi xiclon của thiết bị xử lý môi trường là thiết bị lọc bụi được sử dụng tương đối phổ biến. Nguyên lý làm việc của thiết bị lọc bụi kiểu xiclon là lợi dụng lực ly tâm khi dòng không khí chuyển động để tách bụi ra khỏi không khí.

 

thiết bị xử lý môi trường

Hai thiết bị xử lý môi trường được sử dụng phổ biến đó là: lọc bụi túi vải và thiết bị lọc bụi xiclon màng nước.

 

Để nâng cao hiệu quả khử bụi của xiclon người ta các giải pháp sau:

 Sử dụng xiclôn có màng nước: Phía trên thân hình trụ có lắp các mủi phun nước. Nước phun theo chiều thuận với chiều chuyển động của không khí trong xiclôn và phải tạo ra màng nước mỏng chảy từ trên xuống và láng bề mặt trong của thiết bị. Ống thoát gió ra và ống gió vào đều được lắp theo phương tiếp tuyến ống trụ. Trong quá trình không khí có lẫn bụi chuyển động  bên trong trụ, các hạt bụi văng lên bề mặt bên trong xiclon và lập tức bị nước cuốn trôi và theo nước ra ngoài. Khả năng hạt bụi bị bắn trở lại ít hơn rất nhiều so với xiclôn kiểu khô.

 Sử dụng xiclôn tổ hợp: Lực ly tâm tác động lên hạt bụi tỷ lệ nghịch với đường kính xiclon. Như vậy để  tăng hiệu quả lọc bụi, tức tách được các hạt bụi nhỏ cần giảm đường kính xiclôn. Tuy nhiên khi giảm đường kính xiclôn thì lưu lượng giảm, không đáp ứng yêu cầu. Để giải quyết mâu thuẩn trên người ta sử dụng xiclôn tổ hợp hay còn gọi là xiclôn chùm. Trong xiclôn này người ta người ta ghép từ vài chục đến hàng trăm xiclôn con.

Để biết rõ hơn về các sản phẩm hãy liên hệ nhanh với chúng tôi để biết thêm chi tiết!

 

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha