Hệ thống lọc bụi nước là gì, có vai trò như thế nào?

Mục tiêu của hệ thống lọc bụi nước là để tạo ra không khí an toàn với môi trường.

Ngày đăng: 15-06-2015

2,175 lượt xem

Lọc bụi nước là quá trình loại bỏ các hạt bụi ra khỏi không khí. Mục tiêu của hệ thống lọc bụi nước là để tạo ra không khí an toàn với môi trường.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hệ thống lọc bụi nước nhé!

 

hệ thống lọc bụi nước


Trong hệ thống lọc bụi nước, nước sẽ cuốn trôi bụi và chỉ cho khói lò bay ra ngoài.

 

 

 

1.GIỚI THIỆU VỀ HỆ THỐNG LỌC BỤI NƯỚC

 

Đục những lỗ nhỏ trên thân ống khói, đặt một bể nước chạy vòng quanh… một kỹ sư đã thiết kế thành công hệ thống lọc bụi nước từ chính ống khói.

Trước đây, lò hơi đốt than của nhà máy được trang bị hệ thống khử bụi xyclon khô. Tuy nhiên, hệ thống này chỉ phù hợp với việc đốt than đá có ít khói bụi bay theo. Khi giá than đá tăng cao, chuyển từ đốt nhiên liệu than đá sang đốt mùn cưa, bã mía thì bộ lọc bụi này không đủ công suất, khiến khói bụi bay ra nhiều, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đời sống và sức khỏe của người dân quanh vùng. Trước đòi hỏi thực tế, họ tìm cách nghiên cứu và thiết kế hệ thống lọc bụi kiểu màng nước sử dụng chính ống khói lò hơi để làm hệ thống lọc bụi.

 

hệ thống lọc bụi nước

Với hệ thống lọc bụi nước khí thải sẽ không còn tích tụ trong phòng nữa vì nó đã được hút ra ngoài thông qua các bộ lọc.

 

 

Theo đó, ở độ cao 10,25 m, một bể nước nhỏ được lắp đặt uốn quanh thân ống khói. Khi đó, thân ống khói được khoan những lỗ nhỏ thích hợp. Một đường ống cấp một lượng nước không đổi cho bể này, nước từ bể qua những lổ nhỏ phun vào bên trong ống khói tạo thành màng nước chảy đều hết chu vi của ống khói.


Trong hệ thống lọc bụi nước, nước sẽ cuốn trôi bụi và chỉ cho khói lò bay ra ngoài. Cũng từ độ cao này xuống phía dưới, bên trong ống khói được lát một lớp đá granit nhằm bảo vệ vỏ thép của ống khói tránh bị mài mòn. Nước cuốn theo tro chảy dọc thân ống khói xuống phía dưới được đưa vào một bể lắng.Sau khi để lắng tự nhiên tại đây, nước được tái sử dụng, còn tro bụi dùng sản xuất phân hữu cơ.

Giải pháp này khắc phục nhược điểm của phương pháp lọc bụi khô, đồng thời xử lý triệt để bụi tro lò hơi bay ra môi trường xung quanh. 

 

2.TÍNH NĂNG CỦA HỆ THỐNG LỌC BỤI NƯỚC

 

 

hệ thống lọc bụi nước

Hệ thống lọc bụi nước rất quan trọng cho những người mắc bệnh hen suyễn và dị ứng với bụi.

 

 

Chúng ta có thể hút bụi tiện lợi bằng ống lồng và ống hút 6m hoặc 8m mà không phải di chuyển thiết bị nặng từ phòng này sang phòng khác qua cầu thang, chỉ cần cắm ống hút vào ổ cắm đầu hút và bật hệ  thống hút bụi bằng hệ thống điều khiển vô tuyến từ xa. hệ thống hút bụi sẽ bắt đầu hút mạnh khí vào mà không gây bất cứ tiếng ồn động cơ lớn khó chịu nào.

Với hệ thống lọc bụi nước khí thải sẽ không còn tích tụ trong phòng nữa vì nó đã được hút ra ngoài thông qua các bộ lọc. Hệ thống này rất quan trọng cho những người mắc bệnh hen suyễn và dị ứng với bụi, và họ sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt so với các phương pháp hút bụi thông thường.

Không khí chứa đầy mảnh vụn sẽ được chuyển từ các ổ cắm đầu hút riêng biệt đến hệ thống hút bụi thông qua hệ thống ống dẫn cách âm.

Hệ thống lọc bụi nước này được lắp đặt ở phòng thấp hơn . Nhờ áp dụng kỹ thuật lọc đặc biệt (phân tách kiểu lốc xoáy) và sử dụng bình lọc đứng, khí hút vào sẽ được làm sạch trước khi xả ra ngoài.Ngoài ra, có thể lắp đặt đầu nối ống hút bụi gắn tường Vac-Pan thay cho ổ cắm đầu hút để hút rác thải quét.

 

 

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha