Công nghệ lò hơi tầng sôi

Công nghệ lò hơi tầng sôi được phát minh vào khoảng đầu thập niên 90, nhưng cho đến nay, trong thời kỳ công nghiệp hiện đại thì công nghệ này mới bắt đầu được áp dụng rộng rãi.

Ngày đăng: 15-04-2015

3,036 lượt xem

Lò hơi sử dụng công nghệ tầng sôi ( hay còn gọi là lò hơi tầng sôi) là sản phẩm áp dụng thành công công nghệ này.  Công nghệ lò hơi tầng sôi là cháy theo thể tích và nhiên liệu đang cháy tràn ngập không gian buồng đốt. Trong thời kỳ công nghiệp hiện đại như ngày nay thì công nghệ này bắt đầu được áp dụng rộng rãi.

 

ĐẶC TÍNH CÔNG NGHỆ LÒ HƠI TẦNG SÔI

 

Mỗi loại lò hơi có những đặc tính rất khác biệt nhau phù hợp với những ngành công nghiệp đa dạng khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu những đặc điểm ưu việt của lò hơi tầng sôi

 

Công nghệ lò hơi tầng sôi

Lò hơi áp dụng công nghệ tầng sôi

 

Đốt nhiên liệu theo thể tích, nghĩa là nhiên liệu đưa vào buồng đốt, khi cháy, dưới áp suất âm đủ lớn, hút nhiên liệu đang cháy bay bổng, lơ lửng trong không trung buồng đốt gọi là tầng sôi.

 

Hiệu suất làm việc của công nghệ lò hơi tầng sôi đạt hiệu quả tối ưu bởi vì do nhiên liệu cháy lơ lửng trong buồng đốt cao hơn, giúp trao đồi nhiệt tốt hơn.

 

Thời gian đốt của lò hơi tầng sôi nhanh hơn bởi vì do nồi hơi tầng sôi cháy theo thể tích nên thời gian nhiên liệu cháy đè lên nhau.

 

ƯU ĐIỂM CÔNG NGHỆ LÒ HƠI TẦNG SÔI

 

Do buồng đốt không có ghi xích nên điều này giúp việc vận hành lại ngay sau khi khắc phục xong.

Công nghệ lò hơi tầng sôi

Công nghệ tầng sôi có nhiều ưu điểm nổi bật

 

Lò hơi tầng sôi vận hành rất an toàn, không gây tiếng ồn và tiết kiệm thời gian.

 

Quá trình trao đổi nhiệt diễn ra tốt hơn so với các loại lò hơi khác.

 

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CÔNG NGHỆ LÒ HƠI TẦNG SÔI

 

Đầu tiên, than cám được cấp vào trong buồng đốt và cháy tầng sôi trong buồng lửa sản phẩm cháy sinh ra qua bề mặt đối lưu, qua hệ thống multi- cyclone và khử bụi ướt sau đó được dẫn vào ống khói và thoát ra khỏi môi trường ( điều này giúp giảm ô nhiễm môi trường trong công nghiệp).

 

Công nghệ lò hơi tầng sôi

Cấu tạo của lò hơi theo công nghệ tầng sôi

 

Công nghệ lò hơi tầng sôi là công nghệ tiến tiến, hiện đại được ứng dụng rất rộng rãi trong  các ngành công nghiệp. Lò hơi công nghệ tầng sôi có những tính năng ưu việt giúp doanh nghiệp trong việc sản xuất hiệu quả và tiết kiệm được chi phí.

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha