Lò hơi đốt than

Lò hơi đốt than – sử dụng nguồn nhiên liệu phổ biến, dễ tìm được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.Lò hơi này có cấu tạo và nguyên lí vận hành khá đơn giản.

Ngày đăng: 09-05-2015

2,484 lượt xem

Lò hơi đốt than – sử dụng nguồn nhiên liệu phổ biến, dễ tìm được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.Trên thị thường hiện này lò hơi đốt than được dùng phổ biến trong các ngành công nghiệp hiện nay vì: cấp than,thải xỉ hoàn toàn tự động,hoạt động với nhiệt độ và áp suất ổn định, có thể đốt được nhiều loại nhiên liệu khác nhau,vận hành đơn giản,bền bỉ,bảo trì đơn giản,có thể đáp ứng theo nhiều chế độ tiêu thụ hơi.

 

Lò hơi đốt than

Lò hơi đốt than có cấu tạo và nguyên lí vận hành khá đơn giản,

 

Hãy cùng tìm hiểu cấu tạo của loại lò hơi này nhé.

 

1.NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CỦA LÒ HƠI ĐỐT THAN

Lò hơi đốt than dùng nhiệt lượng sinh ra của nhiên liệu, biến thành nhiệt năng của hơi nước. Hơi này được cung cấp cho các quá trình công nghiệp như gia nhiệt cho không khí để sấy, rửa thiết bị, cung cấp nhiệt trong các nhà máy dệt, đường, hóa chất, rượu bia, nước giải khát… trong trường hợp này hơi sử dụng là hơi bão hòa. Ngoài ra, các nhà máy nhiệt điện dùng tuabin hơi để chạy máy phát điện thì hơi được sử dụng là hơi quá nhiệt.

 

Lò hơi đốt than

Lò hơi đốt than có 2 loại: ghi xích và ghi tĩnh.

 

 

2.CẤU TẠO CỦA LÒ HƠI ĐỐT THAN

Dựa vào nguyên lý làm việc lò hơi đốt than được chia thành 2 loại là lò hơi đốt than ghi xích và lò hơi đốt than ghi tĩnh.

 

Lò hơi đốt than

Công suất lò hơi đốt than dao động từ 6-50 tấn/ giờ.

 

 

Lò hơi đốt than ghi xích với cấu tạo thân lò đơn giản gồm hai loại: tổ hợp ống nước công suất 6 - 50 tấn/giờ và ống lửa công suất từ 1 - 6 tấn/giờ phù hợp với những mục đích khác nhau của người dùng. Lò hơi gồm 3 pass, ghi xích lớn, dài phù hợp với than cám Việt Nam. Cũng giống như các loại lò hơi khác, lò hơi đốt than ghi xích được trang bị đầy đủ hệ thống lọc bụi, hệ thống phun nước, hệ thống điều khiển tự động vô cấp bằng biến tần và đặc biệt là hệ thống thu hồi nhiệt nước và gia tăng gió nóng.

Ưu điểm nổi bật nhất của lò hơi đốt than ghi tĩnh so với lò hơi đốt than ghi xích là công suất làm việc lớn lên đến 1-10 tấn/giờ, ưu điểm này giúp nhà máy tiết kiệm thời gian và áp suất làm việc đến 15 bar. Ngoài ra cũng giống như lò hơi đốt than ghi xích, lò hơi ghi tĩnh đốt được nhiều loại nguyên liệu khác nhau như than cục, củi, vỏ điều…Đặc điểm cấu tạo của lò hơi ghi tĩnh không khác gì so với lò hơi đốt than ghi xích. Lò được thiết kế 3 pass với phần thân gồm 2 loại là ống nước và ống lửa. Diện tích mặt ghi lớn, ghi dạng thanh chắc chắn, bền. Và được trang bị đầy đủ các thiết bị, hệ thống tiên tiến như lò hơi đốt than ghi xích.

Mọi thắc mắc về sản phẩm bạn hãy gọi số HOTLINE để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

 

 

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha