Bạn biết gì về cấu tạo của lò hơi đốt củi.

Cấu tạo của lò hơi đốt củi là gì?gồm những bộ phận nào? Để hiểu chi tiết hơn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cấu tạo của lò hơi đốt củi nhé!

Ngày đăng: 23-05-2015

2,656 lượt xem

Lò hơi đốt củi sử dụng nguồn nhiên liệu chính là các loại củi thông dụng như trấu ép,than đá,... Nguồn nhiên liệu cung cấp vào để sinh hơi cho máy móc hoạt động chiếm một phần không nhỏ cho chi phí của doanh nghiệp. Củi là nguồn nhiên liệu rẻ, không những tiết kiệm được chi phí  mà còn đem lại hiệu suất nhiệt cũng khá cao.

 

Cấu tạo lò hơi đốt củi

Củi là nhiên liệu rẻ nên giúp tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp.

 

 

 

1.Ưu điểm của lò hơi đốt củi:

Chi phí nhiên liệu rẻ, dễ tìm kiếm nguồn cung cấp và có hiệu suất năng lượng cao.Sản lượng hơi mang lại ổn định, chất lượng tốt.

An toàn khi vận hành. Khi hoạt động khói bụi ít, giảm ô nhiễm môi trường

Phù hợp sử dụng cấp hơi cho nhiều loại nhà máy vì hầu như tất cả các nghành công nghiệp đều dùng đến lò hơi, một số hộ gia đình kinh doanh lớn trong các nghành sấy hấp hạt điều, sinh hơi sản xuất trong các xưởng làm bún mỹ nghệ, may mặc….

 

2. CẤU TẠO CỦA LÒ HƠI ĐỐT CỦI

 

 

Cấu tạo lò hơi đốt củi

Lò hơi đốt củi có công suất đạt từ khoảng 2-50 tấn/ giờ

 

 

Cấu tạo lò hơi đốt củi  thường có kiểu ống lửa , dạng tròn.Nhiên liệu đốt chủ yếu thường là: than cục, củi, củi trấu,..lò cấp than, thải xỉ, thủ công.

Nồi được chế tạo bằng thép chịu nhiệt dày và có áp suất làm việc cao.

Cấu tạo lò hơi đốt củi có hệ thống cấp ước cấp nhiên liệu hoàn toàn tự động.Phương pháp đốt cháy trên ghi lò cố định.

Ba lông trên và dưới được chế tạo bằng thép.Trên ba lông trên và dưới được thiết kế thuận tiện cho việc vệ sinh, sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ.

Lò hơi đốt củi thường dùng nhiệt lượng sinh ra của nhiên liệu, biến thành nhiệt năng của hơi nước. Hơi này được cung cấp cho các quá trình công nghiệp như gia nhiệt cho không khí để sấy, rửa thiết bị, cung cấp nhiệt trong các nhà máy dệt, đường, hóa chất, rượu bia, nước giải khát… trong trường hợp này hơi sử dụng là hơi bão hòa. Ngoài ra, các nhà máy nhiệt điện dùng tuabin hơi để chạy máy phát điện thì hơi được sử dụng là hơi quá nhiệt.

Cấu tạo lò hơi đốt củi làm cho lò vận hành với công suất từ 2-50 tấn/giờ, áp suất đến 25 bar. Nguồn nhiên liệu để chạy lò hơi là củi.

 

Cấu tạo lò hơi đốt củi

Lò hơi đốt củi có thiết kế nhỏ gọn, cấu tạp tương đối đơn giản.

 

 

Nước cấp cho bồn chứa phải đảm bảo yêu cầu về chất lượng, được bơm hút về và đẩy vào lò hơi. Bộ phận cung cấp nhiệt được đốt bằng củi. Với mô hình thiết bị như vậy, khói lò sau khi đi qua 3 pass và ra khỏi lò nhiệt độ hạ xuống còn 900 - 1300 oC . Hơi được cung cấp cho các thiết bị trao đổi nhiệt và sau khi ra khỏi các thiết bị này sẽ bị ngưng tụ thành lỏng và quay trở lại bồn chứa nước cấp cho lò hơi.

Cấu tạo lò hơi đốt củi  được trang bị đầy đủ các hệ thống tiên tiến như hệ thống lọc bụi bao gồm cyclone đa cấp và tháp lọc bụi ướt ( hoặc hệ thống lọc bụi tiên tiến khác như: bộ lọc dạng túi hay bộ lọc tĩnh điện). Hệ thống điều khiển: tự động vô cấp bằng biến tần ( hoặc hệ thống tiên tiến khác bằng PLC-Scada).

 

Chúng tôi hi vọng phần nào đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cấu tạo của chiếc lò hơi này để có sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha