Tìm hiểu cấu tạo hệ thống hút bụi

Tìm hiểu về cấu tạo hệ thống hút bụi sẽ giúp bạn hiểu được cách sử dụng các bộ phận để vận hành đúng cách trên thực tế. Bạn có quan tâm tới sản phẩm này không? Nếu có thì bạn cùng lohoidotthan.com theo dõi nội dung trong bài viết dưới đây.

Ngày đăng: 28-12-2019

1,084 lượt xem

Đôi nét về hệ thống hút bụi

Hiện nay có nhiều doanh nghiệp hoạt động về sản xuất kinh doanh về nhiều mặt hàng như gỗ, sơn, may mặc, giày da, cơ khí. Khi hoạt động vận hành máy móc xử lý nguyên vật liệu thì sẽ phát sinh ra các loại tạp chất như bụi gỗ, bụi sơn, bụi vải, bụi sắt...Cần phải có biện pháp sử dụng để lọc sạch không khí, loại bỏ bụi bẩn để không làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người.

cấu tạo hệ thống hút bụi

Hệ thống hút bụi

Nếu để kéo dài tình trạng này thì sẽ làm ô nhiễm môi trường trầm trọng, kéo nhiều rắc rối khác làm giảm hiệu quả công việc. Đồng thời vệ sinh lao động bị đánh giá thấp  không đảm bảo tốt cho nhân viên làm việc, sức khỏe của số đông người gặp nguy hiểm. Vậy nên rất cần thiết có hệ thống hút bụi để làm sạch các ngóc ngách, hút bụi bẩn và lọc không khí trong lành hơn.

Cấu tạo hệ thống hút bụi

Cấu tạo là phần quan trọng của máy móc mà khi bạn muốn vận hành hiệu quả cần phải nắm được thông tin chi tiết. Một chiếc máy lọc sạch bụi có cấu tạo khá đơn giản, giúp người sử dụng dễ dàng vận hành hay thay thế các phụ kiện trong trường hợp không may thiết bị gặp trục trặc, hư hỏng. 

cấu tạo hệ thống hút bụi

Cấu tạo của hệ thống hút bụi

Hệ thống hút bụi có 6 bộ phận chủ yếu

Động cơ điện: Thực hiện cung cấp điện năng giúp máy hoạt động thực hiện nhiệm vụ hút bụi, hút nước, thổi bụi…

Cổng nạp, các phụ kiện đi cùng sẽ đảm nhiệm việc hút bụi bẩn, rác rưởi bên ngoài khi xử lý sản phẩm vào trong hệ thống máy hút bụi.

Thùng chứa bụi hay túi lọc bụi: Thực hiện nhiệm vụ giúp giữ lại rác, bụi, không để phát tán ra ngoài môi trường làm ô nhiễm. Cách này để hệ thống gom bụi và giữ bụi và cặn bẩn sau khi được hút vào bên trong các túi khí được giữ lại xử lý sau. Tránh tình trạng để bụi bẩn bay lung tung trong không gian.

Hệ thống quạt: Quạt tạo ra luồng gió giúp hút bụi vào bên trong thùng chứa bụi,  lượng gió hình thành nên lực hút đủ mạnh để hút bụi sạch sẽ. Việc hút không khí bẩn xung quanh hệ thống máy để thu gom lại trong một hệ thống.

Cổng thoát khí: Bộ phận này giúp xả không khí sạch ra khỏi máy sau khi được lọc sạch. Nơi đây là chỗ không khí bẩn đi vào trong và xử lý trong thời gian nhất định tiêu hủy bụi bẩn, để lại góc trong máy rác và chỉ đưa khí sạch ra ngoài. Phần này được xem như là cổng kết nối để đưa không khí sạch ra ngoài.

cấu tạo hệ thống hút bụi

Công ty Đại Nam cung cấp hệ thống hút bụi chất lượng cao

Qua thông tin cụ thể nêu trên về cấu tạo hệ thống hút bụi, bạn đã hiểu về kết cấu của máy móc chuyên dùng làm sạch không khí trong các cơ sở sản xuất rồi phải không. Hiện nay Công ty Đại Nam có phân phối đủ các loại hệ thống hút bụi và lắp đặt tận nơi. Nếu bạn có nhu cầu mua thì liên hệ trực tiếp qua hotline 0313361981.

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha