Sửa chữa bảo trì lò hơi

Muồn cho lò hơi hoạt động hiệu quả, chúng ta phải thường xuyên sửa chữa hoặc thay thế các thiết bị, bảo trì hệ thống lò hơi công nghiệp, cung cấp hơi và nhân công đốt lò.

Ngày đăng: 10-05-2015

2,178 lượt xem

Trong quá trình sử dụng lâu dài, muồn cho lò hơi hoạt động hiệu quả, đảm bảo việc kinh doanh sản xuất không bị gián đoạn lâu. chúng ta phải thường xuyên sửa chữa hoặc thay thế các thiết bị, bảo trì hệ thống lò hơi công nghiệp, cung cấp hơi và nhân công đốt lò ....

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và hướng dẫn về việc sữa chữa bảo trì lò hơi một cách hiệu quả nhất.

 

bảo trì lò hơi

Bảo trì giúp lò hơi vận hành an toàn và hiệu quả.

 

 

1.SỮA CHỮA LÒ HƠI

Đảm bảo sửa chữa lò hơi đúng kỳ hạn quy định. Việc sửa chữa phải tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật và quy trình công nghệ được xây dựng từ trước khi tiến hành sửa chữa.

Mỗi lò hơi phải có sổ sửa chữa, ghi chép đầy đủ những số liệu về vật liệu sử dụng, vật liệu hàn, người hàn, chế độ vệ sinh, rửa nồi hơi, sơ đồ thay ống, đinh tán, mối núc ống với ba lông trong

 

bảo trì lò hơi

Quá trình bảo trì sửa chữa lò hơi phải đúng kỹ thuật và đúng thời hạn.

 

 

Sổ sửa chữa phải ghi kết quả khám xét lò hơi trước khi vệ sinh, chiều dầy của lớp cáu cặn, bùn, tro xỉ và tất cả các khuyết tật được phát hiện trước và trong quá trình sửa chữa.

Trước khi tiến hành các công việc sửa chữa bên trong ba lông, hộp lửa hoặc ống góp của lò hơi có đấu chung đường ống dẫn (hơi nước, nước cấp, xả, hệ thống ống tuần hoàn v.v...) với các nồi hơi khác đang hoạt động phải tiến hành các biện pháp ngắt hoặc cách ly các môi chất dẫn tới vị trí đó bằng van khóa hoặc nút bịt, bích kín.

Cho phép cách ly các lò hơi có áp suất làm việc trên 40 kg/cm 2 bằng hai van, ở giữa hai van này có ống xả ra khí quyển với đường kính trong không nhỏ hơn 32mm. Trường hợp này bộ phận chuyển động của van phải khóa lại, chìa khóa do người chủ sở hữu hay người được giao quản lý nồi hơi giữ.

Tư vấn nâng cấp, cải tạo các loại nồi hơi, thiết bị áp lực, thiết bị nhiệt để nâng cao hiệu suất vận hành thiết bị.

2.BẢO TRÌ LÒ HƠI

 

 

bảo trì lò hơi

Mỗi loại lò hơi có quy trình bảo trì và sửa chữa khác nhau.

 

 

Đối với một hệ thống máy móc phức tạp và tiêu hao nhiều năng lượng thì bảo trì lò hơi cũng là một quá trình không hề đơn giản. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu một chế độ điển hình và cơ bản:

Thực hiện vệ sinh cơ khí, bảo dưỡng các chi tiết, các hạng mục liên quan đến buồng đốt, đường khói, xả đáy, đường cấp nước, đường hơi, bảo ôn, điện, điều khiển của lò hơi và phải được bảo trì 2- 3 lần/ 1năm.

Kiểm tra định kỳ nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các sự cố phải thực hiện ít nhất 1 lần/ 1 tháng.

Tẩy rửa lò hơi bằng hóa chất: sau 1 thời gian hoạt động thì việc lò hơi bị đóng cặn là không thể tránh khỏi. Vì vậy, tẩy rửa lò hơi bằng hóa chất là một trong những cách thức phổ biến để bảo trì lò hơi, xúc rửa cáu cặn cho lò hơi và nó được thực hiện 1 lần trong năm.

Xử lí sự cố vận hành: khi được phát tín hiệu có sự cố trong quá trình vận hành thì doanh nghiệp phải đảm bảo khắc phục trong vòng 12 giờ.

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha