Những thông tin về lò hơi nhiệt điện

Lò hơi nhiệt điện được sử dụng đa dạng và phổ biến hiện nay, đặc biệt là ở các khu công nghiệp. Vậy sản phẩm này có gì nổi bật và ứng dụng của nó trong đời sống hiện nay là gì. Cùng lohoidotthan.com giải đáp giúp bạn thắc mắc này.

Ngày đăng: 05-01-2020

2,571 lượt xem

Cấu tạo lò hơi nhiệt điện

Cấu tạo của các lò hơi nhiệt điện về cơ bản sẽ có những đặc điểm khác nhau tùy theo từng loại lò hơi được sử dụng trong các trường hợp khác nhau. Hiện nay lò hơi nhiệt điện được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp.

Tuy gồm nhiều bộ phận khác nhau tùy theo đặc thù của từng ngành nhưng chúng vẫn có một số bộ phận chung cơ bản. Một lò hơi đơn giản thường gồm những bộ phận như sau:

lo-hoi-nhiet-dien

Lò hơi nhiệt điện 

- Trống nước hay còn được gọi là bao nước: bao gồm 2 cái một cái nằm trên và một cái nằm ở phía dưới.

- Dàn ống: Gồm 2 dàn ống một được bố trí trong buồn đốt, sẽ được đốt nóng tạo ra hỗn hợp hơi và nước sôi chuyển động lên trống ở phía trên. Một dàn ống được bố trí phía ngoài vách lò, giúp đưa phần nước đã tách hơi đi xuống trống dưới.

- Bơm chuyên dụng: dùng để tạo ra chuyển động tuần hoàn của hỗn hợp nước sôi và hơi nước. Bộ phận này sẽ không xuất hiện trong các nồi hơi công nghiệp sử dụng đối lưu tuần hoàn tự nhiên.

 

Ưu điểm khi sử dụng lò hơi nhiệt điện 

Nguyên lý hoạt động và ưu điểm của lò hơi nhiệt điện với các phương pháp xử lý dầu trước khi đưa dầu vào để đốt. Một trong những mục tiêu chính liên quan tới kỹ thuật đốt là phải đốt cháy dầu với các tiêu chí là phải đạt tới hiệu suất tốt nhất. Để đảm bảo an toàn vận hành và giảm thiểu sự ô nhiễm đối với không khí.

Hiệu suất rất cao, lên đến ~90%

Với hiệu suất nêu trên thì khả năng vận hành của lò hơi sẽ đáp ứng được hầu như yêu cầu của mọi quy trình sản xuất, thúc đẩy quá trình sản xuất nhanh chóng và đạt hiệu quả cao. 

Vận hành hoàn toàn tự động, an toàn

Tiết kiệm sức lực cho người lao động, giảm thiểu tối đa những hoạt động sản xuất thủ công. Với cơ chế vận hành nêu trên, người lao động sẽ tránh được những rủi ro trong công việc, hạn chế những tai nạn lao động. 

Không gây khói bụi, tiếng ồn khi vận hành

Lò hơi đạt tiêu chuẩn khi vận hành sẽ không gây khói, bụi, tiếng ồn. Các loại lò hơi ngày nay đều được cải tiến hơn lò hơi truyền thống. Mọi quy trình hoạt động trong lò hơi diễn ra êm ái, nhịp nhàng, không tác động, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. 

Tiết kiệm chi phí nhiên liệu

Lò hơi tận dụng tối đa nguồn nhiên liệu sẵn có để phục vụ quá trình sinh hơi, tạo hơi. Một số nhiên liệu thường sử dụng như than, củi, gỗ... có mức giá rẻ, tiết kiệm chi phí cho người sản xuất. 

Thiết kế nhỏ gọn

Đây là một trong những cải tiến kỹ thuật nổi bật của lò hơi hiện đại so với lò hơi truyền thống.  Trước kia, lò hơi được thiết kế to, cồng kềnh, khó vận chuyển thì ngày nay, các loại lò hơi có thiết kế gọn, nhẹ hơn rất nhiều, tiện cho quá trình di chuyển và bảo đảm diện tích nơi sản xuất. 

 

Địa chỉ cung cấp lò hơi nhiệt điện uy tín và chất lượng

Khi nhắc đến địa chỉ tìm mua lò hơi uy tín và chất lượng bạn không thể không nhắc tới Công ty TNHH Đại Nam. Đây là một trong những đơn vị hàng đầu sản xuất và cung cấp lò hơi nhiệt điện tại Việt Nam.

lo-hoi-nhiet-dien

Địa chỉ cung cấp lò hơi nhiệt điện uy tín và chất lượng

Cùng với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi không ngừng học hỏi và phát triển nhằm mang đến sản phẩm có chất lượng cho khách hàng. Sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp có tay nghề cao. Chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn những dịch vụ tốt nhất.

Hy vọng với những thông tin trên về lò hơi nhiệt điện đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích. Hãy nhanh tay truy cập vào website lohoidotthan.com để tư vấn dịch vụ và đặt hàng nhanh nhất.

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha