Lò sấy gỗ công nghệ hơi nước- một trong những thiết bị hiện đại dành cho ngành công nghiệp.

Lò sấy gỗ công nghệ hơi nước là loại lò sấy sử dụng hơi nước bão hòa trong quá trình sấy. Hơi nước được sử dụng để luộc gỗ trong giai đoạn đầu quá trình sấy.

Ngày đăng: 15-07-2015

2,059 lượt xem

1.TỔNG QUAN VỀ LÒ SẤY GỖ CÔNG NGHỆ BẰNG HƠI NƯỚC

 

lò sấy gỗ công nghệ hơi nước

Lò sấy gỗ công nghệ hơi nước là thiết bị được điều khiển tự động hoặc bán tự động.

 

 

Lò sấy gỗ công nghệ hơi nước là loại lò sấy sử dụng hơi nước bão hòa trong quá trình sấy. Hơi nước được sử dụng để luộc gỗ trong giai đoạn đầu quá trình sấy. 

Với đặc điểm nổi bật của lò sấy gỗ hơi nước là giá thành đầu tư hợp lý,nhiên liệu dùng trong quá trình sấy là than, củi,... là nhóm nhiên liệu dễ kiếm và rẻ tiền và sử dụng hơi nước trong quá trình sấy tránh khả năng cháy lò sấy gỗ công nghệ hơi nước đã trở thành lò sấy được sử dụng phổ biến để phục vụ cho ngành sản xuất đồ gỗ,có thể ứng dụng trong sản xuất quy mô lớn lên tới hàng nghìn m3 gỗ/ tháng.Ngoài ra mô hình lò sấy gỗ hơi nước  có thể úng dụng sấy các loại nông sản, hải sản....

 

2.ĐẶC ĐIỂM CÙA LÒ SẤY GỖ BẰNG HƠI NƯỚC

 

Lò sấy gỗ công nghệ hơi nước là thiết bị được điều khiển tự động hoặc bán tự động. Tường lò được xây dựng dạng kết cấu gạch và bê tông hoặc toàn bộ bằng kết cấu vách nhôm.

Cửa lò dạng cửa trược hoặc bản lề linh hoạt và dễ sử dụng. Gỗ được xếp vào hầm bằng xe nâng hoặc xe trượt. Phần phát nhiệt là từ hơi nước, nước nóng, dầu nóng, gas hay điện.
Sấy sử dụng hơi nước là công nghệ sấy dựa trên nguyên lý dùng nhiệt để đốt nóng nước rồi dùng nhiệt của hơi nước để sấy sản phầm.

 

lò sấy gỗ công nghệ hơi nước

Mô hình lò sấy gỗ hơi nước có thể úng dụng sấy các loại nông sản, hải sản....

 

 

Các bộ phận chính của thiết bị lò sấy gỗ công nghệ hơi nước là : Bộ phận phát nhiệt(nồi hơi), truyền nhiệt(calorife), và phân tán nhiệt(quạt).

-Năng suất : 5m3, 10m3, 15-20m3, 30-50m3...(tùy theo nhu cầu).Thời gian sấy từ 7 đến 10 ngày/mẻ

-Hệ thống cấp hơi chung từ lò hơi về từng lò sấy.Mỗi lò sấy gỗ công nghệ hơi nước có van cấp hơi độc lập.Hệ thống thóat nước ngưng tụ riêng (thải về rãnh thóat nước chung).

-Hệ thống caloriphe tách biệt, dễ vận hành và bảo dưỡng.Hệ thống quạt tuần hòan, động cơ 3P được đặt bên ngòai lò sấy nhằm tăng tuổi thọ và dể bảo dưỡng.

-Tủ điện điều khiển dể vận hành.Có đồng hồ hiển thị nhiệt độ trung bình tức thời trong mỗi lò sấy.

 

3.ƯU ĐIỂM CỦA LÒ SẤY GỖ CÔNG NGHỆ BẰNG HƠI NƯỚC

 

lò sấy gỗ công nghệ hơi nước

Các bộ phận chính của thiết bị lò sấy gỗ công nghệ hơi nước là : Bộ phận phát nhiệt(nồi hơi), truyền nhiệt(calorife), và phân tán nhiệt(quạt).

 

 

Ưu điểm của lò sấy gỗ công nghệ hơi nước là sản phẩm không tiếp xúc trực tiếp với chất đốt, buồng sấy tách biệt với lò đốt. Công nghệ sấy này cho phép điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng loại sản phẩm có hình dạng, tính chất khác nhau do đó sản phẩm đảm bảo chất lượng và chi phí tiết kiệm năng lượng thấp nhất.

 

Lò sấy gỗ công nghệ hơi nước đã được áp dụng phổ biến trên thế giới. Ưu điểm nổi bật của công nghệ này là: gỗ được sấy từ trong lõi nên không có hiện tượng nứt âm, độ ẩm gỗ sau khi sấy có thể đạt từ 8-10%. được đánh giá chất lượng gỗ sau sấy tốt với hiệu suất lên đến 98%. Ngoài ra, so với lò sấy bằng tay thì lò sấy hơi nước tự động sẽ tiết kiệm được chí phí sảnxuất, như giảm được nhân công vận hành lò, tiết kiệm nhiên liệu.

    

Thiết bị trong lò sấy gỗ công nghệ hơi nước đều là thiết bị nhập ngoại (chủ yếu là Mỹ và EU), từ một số hãng có thương hiệu lớn. Qua thời gian vận hành lò đã lắp đặt, thiết bị chạy ổn định, bền trong môi trường sấy.

 

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha