Một số nét sơ lược về hệ thống sấy gỗ.

Lò sấy gỗ với một hệ thống chắc chắn và kết cấu chặt chẽ đã đem lại cho chúng ta một thiết bị tiện lợi. Vậy hệ thống sấy gỗ được cấu tạo như thế nào?

Ngày đăng: 24-05-2015

2,205 lượt xem

1.GIỚI THIỆU LÒ SẤY GỖ

 

hệ thống sấy gỗ

Gỗ được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề khác nhau.

 

Ngày nay, gỗ đóng vai trò quan trọng đối với nhiều ngành nghề khác nhau từ những ngành truyền thống cho đến hiện đại: xây dựng, mộc, trang trí, giấy…Do đó, lò sấy gỗ ra đời là phương tiện để biến những cây gỗ thô sơ thành những sản phẩm tiện lợi, đẹp mắt.

 

 

2.HỆ THỐNG SẤY GỖ

 

 

hệ thống sấy gỗ

Hệ thống sấy gỗ được thiết kế theo một quy trình chặt chẽ, phức tạp.

 

 

Hệ thống sấy gỗ bao gồm:

Dàn nhiệt : Đây là bộ phận trao đổi nhiệt, gồm nhiều ống nhiệt được hàn với nhau. Hơi nước nóng bão hoà từ nồi hơi sẽ truyền nhiệt vào không khí trong lò sấy khi qua giàn nhiệt. Ống nhiệt có ép nhiều lá nhôm mỏng để tăng hiệu quả truyền nhiệt. Để có thể hoạt động liên tục trong nhiều năm thì người sử dụng lên chọn loại ống nhiệt làm bằng thép không gỉ.

Quạt đối lưu không khí: Quạt đối lưu được lắp trên trần phụ, có sải cánh rộng được làm bằng nhôm. Để đảm bảo gỗ được sấy đều ở cả hai đầu lò, quạt phải được điều khiển để đổi chiều quay một lần sau 5 tiếng.

Động cơ: Được sử dụng để điều khiển quạt đối lưu. Đống cơ có công suất từ 3-4kW.

Động cơ van trong hệ thống sấy gỗ: Được sử dụng để đóng mở van phun ẩm.

Hộp thoát ẩm: Được lắp thành 2 hàng trên lóc lò sấy. Các cửa thoát ẩm của mỗi hàng được liên kết với nhau bằng một trục nối. Hộp thoát ẩm sẽ được mở để thay không khí trong lò khi nó quá ẩm hoặc ướt do hấp thụ hơi nước từ trong gố. Ngưỡng độ ẩm để mở cửa thoát ẩm được đặt bởi bộ điều khiển.

Động cơ vent – Damper Actuator: Được sử dụng để mở cửa thoát ẩm. Khớp nối của động cơ được gắn vào trục nối của mỗi hàng. Khi có tín hiệu điều khiển động cơ xoay 900 để đóng hoặc mở cửa thoát ẩm.

Trần phụ trong hệ thống sấy gỗ: Trần phụ chia không gian lò sấy thành 2 phần. Phần dưới để xếp gỗ, phần trên để lắp quạt. Với kết cấu này, không khí lưu thông trong lò sẽ đi từ đầu này đến đầu kia mà không bị “ngắn mạch”.

 

hệ thống sấy gỗ

Hệ thống sấy gỗ có cơ chế làm việc hoàn toàn tự động.

 

Cửa chính: Cửa lò có thể là kiểu nâng hoặc trượt. Bên ngoài được làm bằng tôn sóng, ở giữa được cách nhiệt bởi một lớp bông thuỷ tinh, và bên trong là inox. Xung quanh cửa có đệm roăng cao su, do đó khi đóng cửa lò rất kín.

Hệ thống van tách nước: Do hiện mất nhiệt khi trao đổi nhiệt với không khi trong lò sấy, hơi nước sẽ ngưng tụ thành nước. Để tách nước mà không mang theo hơi nước, thì hệ thống tách nước phải sử dụng van tách nước phù hợp. Với lò sấy hơi nước, DBJ sử dụng van tách nước kiểu phao.

Bộ điều khiển Helios trong : Đây là bộ điều khiển số, tự động điều khiển toàn bộ quá trình sấy qua 5 giai đoạn. Bộ điều khiển tích hợp 4 đầu đo độ ẩm gỗ, một đầu đo độ ẩm môi trường sấy, và một đầu đo nhiệt độ có độ chính xác cao, bù tự động. 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha