Thiết kế lò sấy

Thiết kế lò sấy là cả một quá trình lâu dài và phức tạp. Với nhu cầu sử dụng như hiện nay thì các nhà sản xuất ngày càng cho ra đời rất nhiều mẫu mã lò sấy, mỗi loại tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà cấu tạo cũng như hình dạng của chúng cũng rất khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu cho chúng ta những nét khái quát nhất về quá trình thiết kế lò sấy.

Ngày đăng: 22-04-2015

2,355 lượt xem

Lò sấy đóng vai trò quan trọng trong cả công nghiệp và nông nghiệp. Lò sấy dùng trong công nghiệp như là: lò sấy gỗ, lò sấy chè,…Trong nông nghiệp thì lò sấy có vai trò làm khô các loại nông sản, rau củ quả để thuận tiện cho việc bảo quản được dễ dàng, tránh bị hư hỏng. Như vậy, lò sấy có nhiều loại và tùy vào từng mục đích sử dụng thì người ta thiết kế lò sấy sao cho phù hợp.

 

thiết kế lò sấy

Thiết kế lò sấy phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau.

 

 

1.     Giới thiệu một vài lò sấy phổ biến:

Hiện nay, lò sấy được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác nhau. Sau đây là tổng quát các loại máy sấy thông thường: lò sấy thùng quay, lò sấy tầng sôi, lò sấy hầm, lò sấy phun. Vì thế mà người ta thiết kế lò sấy với nhiều hình dạng, kích thước và công suất khác nhau để người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa.

 

thiết kế lò sấy

Lò sấy được thiết kế sử dụng năng lượng mặt trời.

 

 

 

2.     Quá trình thiết kế lò sấy:

thiết kế lò sấy là cả một quá trình phức tạp, tinh vi và trải qua nhiều công đoạn khác nhau. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số bước cơ bản trong quá trình này:

          Bước 1: xác định phương pháp sấy.

          Bước 2: tính toán sấy, bao gồm: chọn tác nhân sấy và chế độ sấy, chọn nhiệt độ sấy, tính toán vật liệu dùng trong quá trình sấy, tính toán quá trình sấy lý thuyết và thực tế.

          Bước 3: tính toán thiết kế các thiết bị phụ.

Việc thiết kế lò sấy phải tuân theo những bước cơ bản trên nhằm đảm bảo cho quá trình thiết kế không bị sai sót và xác định đầy đủ các thông số kỹ thuật phục vụ cho quá trình thiết kế. Tuy nhiên, tùy vào từng loại lò sấy dùng để làm gì mà quá trình thiết kế cũng sẽ có những bước thay đổi nhất định.

 

thiết kế lò sấy

Mỗi loại lò sấy dùng vào mục đích khác nhau thì có thiết kế khác nhau.

 

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà sản xuất, cung cấp cùng như thiết kế lò sấy gỗ. Mỗi nhà sản xuất đều áp dụng được những công nghệ sấy vô cùng hiện đại và tiên tiến vì thế mà người tiêu dùng có được nhiều sự tham khảo trước khi mua cũng như dễ dàng chọn lựa được lò sấy phù hợp với doanh nghiệp của mình. Theo xu hướng hiện nay thì người ta thiết kế lò sấy có kích thước vừa phải, gọn, không chiếm quá nhiều diện tích nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng, công suất hoạt động và hiệu quả công việc. Điều này rất thích hợp với sự phát triển ngày càng nhiều của các doanh nghiệp với qui mô vừa và nhỏ.

 

Như vậy,thiết kế lò sấy là một trong những giai đoạn quan trọng nhất để cho ra đời những sản phẩm thật tinh vi và hiện đại.

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha