Một số tổng quan về vít tải mà bạn cần nắm

Vít tải là gì? Nó có vai trò như thế nào, đặc điểm của nó ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vít tải qua bài viết này.

Ngày đăng: 18-09-2015

2,457 lượt xem

Vít tải với cấu trúc đơn giản, kích thước mặt cắt ngang nhỏ, chi phí thấp và thuận tiện hạn chế bụi trong quá trình vận chuyển đã trở thành thiết bị được ứng dụng rất rộng rãi trong ngành công nghiệp.

Cùng chúng tôi tìm hiểu về vít tải tại bài viết này nhé!

 

1.TỔNG QUAN VỀ VÍT TẢI

 

vít tải

Vít tải dọc bao gồm một trục vít hình ống đầy đủ với một đầu vào được kết nối trực tiếp trong phần dưới cùng của vít tải ngang , đầu ra hình ống nằm ở trên cùng của vít tải. 

 

Vít tải là thiết bị dùng để chuyên chở vật liệu có khả năng hạn chế ô nhiễm môi trường và độc hại của vật liệu do được vận chuyển trong máng kín. Chính vì thế được ứng dụng rất rộng rãi để vận chuyển vật liệu công nghiệp nặng như xi măng, bột thô, than cốc, vôi, thạch cao, cát đuc, dăm gỗ, khoáng sản cũng như trong ngành chế biến thức ăn gia súc ( chuyên chở vật liệu dạng bột, dạng hạt)…

Vít tải có tính cơ động cao khi có thể tải vật liệu theo phương ngang, nghiêng 15-20 độ, thậm chí góc thẳng đứng 90 độ.

Vít tải có cấu trúc và cấu tạo  đơn giản, kích thước mặt cắt ngang nhỏ và chi phí thấp,thuận tiện hạn chế bụi trong quá trình vận chuyển.

Vít tải thích hợp vận chuyển vật liệu rời có nhiệt độ cao . Nhiệt độ làm việc của vít tải (0 ~ 50 ℃), nhiệt độ vật liệu dưới 200 ℃.

Thông số kỹ thuật vít tải: Sơn tĩnh điện; thiết kế nhỏ gọn ; các bộ phận được bảo vệ

Ống đường kính ngoài: 114 mm (4,5), 139mm (5,5), 168mm (6,6), 193mm (7,6), 219mm (8,6), 273mm (10,7), 323mm (12.7 in)

Độ cao chiều cao trong các bước của 1 mét (3.3 ft) lên đến tối đa là 20 m (65,6 ft).Tỷ lệ

Công suất 3m ³ / h (1.8 cfm) và 95m ³ / h (56 cfm)công suất này tương ứng với việc vận chuyển xi măng.

Hệ thống vít tải  có kích thước tổng thể nhỏ nhất so với thang máy thùng hoặc các hệ thống vận chuyển khí nén, dễ dàng hơn để duy trì, yêu cầu số lượng nhỏ nhất của phụ tùng thay thế, và cung cấp tỷ lệ giá hiệu suất tốt nhất.

 

2.CẤU TẠO CỦA VÍT TẢI

 

vít tải

Vít tải được ứng dụng rất rộng rãi để vận chuyển vật liệu công nghiệp nặng như xi măng, bột thô, than cốc, vôi, thạch cao, cát đuc, dăm gỗ, khoáng sản cũng như trong ngành chế biến thức ăn gia súc...

 

Vít tải gồm có 3 bộ phận chính là máng vít, trục vít, cánh vít:

Máng vít có 2 loại : loại máng vít chữ U và loại máng vít tròn. Máng vít được chế tạo bằng thép tấm có độ dày từ 2 -10 (mm) nếu nhiệt độ vật liệu cao phải sử dụng thép tấm chịu nhiệt . ngoài ra nếu chế tạo máng vít tròn sử dụng thép ống tiêu chuẩn .

Trục vít tải : được chế tạo bằng thép ống đảm bảo chiều dày và độ cứng . Đầu mỗi đoạn ống được hàn bằng mặt bích để lắp ổ treo trung gian.

Cánh vít: chế tạo bằng thép tấm , hoặc thép không gỉ được hàn với trục vít tạo thành cánh xoắn .

 

3.ĐẶC ĐIỂM CẤU TẠO VÍT TẢI

 

vít tải

Vít tải với cấu trúc đơn giản, kích thước mặt cắt ngang nhỏ, chi phí thấp và thuận tiện hạn chế bụi trong quá trình vận chuyển đã trở thành thiết bị được ứng dụng rất rộng rãi trong ngành công nghiệp.

 

 

Vít tải là hệ thống trục vít nâng dọc, bao gồm một trục vít nằm ngang và trục vít tải đứng.

Trục vít ngang có thể nhận nguyên liệu từ một silo hoặc phễu hoặc chỉ đơn giản là hệ thống cấp liệu khác, Trục vít ngang bao gồm một máng hình chữ U hoặc hình ống bằng thép carbon với thích hợp bề mặt hoàn thiện., Phía dưới là một ống vít tải công nghiệp ngắn, một mặt bích ở góc phải được gắn vào phần dưới cùng của vít tải đứng . Vít tải ngang được trang bị với một hoặc nhiều vòng khớp nối treo trung gian tùy thuộc vào chiều dài tổng thể của nó . Hơn nữa, nó được trang bị với một hộp số thích hợp cho các ứng dụng.

Vít tải dọc bao gồm một trục vít hình ống đầy đủ với một đầu vào được kết nối trực tiếp trong phần dưới cùng của vít tải ngang, đầu ra hình ống nằm ở trên cùng của vít tải. cuối cùng mặt bích kết nối với mô tơ và hộp số. Vít tải đứng được lắp ráp hoàn chỉnh với một hộp số, và một số khớp nối treo trung gian tùy thuộc vào chiều cao của vít tải . Các mặt bích được gắn kết thích hợp từ dưới lên trên . Cuối cùng là mặt bích có thể điều chỉnh phù hợp cho các ứng dụng.

Hệ thống vít tải đứng phù hợp cho ứng dụng trong công nghiệp vừa nặng

 

 

 

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha