Tìm hiểu về những loại lò hơi đang có mặt trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại lò hơi khác nhau với mục đích sử dụng khác nhau. Lò hơi là một trong những thiết bị hầu như không thể thiếu trong các ngành công nghiệp như sản xuất, thủy điện...

Ngày đăng: 08-09-2015

2,373 lượt xem

Lò hơi là thiết bị sử dụng nhiên liệu để đun sôi nước tạo thành hơi nước mang nhiệt để phục vụ cho các yêu cầu về nhiệt trong các lĩnh vực công nghiệp như sấy, đun nấu, nhuộm, hơi để chạy tuabin máy phát điện..

Trên thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều loại sản phẩm lò hơi, hôm nay chúng tôi giới thiệu với bạn các loại lò hơi trên thị trường hiện nay.

 

các loại lò hơi trên thị trường hiện nay

Mỗi loại lò hơi có những đặc điểm, tính năng khác nhau tùy vào mục đích sử dụng của mỗi ngành công nghiệp.

 

Lò hơi là thiết bị sử dụng nhiên liệu để đun sôi nước tạo thành hơi nước mang nhiệt để phục vụ cho các yêu cầu về nhiệt trong các lĩnh vực công nghiệp như sấy, đun nấu, nhuộm, hơi để chạy tuabin máy phát điện.Hiện nay trên thị trường có nhiều loại nồi hơi khác nhau với áp suất vận hành và nhiệt độ nguồn hơi khác nhau để phù hợp với mục đích hoạt động, sản xuất của nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau.

Các loại lò hơi trên thị trường hiện nay như lò hơi ống lửa, lò hơi ống nước, lò hơi tận dụng nhiệt thải lò hơi làm mát,..

 

1. Lò hơi làm mát

 Các Lò hơi này được gia nhiệt chủ yếu bằng khí sản phẩm có nhiệt độ 9000C và vận hành chủ yếu như thiết bị làm mát tôi, nghĩa là chúng phải làm mát khí phản ứng càng nhanh càng tốt để tránh gẫy do nhiệt và các phản ứng phân huỷ. Vì vậy, sự trao đổi nhiệt tại đầu vào dòng khí rất cao. Thiết bị làm mát kiểu ống phải được lắp đặt sao cho không có khe hở tại mối nối giữa ống với mặt sàng, ít nhất là ở phía đầu khí vào (đầu nóng), nhưng qui định này cũng được khuyến cáo cho cả đầu khí ra. Ống trong TLE kiểu ống cũng phải được hàn không có khe hở.

 

2.Lò hơi ống nước

Trong các loại lò hơi trên thị trường hiện nay Ở lò hơi ống nước, nước cấp qua các ống đi vào tang lò hơi. Nước được đun nóng bằng khí cháy và chuyển thành hơi ở khu vực đọng hơi trên tang lò hơi. Lò hơi dạng này được lựa chọn khi nhu cầu hơi cao đối với nhà máy phát điện.

Lò hơi ống nước có các đặc điểm sau:Sự thông gió cưỡng bức, cảm ứng, và cân bằng sẽ giúp nâng cao hiệu suất cháy.Yêu cầu chất lượng nước cao và cần phải có hệ thống xử lý nước.Phù hợp với công suất nhiệt cao.

 

3.Lò hơi buồn lửa tầng sôi

 

các loại lò hơi trên thị trường hiện nay

Khi sử dụng lò hơi, cần chú ý đến việc bảo trì, kiểm tra định kì lò hơi để đảm bảo chúng vận hành an toàn và lâu dài.

 

Lò hơi buồng lửa tầng sôi gần đây n ư nhẹ, nhiên liệu linh hoạt, hiệu suất cháy cao hơn và giảm thải các chất gây ô nhiễm độc hại như SOx và NOx. Nhiên liệu đốt của những lò hơi loại này gồm có than, vỏ trấu, bã mía, và các chất thải nông nghiệp khác. Lò hơi buồng lửa tầng sôi có các mức công suất rất khác nhau từ 0,5 T/h cho tới hơn100 T/h. Khi không khí hoặc ga được phân bố ả treo lơ lửng trong không khí này gọi là “tầng sôi”.

 

4.Lò hơi ống lửa

Với các loại lò hơi trên thị trường hiện nay loại lò hơi này, khí nóng đi qua các ống và nước cấp cho lò hơi ở phía trên sẽ được chuyển thành hơi. Lò hơi ống lửa thường được sử dụng với công suất hơi tương đối thấp cho đến áp suất hơi trung bình. Do đó, sử dụng lò hơi dạng này là ưu thế với tỷ lệ hơi lên tới 12.000 kg/giờ và áp suất lên tới 18 kg/cm2 . Các lò hơi này có thể sử dụng với dầu, ga hoặc các nhiên liệu lỏng. Vì các lý do kinh tế, các lò hơi ống lửa nằm trong hạng mục lắp đặt “trọn gói” đối với tất cả các loại nhiên liệu.

 

5. Lò hơi bốc hơi một lần

 

các loại lò hơi trên thị trường hiện nay

Lò hơi là thiết bị sử dụng nhiên liệu để đun sôi nước tạo thành hơi nước mang nhiệt để phục vụ cho các yêu cầu về nhiệt trong các lĩnh vực công nghiệp như sấy, đun nấu, nhuộm, hơi để chạy tuabin máy phát điện.

 

 

Được sử dụng chủ yếu trong nhà máy điện rất lớn vận hành ở áp suất quá tới hạn > 230 bar và nhiệt độ hơi tới 6500C. Lò hơi kiểu này không được dùng trong các nhà máy công nghiệp và nhà máy nhiệt điện cỡ trung bình vì chúng cần nước cấp bắt buộc phải được khử khoáng.

 

Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn biết và chọn được các loại lò hơi trên thị trường hiện nay thích hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Nếu cần tư vấn về các loại lò hơi công nghiệp, cách chọn lò hơi, thông tin kỹ thuật hay cách thức vận hành của các loại lò hơi trên thị trường hiện nay. Đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc.

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha