Bảo trì lò hơi

Đối với một hệ thống thiết bị kỹ thuật phức tạp và tiêu hao nhiều năng lượng như lò hơi thì quá trình bảo quản đảm bảo kỹ thuật sẽ giúp nó làm việc ổn định, tin cậy và có hiệu suất cao. Sau đây chúng tôi xin được hướng dẫn bảo trì hệ thống lò hơi.

Ngày đăng: 07-05-2015

2,325 lượt xem

1. Quá trình bảo trì lò hơi:

 

bảo trì lò hơi

Để lò hơi vận hành an toàn, cần bảo trì lò hơi đúng thời hạn.

 

Đối với một hệ thống máy móc phức tạp và tiêu hao nhiều năng lượng thì bảo trì lò hơi cũng là một quá trình không hề đơn giản. Tùy thuộc vào quy mô, công suất của lò hơi và mạng nhiệt mà các chế độ sẽ thay đổi khác nhau trong quá trình bảo trì lò hơi. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu một chế độ điển hình và cơ bản:

Thực hiện vệ sinh cơ khí, bảo dưỡng các chi tiết, các hạng mục liên quan đến buồng đốt, đường khói, xả đáy, đường cấp nước, đường hơi, bảo ôn, điện, điều khiển của lò hơi và phải được bảo trì 2- 3 lần/ 1năm.

Kiểm tra định kỳ nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các sự cố phải thực hiện ít nhất 1 lần/ 1 tháng.

Tẩy rửa lò hơi bằng hóa chất: sau 1 thời gian hoạt động thì việc lò hơi bị đóng cặn là không thể tránh khỏi. Vì vậy, tẩy rửa lò hơi bằng hóa chất là một trong những cách thức phổ biến để bảo trì lò hơi , xúc rửa cáu cặn cho lò hơi và nó được thực hiện 1 lần trong năm.

Xử lí sự cố vận hành: khi được phát tín hiệu có sự cố trong quá trình vận hành thì doanh nghiệp phải đảm bảo khắc phục trong vòng 12 giờ.

2. Vệ sinh và bảo trì lò hơi:

 

bảo trì lò hơi

Tùy loại lò hơi mà quá trình bảo trì sẽ có sự khác nhau nhất định.

 

1. Vệ sinh

Tùy theo mức độ nước cấp và mức độ sử dụng lò hơi thông thường được vệ sinh cứ 3 đến 6 tháng /1 lần

Vệ sinh bên trong lò được thực hiện bằng phương pháp hoá chất. kết hợp với thủ công cơ khí nhờ cửa vệ sinh ống nước và vệ sinh dưới bụng lò.

2.Bo trì lò hơi

Khi lò hơi cứ 1 tháng vận hành thì phải kiểm tra lại toàn bộ lò hơi 1 lần. Đặc biệt chú ý các loại van, ống thuỷ,áp kế, và ống sinh hơi xem có hiện tượng rò rỉ không? Tro có bị tích tụ ở cuối lò không? ghi có bị võng, cháy không, các lớp vữa chịu nhiệt có bị hư hại không, án lò có bị cháy không. nếu hư hỏng cần khắc phục hoặc thay thế.

 

bảo trì lò hơi

Quá trình bảo trì lò hơi cần được ghi chép đầy đủ và chính xác.

 

 

 

Từ 3 ¸ 6 tháng vận hành lò hơi thì phải ngừng lò kiểm tra sửa chữa toàn diện và kết hợp vệ sinh cáu cặn cho lò hơi.

Việc bảo trì lò hơi phải do các cá nhân và đơn vị được pháp lý nhà nước công nhận và phải tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn và quy phạm về nồi hơi hiện hành.

Còn điều gì thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm các bạn có thể liên hệ với công ty chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

 

 

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha