Lò hơi đốt củi trấu là gì ?

Lò hơi đốt củi trấu là loại nồi hơi sử dụng nhiên liệu bằng củi trấu làm nhiên liệu đốt. Lò hơi đốt củi trấu được thiết kế để phù hợp cho từng loại công suất, dễ vận hành, sửa chữa, vệ sinh và đem lại hiệu suất nhiệt cao nhất.

Ngày đăng: 14-04-2015

3,313 lượt xem

TÍNH  NĂNG LÒ HƠI ĐỐT CỦI TRẤU

 

Buồng đốt của lò hơi đốt củi có kích thước lớn nhằm bảo đảm cho sự cháy hoàn toàn của nhiên liệu, lò hơi đốt củi trấu thích hợp với nhiều loại nhiên liệu khác nhau. Cung cấp lượng hơi ổn định với mọi chế độ tải tiêu thụ và bảo đảm hơi sinh ra là hơi bão hoà khô.

 

lò hơi đốt củi trấu

Sản phẩm lò hơi đốt củi trấu

 

Lò hơi đốt củi cũng tránh được hiện tượng bám cáu nguyên liệu, bảo đảm tốt sự luân chuyển của nước trong lò hơi. Thân lò được cách nhiệt tốt bằng vật liệu bông thủy tinh, bên ngoài bọc bằng tôn sơn tĩnh điện hoặc inox bảo đảm độ bền cao.

 

Bảo đảm tuổi thọ của lò hơi và công suất hơi không suy giảm theo thời gian. Khởi động nhanh, êm ái. Chế độ vận hành hoàn toàn tự động, dễ sử dụng.

 

ĐẶC ĐIỂM CHẾ TẠO CỦA LÒ HƠI ĐỐT CỦI

 

lò hơi đốt củi trấu được chia làm 2 kiểu là kiểu ống lửa, và kiểu dạng tròn. Lò hơi đốt củi có áp suất làm việc cao, trên ba lông trên và dưới được bố trí các cửa người chui tu dom thuận tiện cho việc vệ sinh, sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ. Dễ thu được nhiệt lượng cao có mùi thơm dễ chịu.

 

lò hơi đốt củi trấu

Sơ đồ hoạt động của lò hơi đốt củi trấu

 

Lượng tro thải sau khi đốt rất mịn và có giá trị nên rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Ngoài ra củi trấu có thể thay thế cho than đá, dầu DO, FO hoặc than củi dùng để đốt lò hơi công nghiệp, phục vụ cho lò sấy,  nông sản, thực phẩm v.v...Việc thay nhiên liệu đốt bằng trấu viên rất tiện lợi vì có thể sử dụng ngay loại lò đốt than đá mà không cần thay đổi thiết kế ban đầu.

 

Lò hơi đốt củi trấu giúp tiết kiệm hơn 60% chi phí nhiên liệu so với dầu DO và  40% so với than đá.

 

ƯU ĐIỂM CỦA LÒ HƠI CỦI TRẤU

 

1 - Giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Hàm lượng SO2 và CO2 trong củi  < 0,02% do vậy giảm thiểu đáng kể lượng khí thải ra môi trường.

 

2 - Chi phí thấp so với chi phí đốt lò hơi để vận hành máy móc bằng những nhiên liệu truyền thống như: Than đá, dầu mỏ thì khi đốt bằng củi trấu có thể tiết kiệm được khoảng 20 đến 30%

 

lò hơi đốt củi trấu

Lò hơi đốt củi trấu đang hoạt động

 

3 - Nguồn cung dồi dào và liên tục, thân Thiện với môi trường.

 

4 - Lò hơi đốt củi trấu đạt hiệu quả cao khi đốt cháy, khoảng 3900-4200Kcal/kg, tro củi trấu cháy và giữ nhiệt trong thời gian dài.

 

5- Xử lý ô nhiễm môi trường. Củi trấu không chỉ ứng dụng tốt cho các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất lớn mà còn cho các quán ăn, nhà hàng và hộ gia đình. Đây là nguồn nhiên liệu thay thế cho gas và củi thông thường vì giá thành gas và củi thông thường đắt hơn mà thậm chí dùng gas thì nguy cơ xảy ra nguy hiểm vẫn luôn thường trực.

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha