Thiết kế lò hơi

Hiện nay nước ta sử dụng hơi trung áp và thấp áp, để có được loại hơi này cần đến những lò cao áp và phải có công suất lớn. Vì thế mà ở nước ta hiện nay, người ta nghiên cứu để thiết kế lò hơi có sản lượng lớn nhằm phục vụ quá trình sản xuất.

Ngày đăng: 18-04-2015

3,506 lượt xem

Trong thời kỳ công nghiệp phát triển như hiện nay, điện năng là một phần không thể thiếu trong nền kinh tế của mỗi quốc gia. Tuy nhiên, tùy vào hoàn cảnh và trình độ phát triển mà mỗi quốc gia có thể sử dụng phương pháp sản xuất điện năng bằng nhiều cách khác nhau như: thủy điện, nhiệt điện, dùng năng lượng mặt trời, và trong đó dùng nhiệt năng vẫn đóng một vai trò rất quan trọng.

 

 

 

thiết kế lò hơi

Thiết kế lò hơi là một quá trình phức tạp.

 

 

 

1.     Công dụng của lò hơi:

Lò hơi có rất nhiều công dụng và chức năng khác nhau như là: sản xuất hơi chạy tua bin để quay máy phát điện, cung cấp hơi cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau hoặc thậm chí trong những hoạt động hằng ngày cũng cần đến lò hơi.Vì thế mà lò hơi được thiết kế theo nhiều cách khác nhau để người tiêu dùng có nhiều sự chọn lựa phù hợp với mục đích của mình.

thiết kế lò hơi

 

Lò hơi có rất nhiều công dụng khác nhau.

 

 

2.     Quá trình thiết kế lò hơi:

Để thiết kế lò hơi là một quá trình không hề đơn giản. Tùy vào mục đích sử dụng mà người ta sẽ có thiết kế phù hợp. Vì thế mà mỗi lò hơi sẽ có những kiểu dáng, đặc điểm, thông số kỹ thuật khác nhau.

 

 

thiết kế lò hơi

 

Lò hơi là một hệ thống gồm nhiều bộ phận khác nhau.

 

 

Các bước cơ bản trong quá trình thiết kế lò hơi như sau:

Phải tính toán được quá trình cháy và hiệu suất của lò: ta phải tính toán lượng không khí vừa đủ để đốt cháy một kg nhiên liệu ( lò hơi sử dụng được rất nhiều loại nhiên liệu vì thế mà tùy từng loại ta có những thông số kỹ thuật khác nhau.), tính toán các tổn thất trong quá trình cháy để  biết được hiệu suất của lò, cuối cùng phải xác định được lượng nhiên liệu tiêu hao trong quá trình đó.

 

Bước tiếp theo để thiết kế lò hơi là phải xác định kích thước, bao gồm: chiều dài buồng đốt, đường kính buồng đốt, diện tích bức xạ bề mặt trong, diện tích dàn đối lưu, số ống sinh hơi đối lưu, số ống trên một pass.

Tiếp đến là xác định tính trao đổi nhiệt trong buồng lửa: ở bước này ta có thể biết được nhiệt lượng hữu ích tỏa ra trong buồng lửa, nhiệt lượng truyền lại cho buồng lửa với 1 kg nhiên liệu.

 

Bước tiếp theo trong  quá trình thiết kế lò hơi là tính toán các bề mặt đối lưu: phải xác định được diện tích truyền nhiệt và hệ số trao đổi nhiệt cho dàn đối lưu, tính toán nhiệt pass 1, tính toán nhiệt pass 2.

 

Sau đó, ta cần tính toán thiết kế bộ hâm nước cấp.

 

Cuối cùng là tính toán khí động lò hơi.

 

 

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha