Cùng nhau tìm hiểu về một số thiết bị nấu thực phẩm thông dụng.

Việc thiết kế thi công khu bếp khoa học với những thiết bị nấu thực phẩm để nâng cao hiệu quả hoạt động là vô cùng quan trọng.

Ngày đăng: 24-06-2015

2,081 lượt xem

Doanh nghiệp cũng như các bếp công nghiệp,nhà hàng các yếu tố năng xuất, chất lượng luôn được quan tâm. Việc thiết kế thi công khu bếp khoa học với những thiết bị nấu thực phẩm để nâng cao hiệu quả hoạt động là vô cùng quan trọng. Tuỳ theo định dạng của từng nơi mà thiết kế. sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số thiết bị nấu thực phẩm thường dùng như sau:

 

thiết bị nấu thực phẩm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị nấu thực phẩm khác nhau.

 

 

 

1.TỦ  ĐÔNG LẠNH THỰC PHẨM

Tủ đông lạnh thực phẩm là những loại tủ làm lạnh với công suất lớn có thể đưa nhiệt độ lạnh xuống mức âm 18 độ C. So với tủ lạnh thì tủ đông có nhiều không gian lưu trữ thực phẩm với thời gian lâu hơn. Đông lạnh làm chậm quá trình phân hủy thức ăn, thực phẩm sẽ giữ được mùi vị và giá trị dinh dưỡng.


 

2.THỚT

 Thớt là người bạn đồng hành không thể thiếu trong mỗi căn bếp. Người nội trợ thông thái nên sắm riêng một bộ thớt dùng riêng cho đồ sống, đồ chín, rau và hoa quả nhằm đảm bảo vi khuẩn không lây nhiễm chéo. Trong khi thớt nhựa giá thành thấp, dễ thao tác và bảo quản, các loại thớt gỗ lại vệ sinh hơn do mặt thớt phẳng (ít vân rãnh – môi trường thuận lợi cho vi khuẩn trú ẩn), và giúp lưỡi dao sắc bền hơn

 

3. BẾP CÔNG NGHIỆP

 

 

thiết bị nấu thực phẩm

Mỗi loại thiết bị nấu thực phẩm có cấu tạo, chức năng và kiểu dáng hoàn toàn khác nhau.

 

 

Bếp công nghiệp là loại thiết bị nấu thực phẩm với công suất cao phục vụ đồ ăn chuyên nghiệp. Nếu hiểu theo cách đơn giản thì bếp công nghiệp là nơi chế biến thức ăn với số lượng lớn hoàn thành  trong một khoảng thời gian ngắn, nhằm phục vụ cho nhiều người sử dụng cùng một lúc. bếp cong nghiep thường được dùng ở những nơi như nhà hàng,khách sạn, quán ăn, công ty, xí nghiệp, bệnh viện, bếp ăn trường học, khu công nghiệp v…

 

4.KHAY NƯỚNG INOX/ THỦY TINH/ SỨ

Việc sở hữu một chiếc khay nướng tốt và dày dặn luôn là điều cần thiết khi nó giúp bạn yên tâm trổ tài với các món mà không cần quá nhiều thời gian chuẩn bị. Kích cỡ lớn giúp bạn có thể nướng một lượng lớn thực phẩm.

 

5. TỦ SẤY BÁT CÔNG NGHIỆP

Tủ sấy bát công nghiệp là thiết bị được nghiên cứu và ứng dụng nhằm mục đích giúp người dùng vệ sinh an toàn sản phẩm bát đĩa, mang lại sản phẩm bát đĩa sạch, tiệt trùng tuyệt đối bát đĩa sáng bóng và khô ráo. Tủ sấy bát công nghiệp được thiết kế hoàn toàn bằng chất liệu inox cao cấp không gỉ, gồm 2 lớp, đặc biệt ở giữa được đổ đầy keo bọt đảm bảo sự liên kết chắc chắn cho toàn bộ tủ và ngăn nhiệt thất thoát ra ngoài tối đa.

 

thiết bị nấu thực phẩm

Thiết bị nấu thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của con người.

 

 

Ngoài ra cần phải thiết kế hệ thống đường ống dẫn Gas an toàn và lắp đặt hệ thống thoát nước, hút mùi, thông gió cho nhà bếp đảm bảo đạt tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh.

 

 

Môi trường nấu thực phẩm trong khu bếp công nghiệp thường ẩm nóng và nhiều dầu mỡ nên nguyên liệu để làm ra thiết bị nấu thực phẩm phải được đơn giản hóa để dễ dàng lau chùi và bảo trì. Inox là lựa chọn số một bởi tính chất thép không gỉ , không bám bẩn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Để hạn chế việc nhiễm bẩn có thể xảy ra, các công đoạn trong khu bếp công nghiệp được khép kín từ khâu sơ chế tới khi thức ăn đã được hoàn thành. Các công đoạn chế biến thực phẩm cho công cộng này được chia ra làm các khu riêng biệt

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha