Nguyên lý hoạt động của hệ thống hút bụi gỗ

Hệ thống hút bụi gỗ là thiết bộ khá quen thuộc ở các khu công nghiệp đặc biệt là ở các xưởng gỗ lớn và nhỏ. Vậy hệ thống hút bụi gỗ có nguyên lý làm việc như thế nào? hãy theo dõi hết bài viết sau ssaay của lohoiidottha.com để có câu trả lời chính xác.

Ngày đăng: 24-12-2019

1,814 lượt xem

Nguyên lý hoạt động của hệ thống hút bụi gỗ

Những hạt bụi gỗ được thu gom ngay tại vị trí phát sinh thông qua các chụp hút bố trí trên các máy công cụ. Những chụp hút được nối với hệ thống ống dẫn, dưới tác dụng của lực hút ly tâm bụi theo hệ thống đường ống dẫn vào Cyclone. 

hệ thống hút bụi gỗ

Nguyên lý hoạt động của hệ thống hút bụi gỗ

Hạt bụi trong dòng không khí chuyển động chảy xoáy sẽ bị cuốn theo dòng khí vào chuyển động xoáy. Lực ly tâm gây tác động làm hạt bụi sẽ rời xa tâm quay và tiến về vỏ ngoài Cyclone.

Đồng thời, các hạt bụi sẽ chịu tác động của sức cản không khí theo chiều ngược với hướng chuyển động. Lúc này có kết quả là hạt bụi dịch chuyển dần về vỏ ngoài của Cyclone. Khi va chạm với nó, sẽ mất năng và rơi xuống phễu, lượng bụi còn lại sẽ theo dòng khí qua thiết bị lọc túi vải. 

Không khí lẫn cùng với bụi gỗ đi qua tấm vải lọc, ban đầu các hạt bụi lớn hơn khe giữa các sợi vải. Sẽ giữ lại trên bề mặt vải theo nguyên lý rây, những hạt nhỏ hơn bám dính trên bề mặt sợi vải lọc do va chạm. 

Lúc này lực sức hấp dẫn và lực hút tĩnh điện, dần dần lớp bụi hút  được dày lên tạo thành lớp màng trợ lọc. Lớp màng này giữ được tất cả các hạt bụi có kích thước rất nhỏ.

Hiệu quả lọc đạt tới gần 100% và lọc được tổng thể các hạt rất nhỏ nhờ có lớp trợ lọc. Sau một khoảng thời gian lớp bụi sẽ rất dày làm sức cản của màng quá lớn. 

Ta phải ngưng cho khí thải đi qua và thực hiện loại bỏ lớp bụi bám trên mặt vải. Thao tác này được gọi là hoàn nguyên khả năng lọc. Sau khi khí qua thiết bị lọc túi vải được dẫn ra ống thải và thoát ra không khí bên ngoài.

Ứng dụng của hệ thống hút bụi gỗ 

Hệ thống hút bụi gỗ dưới dạng Cyclone có ứng dụng chủ yếu là hút bụi trung tâm cho nhà máy. Cùng với một số điểm phát sinh bụi như máy cưa, máy bào 2 mặt, máy bào 4 mặt, máy chà nhám,…

hệ thống hút bụi gỗ

Ứng dụng của hệ thống hút bụi gôc ngày nay

Hiệu quả lọc các hạt bụi đạt tới 99% và lọc được tất cả các hạt rất nhỏ nhờ có lớp trợ lọc. Trong một thời gian ngắn lớp bụi sẽ rất dày làm sức cản của màng quá lớn. Lúc này phải dừng khí thải đi qua và tiến hành phá bỏ lớp bụi bám trên mặt vải. 

Phương pháp này được gọi là hoàn nguyên khả năng lọc. Không Khí sau khi qua bộ phận lọc túi vải được dẫn ra ống thải và thoát ra ngoài không trung

Công ty Đại Nam nhận khảo sát, thiết kế và sản xuất lắp đặt trọn gói

Ngoài sản xuất và lắp đặt hệ thống lọc bụi công nghiệp, chúng tôi còn sản xuất các loại quạt hút ly tâm chất lượng tốt, quạt hướng trục nối ống gió và rất nhiều sản phẩm khác. 

hệ thống hút bụi gỗ

Đại Nam là đơn vị chuyên cung cấp và sản xuất hệ thống hút bụi gỗ chất lượng

Đại Nam là công ty hàng đầu sản xuất trong lĩnh vực này, được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng. Cùng với bề dày nhiều năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang tới cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Như vậy, bài viết trên vừa giúp bạn tìm hiểu những nguyên lý hoạt động của hệ thống hút bụi gỗ. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp ích được cho quý vị và các bạn, Để được đặt hàng và tư vấn chi tiết các bạn hãy truy cập vào website lohoidotthan.com để được giải đáp thắc mắc.

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha