Giáo trình kỹ thuật lò hơi được hiểu như thế nào?

Giáo trình kỹ thuật lò hơi chứa đựng những nội dung gì? Giáo trình này có vai trò như thế nào? Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số hiểu biết về giáo trình kỹ thuật lò hơi nhé.

Ngày đăng: 15-09-2015

2,276 lượt xem

Bạn chưa biết về giáo trình kỹ thuật lò hơi? Bạn muốn tìm hiểu nó?

Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về lò hơi trong giáo trình kỹ thuật lò hơi.Cùng tìm hiểu nhé!

 

1. Lò hơi

 

giáo trình kỹ thuật lò hơi

Lò hơi là thiết bị được dùng khá phổ biến trong các ngành công nghiệp hiện nay.

 

Trong thời đại công nghiệp như hiện nay, lò hơi đã trở nên quen thuộc và phổ biến. Nó được sử dụng hầu hết trong các ngành công nghiệp từ truyền thống cho đến hiện đại.Lò hơi là thiết bị sử dụng các nhiên liệu như (than, củi, trấu, giấy vụn…) để đun sôi nước và tạo thành hơi nước mang nhiệt phục vụ trong lĩnh vực công nghiệp như giặt là khô, sấy gỗ, sấy quần áo …

Trong giáo trình kỹ thuật lò hơi cấu tạo của lò hơi là một hệ thống gồm: hệ thống cung cấp và đốt cháy nhiên liệu, hệ thống cấp không khí và thải sản phẩm cháy ( gồm cửa gió, quạt gió, ống khói, quạt khói…), hệ thống cặp nước, hệ thống sản xuất nước sôi, nước nóng, hơi bão hòa…

Cấu tạo lò hơi nhằm thực hiện hai nhiệm vụ chính, đó là: một là, đốt nhiên liệu thành sản phẩm cháy có nhiệt độ cao; hai là, đưa nước cấp vào lò, tiếp nhận nhiệt từ sản phẩm cháy, biến thành nước nóng, nước sôi, hơi bão hòa.

 

2. Nguyên lí hoạt động của lò hơi:

giáo trình kỹ thuật lò hơi

Nguyên lí hoạt động của lò hơi không quá phức tạp lò hơi dùng nhiệt lượng sinh ra của nhiên liệu, biến thành nhiệt năng của hơi nước.

 

 

Mỗi loại thiết bị, máy móc trong công nghiệp đều có nguyên lí hoạt động nhất định. Trong giáo trình kỹ thuật lò hơi cũng vậy, nguyên lí hoạt động của nó không quá phức tạp: lò hơi dùng nhiệt lượng sinh ra của nhiên liệu, biến thành nhiệt năng của hơi nước. Hơi này được cung cấp cho các quá trình công nghiệp như gia nhiệt cho không khí để sấy, rửa thiết bị, cungcấp nhiệt trong các nhà máy dệt, đường, hóa chất, rượu bia, nước giải khát… Ngoài ra, các nhà máy nhiệt điện còn dùng tuabin hơi để chạy máy phát điện thì hơi được sử dụng chính là hơi quá nhiệt.

 

3.Đặc tính kỹ thuật của lò hơi

 

giáo trình kỹ thuật lò hơi

Ở mỗi loại lò hơi, tùy vào mục đích sử dụng mà chúng được chế tạo với những thông số kỹ thuật khác nhau.

 

Các đặc tính kỹ thuật của lò hơi trong giáo trình kỹ thuật lò hơi:

Sản lượng hơi D: là lượng hơi được sản xuất trong một đơn vị thời gian (đo bằngT/h, Kg/h hoặc Kg/s) thường thì dùng ba lọai sản lượng:

Sản lượng hơi định mức: là sản luợng lớn  nhất mà lò hơi đạt được, và có thể vận hành lâu dài, ổn định với thông số hơi đã cho (thường ghi trên nhãn hiệu của thiết bị lò hơi) .Mà không ảnh hưởng đến chế độ làm việc của lò hơi.

Sản lượng hơi kinh tế: là sản lượng mà lò hơi làm việc với hiệu quả kinh tế cao nhất,thường bằng khỏang 75% đến 90% sản lượng định mức.

Sản lượng hơi cực đại: là sản lượng hơi lớn nhất mà lò hơi đạt được, làm việc tạm thời trong thời gian ngắn, vượt sản lượng định mức khỏang 10% đến 20%.

Thông số hơi: Đối với lò hơi sản xuất hơi qúa nhiệt thì biểu thị bằng áp suất và nhiệt độ của hơi sau bộ qúa nhiệt. Với lò hơi sản xuất hơi bảo hòa, chỉ can biểu thị hoặc áp suất hoặc nhiệt độ của hơi trong balông.

Hiệu suất của lò hơi: thường dùng hiệu suất nhiệt, nó là tỉ số giữa lượng nhiệt mà môi chất hấp thụ được với lượng nhiệt cung cấp vào cho lò. Người ta còn dùng hiệu suất exegi là tỷ số giửa lượng exegi của hơi sản xuất ra với lượng exegi của nhiên liệu cấp vào.

 

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha