Đường ống áp lực là gì?

Đường ống áp lực hiện nay được sử rộng rãi trong các ngành công nghiệp, đặc biệt là ngành xây dựng. Vậy đường ống áp lực? Đó là thiết bị gì? Có cấu tạo ra sao?Bạn đã biết thông tin gì về nó chưa?Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Ngày đăng: 20-05-2015

2,329 lượt xem

1.Chế tạo đường ống áp lực

 

đường ống áp lực

Đường ống áp lực được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp.

 

Các đường ống áp lực phải được chế tạo phân đoạn và liên kết bằng những khớp bù co giãn

Mỗi đoạn đường ống thẳng giữa hai mố néo phải được đặt trên các mố đỡ trung gian và phải có một khớp bù co giãn

Đối với những đường ống thiết kế phân đoạn có đường kính thay đổi, đoạn chuyển tiếp từ đường kính này sang đường kính khác phải thực hiện bằng một đoạn ống hình côn, có chiều dài tối thiểu đảm bảo góc côn không lớn hơn 7P 0

Khi thay đổi chiều dầy thành ống, đường kính ngoài của đường ống tại đoạn thay đổi phải được giữ nguyên.

Chiều dầy thành đường ống áp lực được chọn tăng lên so với chiều dầy tính toán theo quy định như sau: Tăng thêm 1 mm cho các đường ống không bị bào mòn bởi phù sa và sự phá hoại của sinh vật trong nước; tăng thêm từ 2 mm đến 3 mm cho các đường ống có sự bào mòn bởi phù sa và sự phá hoại của sinh vật trong nước.

 

đường ống áp lực

Đường ống áp lực thường được sử dụng trong cách công trình xây dựng.

 

 

Phân cấp các đường hàn của đường ống theo quy định và kiểm tra chất lượng đường hàn phải tuân theo tiêu chuẩn hiện hành.

Tại những vị trí trục tim của đường ống áp lực thay đổi đồng thời theo hai phương thẳng đứng và phương nằm ngang thì tại những vị trí ấy đường ống phải được thiết kế chế tạo bằng một khuỷu cong trong không gian 3 chiều.

Những khuỷu cong được chia thành nhiều đoạn ống nối lại với nhau theo góc ở tâm bán kính cong, chiều dài mỗi đoạn không nhỏ hơn 300 mm.

 

2. Hệ thống quan trắc đường ống áp lực

  Tất cả những tuyến đường ống áp lực từ cấp III đến cấp đặc biệt đều phải có hệ thống quan trắc để đo độ dịch chuyển theo các phương của mố néo, mố đỡ trung gian và chuyển vị của đường ống.

Hệ thống mốc quan trắc bao gồm các thiết bị quan trắc và các mốc quan trắc. Đối với thiết bị quan trắc đặt cố định phải được che chắn bảo vệ tránh sự tác động của mưa nắng và môi trường xung quanh. Mốc quan trắc phải được chế tạo bằng vật liệu không han rỉ và phải được định vị chắc chắn ở các vị trí thuận tiện cho việc đo đạc, kiểm tra định kỳ

 

đường ống áp lực

Mỗi đoạn đường ống thẳng giữa hai mố néo phải được đặt trên các mố đỡ trung gian và phải có một khớp bù co giãn.

 

Số lượng các mốc quan trắc của tuyến đường ống áp lực quy định như sau: thứ nhất: đường ống áp lực có đường kính trong DR 0R dưới 2 m; mỗi mố néo và mố đỡ trung gian phải đặt một mốc quan trắc. Mỗi khớp bù co giãn đặt 1 thước chỉ báo độ co giãn của đường ống. Trường hợp đường ống không cắt đoạn giữa 2 mố néo liên tiếp đặt một mốc quan trắc gắn vào đường ống; thứ hai: Đường ống áp lực có đường kính trong DR 0R lớn hơn 2 m; mỗi mố néo, mố đỡ trung gian đặt 2 mốc quan trắc theo phương ngang ở 2 phía của đường ống. Mỗi khớp bù co giãn đặt 2 thước chỉ báo độ co giãn của đường ống không cắt đoạn. Giữa 2 mố néo liên tiếp đặt một mốc gắn vào đường ống áp lực.

Tất cả các mốc quan trắc của hệ thống quan trắc phải đưa vào mạng khống chế chung của công trình.

 

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha