Công nghệ lò hơi tầng sôi

Công nghệ lò hơi tầng sôi là công nghệ tiên tiến phù hợp với việc đốt than và các nhiên liệu rắn khác. Công nghệ này là công nghệ đốt với đặc tính phát thải thân thiện với môi trường.

Ngày đăng: 04-05-2015

2,256 lượt xem

Công nghệ lò hơi tầng sôi là công nghệ tiến tiến, hiện đại được ứng dụng rất rộng rãi trong  các ngành công nghiệp. Lò hơi công nghệ tầng sôi có những tính năng ưu việt giúp doanh nghiệp trong việc sản xuất hiệu quả và tiết kiệm được chi phí.

 

cong nghe lo hoi tang soi

Công nghệ tầng sôi là công nghệ tiên tiến, hiện đại.

 

 

1.TÍNH NĂNG CÔNG NGHỆ LÒ HƠI TẦNG SÔI

 

 

Mỗi loại lò hơi có những đặc tính rất khác biệt nhau phù hợp với những ngành công nghiệp đa dạng khác nhau.

 

cong nghe lo hoi tang soi

Lò hơi tầng sôi hiện nay được sử dụng rất phổ biến.

 

Công nghệ lò hơi tầng sôi là công nghệ tiên tiến phù hợp với việc đốt than và các nhiên liệu rắn khác. Công nghệ này là công nghệ đốt với đặc tính phát thải thân thiện với môi trường. Với đặc điểm là có nhiệt độ buồng đốt khá thấp so với buồng  đốt thông thường nên phát thải SOx có thể khắc phục được nhờ biện pháp đưa bột đá vôi vào trong buồng đốt và cũng vì nhiệt độ buồng đốt thấp nên phát thải NOx cũng bị giới hạn ở mức thấp. Công nghệ lò hơi tầng sôi tỏ ra  hiệu quả với việc điều chỉnh và duy trì quá trình cháy ở một phạm vi khá rộng khi sử dụng nhiên liệu là than, cặn của quá trình chưng cất dầu thô hoặc hỗn hợp của chúng.

Công nghệ lò hơi tầng sôi là công nghệ có hiệu suất cháy cao với chi phi vận hành thấp. công nghệ CFB cũng đã được ứng dụng trong các các lò hơi công suất nhỏ quy mô công nghiệp nhưng trước đây chúng chỉ được áp dụng trong các nhà máy nhiệt điện với quy mô công suất lớn

 

2.ƯU ĐIỂM CÔNG NGHỆ LÒ HƠI TẦNG SÔI

 

cong nghe lo hoi tang soi

Lò hơi tầng sôi vận hành an toàn, hiệu quả.

 

Lò hơi tầng sôi vận hành rất an toàn, không gây tiếng ồn và tiết kiệm thời gian.Lò hơi tầng sôi có thể đốt được những nhiên liệu có phẩm cấp thấp, là những nhiên liệu có nhiệt trị bé, độ tro cao, hàm lượng lưu huỳnh cao và độ ẩm cao

Bề mặt truyền nhiệt (buồng lửa) sẽ nhỏ gọn hơn so với các buồng lửa kiểu khác vì cường độ truyền nhiệt trong buồng lửa rất cao

Trong tầng sôi thì các hạt nhiên liệu thay đổi vị trí nhanh và liên tục nêm làm thay đổi sự tiếp xúc giữa các hạt nhiên liệu và sản phẩm cháy thể khí, do đó tạo điều kiện thuận lợi để tiến hành các phản ứng hóa học, nhiệt độ của các hạt nhiên liệu trong tầng sôi hầu như đồng nhất và có thể duy trì sự cháy trong phạm vi 800 – 900oC.

 Phương pháp chuẩn bị nhiên liệu để đốt khá đơn giản và rẻ tiền nên tiết kiệm được chi phí

 Không có hiện tượng đóng xỉ trong các dàn ống sinh hơi đặt trong buồng lửa và bề mặt các ống nhúng chìm trong tầng sôi, giảm mức độ bám tro các bề mặt truyền nhiệt ở phần đuôi lò. 

Hiện nay đã có nhiều doanh nghiệp chuyển sang sử dụng công nghệ lò hơi tầng sôi trong sản xuất bởi công nghệ này có thể tiết kiệm nhiên liệu đến 80%.

 

 

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha