Quy trình xử lý khí thải lò hơi lọc bụi diễn ra như thế nào?

Xử lý khí thải lò hơi là một trong những biện pháp cần thiết cho quá trình giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Ngày đăng: 13-06-2015

2,136 lượt xem

Lò hơi là nguồn cung cấp nhiệt cho các thiết bị công nghệ qua môi chất dẫn nhiệt là hơi nước cao áp.. Đặc điểm khói thải của các loại lò hơi khác nhau, tùy theo loại nhiên liệu sử dụng.Hiện nay, số lượng khí thải ra môi trường khá lớn đã ảnh hưởng khá lớn đến hiệu ứng nhà kính làm cho trái đất nóng lên gây ra các thiệt hại nặng nề. vì vậy cần phải có hệ thống xử lý khí thải lò hơi lọc bụi.

 

xử lý khí thải lò hơi lọc bụi

Xử lý khí thải là biện pháp để nhằm giảm thiểu vấn đề ô nhiễm môi trường.

 

 

1.Đặc điểm của hệ thống xử lý khí thải lò hơi lọc bụi

 

 

xử lý khí thải lò hơi lọc bụi

Xử lý khí thải từ lò hơi là một quy trình phức tạp và bao gồm nhiều công đoạn.

 

 

Hộp lọc bụi:Xây dựng hộp lọc bụi khói bằng tường bê tong,trong đó gồm: 1 ngăn góp khói vào, 1 ngăn thoát khói ra và 4 ngăn phun mưa bằng nước trong đó có gắn các tấm chắn bụi được lắp theo hình zích zắc; phía dưới đáy hộp lọc bụi có chứa nước để sử dụng cho việc phun mưa và làm ướt bụi khi rơi xuống, nước được cấp thường xuyên thông qua phao tự động.

Ở mỗi ngăn phun mưa có gắn các tấm chắn bụi được lắp theo hình zích zắc để cản bụi và 01 bơm nước có công suất 1,5 kW để bơm nước vào dưới dạng phun mưa vào.
Đường ống góp khói từ các lò hơi để dẫn khói vào hệ thống xử lý khí thải lò hơi lọc bụi: Thi công đường ống gom khói từ các lò hơi bằng phương pháp sử dụng thép tấm dày 2,5mm hàn thành ống vuông 500x500mm nối từ sau quạt hút của mỗi lò hơi đễ dẫn khói vào hộp góp khói của hệ thống lọc bụi.
Hệ thống quạt hút và đường ống thoát khói:Từ hộp thoát khói của hệ thống lọc bụi, sử dụng ống Þ500 để làm ống thoát khói.Sử dụng 01 quạt hút lắp đặt phía sau hộp thoát khói để hút khói ra sau đó khói được đẩy lên 02 ống khói và thải ra môi trường.

 

2.Quy trình xử lý khí thải lò hơi lọc bụi

 

 

xử lý khí thải lò hơi lọc bụi

Khi lò hơi ngừng vận hành, thì hệ thống lọc bụi sẽ tự động ngắt theo.

 

 

Khi lò hơi được vận hành thì hỗn hợp lượng khói thải từ lò hơi thông qua các quạt hút gắn ở lò hơi và ống gom khói để dẫn đi vào hệ thống xử lý khí thải lò hơi lọc bụi thông qua hộp góp khói.

Hệ thống lọc bụi khói có 4 ngăn và mỗi ngăn có các tấm chắn bụi được lắp theo hình zích zắc và hệ phun mưa bằng nước gồm 04 bơm nước; khi khói và bụi tro đi qua các ngăn hệ thống thì bị các tấm chắn cản bụi lại đồng thời qua hệ phun mưa để làm ẩm ướt bụi và xuống đáy hộp lọc bụi còn khói được hút thải ra ngoài. Phía cuối hệ thống có 01 quạt hút để hút khói và thải ra môi trường thông qua 02 ống khói, lúc này khói bay ra môi trường đã nhạt hơn do đã xử lý triệt tiêu tối đa lượng bụi tro bay theo khói và thải ra ngoài để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Các bơm nước và quạt hút sẽ tự động chạy theo các tín hiệu điều khiển được lấy từ hệ điều khiển của lò hơi; khi một hoặc tất cả các lò hơi đều chạy thì nguồn điện điều khiển sẽ tự động cấp cho mạch điều khiển của hệ thống xử lý khí thải lò hơi lọc bụi để hệ thống tự chạy. Khi các lò hơi ngưng vận hành thì hệ thống cũng sẽ tự động dừng. Hoặc cũng có thể vận hành bằng tay bằng cách chuyển công tắc về vị trí điều khiển bằng tay và có người vận hành đứng để chạy các bơm và quạt hút.

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha