Sửa chữa lò sấy

Lò sấy đóng vai trò quan trọng trong cả công nghiệp và nông nghiệp. Để sử dụng lò sấy được lâu dài và mang lại hiệu quả cao chúng ta cần phải bảo trì củng như sửa chữa lò sấy kịp thời.

Ngày đăng: 12-05-2015

2,587 lượt xem

Với nhu cầu sử dụng như hiện nay thì các nhà sản xuất ngày càng cho ra đời rất nhiều mẫu mã lò sấy, mỗi loại tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà cấu tạo cũng như hình dạng của chúng cũng rất khác nhau. Lò sấy đóng vai trò quan trọng trong cả công nghiệp và nông nghiệp. Để sử dụng lò sấy được lâu dài và mang lại hiệu quả cao chúng ta cần phải bảo trì củng như sửa chữa lò sấy kịp thời.

Bài viết này sẽ giới thiệu cho chúng ta những nét khái quát nhất về quá trình sửa chữa lò sấy.

 

sửa chữa lò sấy

Quá trình sửa chữa lò sấy phải đảm bảo đúng định kì, đúng kỹ thuật.

 

Hiện nay, lò sấy được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác nhau. Sau đây là tổng quát các loại máy sấy thông thường: lò sấy thùng quay, lò sấy tầng sôi, lò sấy hầm, lò sấy phun. Vì thế mà người ta thiết kế lò sấy với nhiều hình dạng, kích thước và công suất khác nhau để người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa.

Lò sấy đóng vai trò quan trọng trong cả công nghiệp và nông nghiệp. Lò sấy dùng trong công nghiệp như là: lò sấy gỗ, lò sấy chè,…Trong nông nghiệp thì lò sấy có vai trò làm khô các loại nông sản, rau củ quả để thuận tiện cho việc bảo quản được dễ dàng, tránh bị hư hỏng. Để sử dụng lò sấy được lâu dài và mang lại hiệu quả cao chúng ta cần phải bảo trì củng như sửa chữa lò sấy kịp thời.

 

sửa chữa lò sấy

Lò sấy đóng vai trò quan trọng trong cả công nghiệp và nông nghiệp.

 

 

SỮA CHỮA LÒ SẤY

Đảm bảo sửa chữa lò sấy đúng kỳ hạn quy định. Việc sửa chữa phải tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật và quy trình công nghệ được xây dựng từ trước khi tiến hành sửa chữa.

Mỗi lò sấy phải có sổ sửa chữa, ghi chép đầy đủ những số liệu về vật liệu sử dụng, vật liệu hàn, người hàn, chế độ vệ sinh, rửa nồi hơi, sơ đồ thay ống, đinh tán, mối núc ống với ba lông trong

Sổ sửa chữa phải ghi kết quả khám xét lò sấy trước khi vệ sinh, chiều dầy của lớp cáu cặn, bùn, tro xỉ và tất cả các khuyết tật được phát hiện trước và trong quá trình sửa chữa.

 

sửa chữa lò sấy

Mỗi lò sấy phải có sổ sửa chữa, ghi chép đầy đủ những số liệu trong quá trình sửa chữa.

 

 

Trước khi tiến hành các công việc sửa chữa bên trong ba lông, hộp lửa hoặc ống góp của lò sấy có đấu chung đường ống dẫn (hơi nước, nước cấp, xả, hệ thống ống tuần hoàn v.v...) với các lò sấy khác đang hoạt động phải tiến hành các biện pháp ngắt hoặc cách ly các môi chất dẫn tới vị trí đó bằng van khóa hoặc nút bịt, bích kín.

Cho phép cách ly các lò sấy có áp suất làm việc trên 40 kg/cm 2 bằng hai van, ở giữa hai van này có ống xả ra khí quyển với đường kính trong không nhỏ hơn 32mm. Trường hợp này bộ phận chuyển động của van phải khóa lại, chìa khóa do người chủ sở hữu hay người được giao quản lý nồi hơi giữ.

Tư vấn nâng cấp, cải tạo các loại lò sấy, thiết bị áp lực, thiết bị nhiệt để nâng cao hiệu suất vận hành thiết bị.

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha