Lò hơi Việt Nam

Lò hơi việt nam được sử dụng rất nhiều trong công nghiệp như tạo ra hơi để vận hành đầu máy xe lửa hơi nước, vận hành turbine máy phát điện...

Ngày đăng: 16-04-2015

2,716 lượt xem

Và điều đặc biệt của lò hơi mà không thiết bị nào thay thế được là tạo ra nguồn  năng lượng an toàn không gây cháy để vận hành các thiết bị ở nơi cần cấm lửa và cấm điện (như các kho xăng, dầu)...

 

1.PHÂN LOẠI  LÒ HƠI VIỆT NAM

 

Dựa theo nhiệm vụ của lò hơi trong sản xuất lò hơi Việt Nam có hai loại:

 

Lò hơi công nghiệp có áp suất hơi thấp sản lượng nhỏ: các nhà máy công nghiệp như nhà máy hóa chất,nước giải khác thuốc lá,rượu,…hơi nước phục vụ cho các quá trình công nghệ như đun nấu ,sấy sản phẩm,..thường là hơi bão hòa. Áp suất hơi tương ứng với nhiệt độ bão hòa cần thiết cho quá trình công nghệ, nhiệt độ thường từ 110 đến 180 độ C.

 

lò hơi Việt Nam

Lò hơi đốt dầu Việt Nam

 

Lò hơi nhà máy điện. Trong các nhà máy điện, lò hơi sản xuất ra hơi để làm quay tuốc bin, phục vụ sản xuất điện năng, công suất lớn,áp suất và nhiệt đô cao.

 

2.CẤU TẠO CHUNG CỦA LÒ HƠI VIỆT NAM

 

- Cấu tạo của lò hơi Việt Nam gồm:

 

Hai trống nước, một ở phía trên, một ở phía dưới, có hai dàn ống, một dàn nằm trong buồng đốt để được đốt nóng tạo hỗn hợp hơi và nước sôi chuyển động lên trống trên, một dàn nằm phia ngoài vách lò đưa nước đã tách hơi đi xuống trống dưới.

 

lò hơi Việt Nam

Lò hơi điện Việt Nam

 

Việc tuần hoàn hỗn hợp nước sôi và hơi nước đi lên trống trên để tách hơi, và nước từ trống trên chuyển xuống trống dưới có thể là tuần hoàn tự nhiên cũng có thể tuần hoàn cưỡng bức.

 

Trong cấu tạo lò hơi Việt Nam trống trên là nơi tách hơi ra khỏi hỗn hợp hơi-nước, phần hơi ra khỏi bao hơi được đưa đến bộ quá nhiệt là các dàn ống xoắn ruột gà đặt ngang hoặc dọc trên đỉnh lò để tận dụng nhiệt của khói lò.

 

Nhiên liệu đốt trong lò chủ yếu là nguyên liệu rắn như than,củi, trấu ép,.. nguyên liệu lỏng như dầu nặng (FO), dầu Diezen (DO) hoặc nhiên liệu khí.

 

3.VAI TRÒ CỦA LÒ HƠI VIỆT NAM

 

Biến năng lượng của nhiên liệu thành nhiệt năng phục vụ cho quá trình sản xuất điện năng trong nhà máy điện, phục vụ cho các quá trình đun nấu,chưng cất các dung dịch, sấy sản phẩm ở các nhà máy hóa chất đường , rượu ,bia,nông sản , thực phẩm,… lò hơi Việt Nam là thiết bị gần như có mặt đầy đủ.

 

lò hơi Việt Nam

Lò hơi Việt Nam được ứng dụng rất rộng rãi

 

Trong  các nhà máy công nghiệp có sử dụng nhiệt thì người ta sử dụng thiết bị lò hơi để làm nguồn cung cấp nhiệt, cung cấp hơi và dẫn nguồn nhiệt, nguồn hơi đến các hệ thống máy móc cần sử dụng.

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha