Thiết bị băng tải có cấu tạo và hoạt động ra sao?

Thiết bị băng tải ra đời chính là bước ngoặt lớn cho ngành công nghiệp và một số ngành nghề khác, nó giúp tiết kiệm sức lực, thời gian và nhân công.

Ngày đăng: 19-09-2015

2,125 lượt xem

Một hệ thống đang được sử dụng nhiều trong các nhà máy cơ sở sản xuất nhằm tiết kiệm sức lao động, nhân công, thời gian và tăng hiệu quả rõ rệt đó chính là thiết bị băng tải công nghiệp.

 

1. HỆ THỐNG BĂNG TẢI

 

thiết bị băng tải

Thiết bị băng tải trong sản xuất có ý nghĩa cực kỳ quan trọng giúp di chuyển những vật liệu, sản phẩm, hàng hóa có tải trọng cồng kềnh và khó vận chuyển bằng sức người.

 

Là một bộ phận phổ biến trong các dây chuyền sản xuất, thiết bị băng tải là thiết bị xử lý cơ học di chuyển nguyên vật liệu từ nơi này đến nơi khác một cách tự động hóa, không cần dùng sức người. Đặc biệt trong các ngành nó rất hữu ích, thích hợp trong ứng dụng liên quan đến việc vận chuyển nguyên vật liệu cồng kềnh, nặng, nhiều hình dạng như các loại hạt, bột, mảnh vụn, đến chai, lọ, thùng…

Thiết bị băng tải  được áp dụng rất rộng rãi trong trong việc vận chuyển vật liệu, hàng hóa nhẹ tới nhưng bộ phận được chỉ định sẵn. Đặc biệt như tải linh kiện điện tử, vật liệu phòng sạch, dây chuyền đóng gói, dây chuyền phân loại..

Thiết bị băng tải là một trong những bộ phận quan trọng trong dây chuyền sản xuất, lắp ráp của các doanh nghiệp, nhà máy trong cả nước. Góp phần tạo nên một môi trường sản xuất năng động, khoa học và giải phóng sức lao động mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 

2.CẤU TẠO CỦA THIẾT BỊ BĂNG TẢI

 

thiết bị băng tải

Thiết bị băng tải là một trong những bộ phận quan trọng trong dây chuyền sản xuất, lắp ráp của các doanh nghiệp, nhà máy trong cả nước.

 

Một thiết bị băng tải cơ bản được cấu thành từ những bộ phận sau:

Khung băng tải: có kết cấu bằng vật liệu nhẹ và linh hoạt trong lắp ráp. Thông thường được làm bằng thép sơn tĩnh điện, inox hoặc nhôm định hình.

Động cơ dùng để giảm tốc: Có công suất 0.2KW, 0.4KW, 0.75KW, 1.5KW, 2.2KW.

Bộ điều khiển băng tải: Thường gồm có biến tần, contractor , sensor, timer, PLC…

Dây của thiết bị băng tải: Thường sử dụng dây băng PVC hoặc dây PU dầy 2-5 (mm)

Cơ cấu truyền động gồm có: Rulo chủ động kéo, cơ cấu chống lệch băng , con lăn đỡ dây…

Bàn thao tác trên băng tải thường bằng gỗ, hoặc inox trên mặt có dán lớp nhựa PVC chống trầy sước cho sản phẩm. Ghế ngồi làm việc được thiết kế phù hợp có khả năng tháo lắp và di chuyển

Hệ thống đường khí nén và đường điện có ổ cắm để lấy điện cho các máy dùng trên băng tải.

Ngoài ra thường có thêm đường điện chiếu sáng hoặc hệ thống điều khiển khí nén để công nhân thao tác lắp ráp.

 

3.ƯU ĐIỂM CỦA HỆ THỐNG BĂNG TẢI

 

thiết bị băng tải

Cơ cấu truyền động của thiết bị băng tải gồm có: Rulo chủ động kéo, cơ cấu chống lệch băng , con lăn đỡ dây…

 

Thiết bị băng tải trong sản xuất có ý nghĩa cực kỳ quan trọng giúp di chuyển những vật liệu, sản phẩm, hàng hóa có tải trọng cồng kềnh và khó vận chuyển bằng sức người. băng tải con lăn là một sản phẩm sản xuất với mục đích đưa vào hoạt động trong các nhà máy, xí nghiệp sản xuất công nghiệp nặng và nhẹ đã và đang là thiết bị được sử dụng trong nhiều doanh nghiệp lớn.

Ưu diểm của sản phẩm có cấu tạo từ dàn con lăn inox cực bền bỉ lắp đặt trên khung băng chuyền chắc chắn, vận hành dựa trên động cơ được khởi động thông qua thiết bị bảng điều khiển. Quá trình làm việc thiết bị băng tải  chuyển động trơn tru, không gây nghiêng đổ do có độ thăng bằng tốt chuẩn hóa trong quá trình thiết kế. Tuổi thọ cao, có khả năng vận hành liên tục tốt.

Sử dụng hệ thống thiết bị băng tải là phương án sống còn của doanh nghiệp hiện nay. Với khoản đầu tư không lớn nhưng năng suất lao động tăng lên kéo theo giá thành sản phẩm giảm đáng kể do tiết kiệm được chi phí nhân công. Chất lượng sản phẩm cũng tăng lên nhờ tránh được sai sót của người lao động.

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha