Hệ thống máy sấy hèm bia hoạt động ra sao?

Máy sấy hèm bia là thiết bị dùng để xử lý các bã hèm bia được thải ra từ các nhà máy nhằm hạn chế gây ô nhiễm môi trường.

Ngày đăng: 27-06-2015

2,350 lượt xem

Bã hèm bia có giá trị dinh dưỡng tương đối cao thường được sử dụng làm thức ăn gia súc, một số khác có giá trị làm phân bón, ngoài ra các dạng thải khác ... Mỗi ngày các nhà máy thải ra một lượng bã rất lớn nếu không được xử lý kịp thời sẽ là nguồn gây ô nhiễm rất lớn cho môi trường. Vì vậy đòi hỏi phải có hệ thống máy sầy hèm bia để xử lý đảm bảo bảo vệ môi trường.

 

máy sầy hèm bia

Máy sấy hèm bia được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp.

 

 

 

1.SƠ LƯỢC VỀ HỆ THỐNG MÁY SẤY HÈM BIA

Đặc điểm chung của loại bã hèm bia thường là độ ẩm rất cao 70 - 80 %, cũng có một số thiết bị vắt ép làm giảm độ ẩm xuống nhưng không đáng kể. Thành phần cơ bản là chất sơ, bột và dạng nhũ tương .

Bã hèm bia thường đòi hỏi thời gian sấy dài, nhiệt độ sấy thấp nhất là đối với loại có độ nhũ tương cao, vì nếu nhiệt độ sấy càng cao thành phần nhũ tạo thành màng làm cản trở quá trình thoát ẩm. Nhiệt độ sấy phù hợp thường ở 70oC - 90oC.

 

máy sầy hèm bia

Máy sấy hèm bia giúp giảm thiểu lượng chất thải gây ô nhiễm môi trường.

 

 

Tùy theo công suất để có thể chọn loại máy sầy hèm bia phù hợp, nhằm đáp ứng về thời gian sấy, công suất sấy, và yêu cầu sấy liên tục khi kết nối với dây chuyền sản xuất chính.

Với từng loại bã thải khác nhau sẽ có từng phương án phù hợp về việc cấp liệu, đánh tơi, thời gian sấy khác nhau. Dựa vào thời gian sấy, khối lượng riêng, công suất sấy có thể tính toán diện tích sấy cần thiết.

 

2.MỘT SỐ LOẠI MÁY TRONG HỆ THỐNG MÁY SẤY HÈM BIA

a. Máy sầy hèm bia băng tải

Là loại thiết bị sấy tiết kiệm nhiên liệu nhất nhờ mặt thoáng tiếp xúc nhiệt cao làm giảm đáng kể lượng tiêu hao nhiên liệu sấy.

Máy sấy thường được kết hợp với công nghệ sấy nhiệt độ thấp, Bộ đốt, trao đổi nhiệt tiết kiệm. Với công nghệ bảo ôn khí làm cho nhiệt độ được tận thu đến 80%. Nhờ cấp nhiệt qua bộ trao đổi nhiệt sản phẩm sấy sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh, không cháy nổ. Nhiệt độ sấy hoàn toàn được điều chỉnh tự động.

Nhiên liệu sấy được thiết kế tùy theo yêu cầu của khách hang: củi, gaz, dầu hoặc trấu ...  Có thể dùng phối hợp với bộ thu nhiệt năng lượng mặt trời. Độ tiêu hao tùy thuộc vào công suất của thiết bị. Và tính chất ẩm của sản phẩm sấy trung bình từ 100 – 150 kg củi cho một tấn sản phẩm khô.

 

b. Máy sầy hèm bia bằng hệ thống khí động

 

 

máy sầy hèm bia

Máy sấy hèm bia có rất nhiều loại với công suất khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng của mỗi doanh nghiệp.

 

 

Máy sấy hèm bia bằng hệ thống khí động là công nghệ sấy mà không khí được kích hoạt để hoạt động cao hơn nhằm tăng khả năng trao đổi ẩm làm khô sản phẩm nhanh chóng, máy có thể làm khô đến từng hạt nhỏ li ti của các loại bột như tinh bột sắn, tinh bột gạo, bã sắn, bã bia…và các dạng vật liệu dạng hạt nhỏ khác. Máy sấy khí động có thể giúp các hộ nông dân hạn chế được tối đa hiện tượng ẩm mốc đối với nông sản, nhất là trong những ngày thời tiết ẩm ướt và không có nắng.

Độ ẩm của các loại nguyên liệu mà máy sầy hèm bia khí động có thể sấy khô tốt là dưới 60%. Đối với những loại bột nông sản có độ ẩm cao (90-100%), khả năng hút ẩm của máy cũng đạt được ở mức dưới 10% trong một lần sấy. Máy rất ít hao tốn điện năng, giảm khoảng 40% so với máy ngoại trên thị trường.

 

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha