Tìm hiểu về hệ thống sấy gỗ

Nhiều người quan tâm thông tin về hệ thống sấy gỗ để tham khảo vận hành hiệu quả trên thực tế. Thiết bị này là gì, ứng dụng ra sao, đơn vị nào cung cấp hàng chính hãng chất lượng cao? Sau đây chúng ta cùng tìm lời giải đáp cụ thể trong bài viết bên dưới nhé.

Ngày đăng: 28-11-2019

1,838 lượt xem

Hệ thống sấy gỗ là gì?

Trong công nghiệp sản xuất với các đồ dùng được làm từ chất liệu gỗ thì khâu s sấy gỗ rất quan trọng. Quy trình này giúp xử lý công nghệ cho gỗ bền bỉ, chống được sự xâm nhập của tác nhân gây hỏng hóc, mùn theo thời gian. Qua nhiều thời gian nghiên cứu thì các nhà kỹ thuật đã sáng chế ra hệ thống sấy gỗ để giúp chất liệu này sử dụng hiệu quả trong thời gian dài.

hệ thống sấy gỗ

Hệ thống sấy gỗ

Việc dùng lò sấy gỗ trong sản xuất quy mô lớn giúp cho công đoạn này nhanh chóng, hiệu quả, chính xác. Hệ thống sấy gỗ là dây chuyển hiện đại sử dụng vào công việc sấy gỗ. Bao gồm máy sấy, phụ kiện sấy và các thiết bị khác. Ngày nay, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất dùng hệ thống sấy này để hỗ trợ đắc lực trong việc bảo quản lâm sản, thực hiện các mục đích công nghiệp hoặc cung cấp sản phẩm cho đơn vị khác.  

Hệ thống sấy gỗ được nhiều cơ sở lựa chọn sử dụng để bảo quản gỗ không bị mục, sâu mọt tấn công làm giảm chất lượng sản phẩm. Công nghệ này tiên tiến an toàn vì gỗ không tiếp xúc trực tiếp với nguyên liệu đốt nên không bị hiện tượng cháy mất gỗ. 

Hệ thống sấy gỗ có thể điều chỉnh được nhiệt độ phù hợp với từng loại sản phẩm cần được sấy, các công đoạn. Sau khi qua xử lý thì chất lượng sản phẩm tốt hơn, sử dụng được lâu dài, giữ được vẻ đẹp theo thời gian, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất cho doanh nghiệp. Các loại gỗ sẽ được sấy khô kiệt tận bên trong lõi nên không bị co, ngót, nứt gỗ.

Hệ thống sấy gỗ bao gồm 

hệ thống sấy gỗ

Hệ thống sấy gỗ hiện đại bảo quản gỗ lâu dài

  • Lò hơi: Thực hiện việc cung cấp nhiệt cho quá trình sấy
  • Dàn nhiệt: Với các bộ phận trao đổi nhiệt bao gồm nhiều ống nhiệt có ép các lá nhôm mỏng gia tăng hiệu quả truyền và trao đổi nhiệt
  • Quạt đối lưu không khí: Thiết bị này được lắp đặt trên trần phụ giúp hơi nước, khí nóng lưu thông tuần hoàn trong quá trình sấy
  • Động cơ: Sử dụng để điều khiển quạt đối lưu, công suất vận hành từ 1,1 - 2,2kW
  • Hộp thoát ẩm: Sử dụng hút khí tươi và xả ẩm trong hệ thống sấy khi bị ẩm ướt do việc hấp thụ hơi nước từ trong gỗ, lắp đặt hai hàng ở vách phòng sấy

Hệ thống sấy gỗ có nhiều ưu điểm nổi bật

hệ thống sấy gỗ

Hệ thống sấy gỗ làm gỗ khô hoàn toàn

  • Sản phẩm được sấy khô hoàn toàn, khối lượng giảm xuống nhẹ hơn, tiết kiệm chi phí vận chuyển 
  • Thực hiện sấy nhanh
  • Không ảnh hưởng đến chất lượng gỗ 
  • Hệ thống sấy gỗ có hiệu suất hoạt động cao, khả năng sấy trong thời gian dài với khối lượng gỗ lớn 
  • Hệ thống được trang bị hệ thống làm mát, chống ẩm, hệ thống xử lý bụi hiệu quả và hạn chế khói, bụi, tiếng ồn lớn
  • Quy cách vận hành đơn giản được thực hiện hoàn toàn tự động 
  • Máy móc dễ dàng vệ sinh lau chùi, quét dọn, cọ rửa sạch sẽ
  • Các thiết bị lắp đặt và sử dụng an toàn 
  • Tiết kiệm nhiên liệu. 

Những thông tin trên đây đã gửi quý bạn đọc hiểu rõ về hệ thống sấy gỗ rồi. Bạn muốn tham khảo mẫu sản phẩm và mua hàng chất lượng với giá phải chăng thì liên hệ ngay với Công ty Đại Nam nhé.

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha