Bạn biết gì về hệ thống máy sấy cá?

Hệ thống máy sấy cá quay rất dễ vận hành và bảo trì .Phần này chúng tôi sẽ đề cập đến các vấn đề liên quan đến hệ thống sấy cá.

Ngày đăng: 12-07-2015

2,272 lượt xem

Lò sấy đóng vai trò quan trọng trong cả công nghiệp và nông nghiệp. Trên thị trường ngày nay, hầu hết thiêt bị chế biến cá được thiết kế để xử lý cá nguyên liệu, phụ phẩm của cá và phụ phẩm của cá ngừ. Hệ thống máy sấy cá quay rất dễ vận hành và bảo trì .Phần này chúng tôi sẽ đề cập đến các vấn đề liên quan đến hệ thống sấy cá.

 

1.ĐẶC ĐIỂM CỦA HỆ THỐNG MÁY SẤY CÁ

 

 

hệ thống máy sấy cá

Hệ thống máy sấy cá  được gia nhiệt bằng hơi gián tiếp với bề mặt được gia nhiệt lớn.

 

 

Trong hệ thống máy sấy cá phần chính của máy là vỏ kép, trục chính của máy gồm nhiều cánh đĩa có diện tích truyền nhiệt lớn.

Cánh đĩa được chế tạo bằng loại thép đặc chủng dưới quy trình kiểm tra nghiêm ngặt nên có độ bền cao, khi sấy không bị cháy bột, mất giảm độ đạm của bột cá. Đó là điểm đặc biệt so với sấy dầu tuần hoàn.

Hơi nước bão hoà nhiệt độ cao đi trong cánh đĩa cung cấp nhiệt làm khô nguyên liệu cá phía ngoài.

Nước ngưng được thu hồi cung cấp cho nồi hơi nên tiết kiệm đầu vào.

Toàn bộ dây chuyền của hệ thống máy sấy cá gồm máy sấy đĩa vận hành bằng năng lượng từ nồi hơi đốt than nên ưu điểm nội trội của hệ thống là tiết kiệm, hạ giá thành tối đa, giúp người sử dụng đạt hiệu quả cao nhất.

Dãy công suất máy thông dụng: 20 - 30 - 50 - 80 - 120 - 180 Tấn / ngày đêm

 

2.CHỨC NĂNG CỦA HỆ THỐNG SẤY CÁ

 

 

hệ thống máy sấy cá

Trong hệ thống máy sấy cá phần chính của máy là vỏ kép, trục chính của máy gồm nhiều cánh đĩa có diện tích truyền nhiệt lớn.

 

 

Hệ thống máy sấy cá  được gia nhiệt bằng hơi gián tiếp với bề mặt được gia nhiệt lớn và tác dụng tự lau để đảm bảo tính hiệu quả và vận hành liên tục.Quá trình được điều khiển bằng cách điều chỉnh vận tốc của bộ phận nạp liệu và độ mở của cửa thoát liệu.

Bên trong máy sấy, cá sống được sấy bởi chuyển động quay tiến về trước và trộn bởi các cánh trên các đĩa và các thanh gạt được gắn cố định trên vỏ.

Máy sấy được thiết kế công năng cao với các đĩa làm bằng thép carbon dày và vỏ trong làm bằng thép carbon dày, các bề mặt nguội làm bằng thép không gỉ.

Trên thị trường ngày nay, hầu hết thiêt bị chế biến bột cá được thiết kế để xử lý cá nguyên liệu, phụ phẩm của cá và phụ phẩm của cá ngừ. Hệ thống máy sấy cá quay rất dễ vận hành và bảo trì bởi người vận hành đã được huấn luyện.

 

 

3.QUY TRÌNH CỦA HỆ THỐNG SẤY CÁ

 

hệ thống máy sấy cá

 Hệ thống máy sấy cá quay rất dễ vận hành và bảo trì.

 

 

 

Hệ thống máy sấy cá  dùng nguồn năng lượng từ hơi nước nồi hơi với áp suất đến 8 bar; nhiệt độ 175 °C. Quá trình truyền nhiệt nhờ kết cấu 2 vỏ - Thân trong/ Thân ngoài

Cá tươi được cấp vào máy nhờ vít tải – mà phần nhập cá nằm chìm dưới cốt sàn, như vậy thuận tiện cho việc nạp cá

Quá trình trao đổi nhiệt ẩm diễn ra trong Máy sấy nhờ hệ thống cánh đảo quay liên tục, kết hợp  với hút ẩm khỏi máy từ quạt hút.

Vì quá trình cơ nhiệt - thải ẩm diễn ra rất mãnh liệt nên quá trình sấy rất nhanh, đạt năng suất rất cao. Máy sấy có kích thước rất gọn

Việc thải ẩm được bố trí qua bộ khử mùi bằng nước biển, sau đó môi chất được thổi vào buồng đốt lò hơi, tại đấy mùi được khử triệt để

 

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha