Vật liệu bảo ôn là gì?

Vật liệu bảo ôn ,cách nhiệt?bạn chưa biết hoặc đã từng nghe qua nhưng chưa rõ về chúng?

Ngày đăng: 18-06-2015

2,197 lượt xem

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin về vật liệu bảo ôn,cách nhiệt cho bạn.

Các loại vật liệu bảo ôn cách nhiệt được dùng để cách nhiệt cho hệ thống đường ống điều hòa, kho trữ lạnh và kho mát, phòng lạnh, phòng sạch, buồng cấp đông trong các ngành chế biến thực phẩm, dược phẩm, bệnh viện… Các sản phẩm cách nhiệt rất đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã và chất lượng. Vật liệu bảo ôn cách nhiệt gồm có:

 

1. Bông bảo ôn

 

vật liệu bảo ôn cách nhiệt

Vật liệu bảo ôn cách nhiệt có rất nhiều loại, đa dạng về chủng loại, sản phẩm.

 

 

Bông thủy tinh được làm từ sợi thuỷ tinh tổng hợp chế xuất từ đá, xỉ, đất sét. Thành phần chủ yếu của bông thuỷ tinh chứa Aluminum, Silicat canxi, oxit kim loại…; không chứa Amiang; có tính năng cách nhiệt, cách âm, cách điện cao, không cháy, mềm mại và có tính đàn hồi tốt. Trong cách nhiệt, bảo ôn lạnh, bông thủy tinh chủ yếu được ứng dụng kết hợp với giấy bạc để làm ống mềm bảo ôn hệ thống đường ống điều hòa. Nhiệt độ chịu được từ -4oC đến 350oC

 

2.Vải thủy tinh

Vải Thủy tinh là một trong số các vật liệu bảo ôn cách nhiệt có đặc điểm cách âm cách nhiệt chống cháy siêu bền, mềm, đường kính sợi nhỏ (16µm) đã được xử lý bề mặt, có binder liên kết sợi, gia cường cho lớp keo chống cháy, tạo nên bề mặt có chất lượng cao, chống chịu môi trường ăn mòn, kéo dài tuổi thọ cho lớp cách âm chống ồn...

Vải thủy tinh dạng cuộn tăng độ linh động cao cho màng cách âm chống cháy, tạo nên tính đàn hồi, co giãn tốt, chống chịu được những ứng suất gia tăng lên bề mặt chống ồn trong suốt quá trình sử dụng. Hơn nữa, việc sử dụng vải Thủy tinh cách âm cách nhiệt chống cháy sẽ làm giảm tối đa khả năng hình thành bọt khí trong lòng và trên bề mặt của lớp cách âm, tạo nên độ bền cơ học cao cho lớp giảm ồn, đáp ứng đa dạng các ứng dụng trong giảm ồn Công nghiệp.

 

3. Bông ống định hình cách nhiệt

 

vật liệu bảo ôn cách nhiệt

Có 2 dạng bông bảo ôn ống định hình là bông thủy tinh ống định hình và bông khoáng ống định hình.

 

 

Bông thủy tinh ống định hình / Bông khoáng ống định hình là sản phẩm cách nhiệt đặc biệt được đúc kết trong khuôn và tạo hình dạng ống rất thuận lợi cho việc bọc lót cách nhiệt cho hệ thống ống dẫn hơi nước, bình bồn, đường ống công nghệ cho ngành hoá chất, chế biến lương thực, thực phẩm, y tế, dầu khí, thiết bị áp lực, lò hơi,…

Có 2 dạng bông bảo ôn ống định hình là bông thủy tinh ống định hình và bông khoáng ống định hình , bông thủy tinh ống định hình có thể chịu nhiệt độ lên đến 300°C còn bông khoáng ống định hình có thể chịu được nhiệt độ lên đến 600°C. Vì vậy, đây là vật liệu bảo ôn cách nhiệt thường được sử dụng rộng rãi, phổ biến.

 

4. Cao su lưu hóa bảo ôn – chống rung

Cao su lưu hóa được chế tạo từ chất dẻo nhẹ có tính đàn hồi cao sử dụng cho lĩnh vực cách nhiệt, bảo ôn, chống rung. Với cấu trúc là những lỗ tổ ong gần kề và liên kết nhau, bề mặt kín cho nên sản phẩm này có khả năng chống ngưng tụ sương ở các hệ thống lạnh rất tốt, bền với độ ẩm, hơi nước, tia UV. Sản phẩm cách nhiệt này có dạng ống, tấm đã định hình, dạng tấm phẳng chuẩn và dạng cuộn. Cao su lưu hóa là một trong những sản phẩm có tiêu chuẩn sạch cao, không có chất CFC, HCFC và O.D.P.

 

5. Giấy bạc bảo ôn – cách nhiệt

 

vật liệu bảo ôn cách nhiệt

Các loại vật liệu bảo ôn cách nhiệt được dùng để cách nhiệt cho hệ thống đường ống điều hòa, kho trữ lạnh và kho mát, phòng lạnh.

 

Giấy bạc là một lớp nhôm dày,là loại phụ kiện dùng để bọc cách nhiệt các đường ống bảo ôn, tấm cách nhiệt trần, vách, mái công trình… Giấy bạc bọc ngoài bông cách nhiệt để tăng độ bền cho các ống gió mềm, ống bảo ôn hệ thống thông gió, điều hòa không khí cho các công trình.

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha