Những thông tin cần biết về quạt hút bụi

Quạt hút bụi là sản phẩm được ứng dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, các ngành sản xuất.

Ngày đăng: 23-08-2015

2,207 lượt xem

Môi trường làm việc , gia công chế tạo sản phẩm sẽ phát sinh ra bụi gây ảnh hưởng tới môi trường, năng suất lao động  và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động.

Vậy quy trình xử lí khói buị diễn ra như thế nào?Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một bài viết tổng quan về thiết bị quạt hút bụi này!

1.VAI TRÒ CỦA QUẠT HÚT BỤI

 

quạt hút bụi

Tùy vào diện tích và mục đích sử dụng ta có thể sử dụng các loại quạt hút bụi khác nhau.

 

Quạt hút bụi sẽ đóng vai trò hút các hạt  bụi phát sinh trong quá trình sản xuất, chế biến, thao tác & vận hành thiết bị máy móc, thiết bị , qua đó làm giảm lượng  bụi  có trong môi trường làm việc giúp cho môi trường làm việc trong lành hơn từ đó làm giảm các nguy cơ ảnh hưởng tới sức  khoẻ người lao động.

Quạt hút bụi với thiết kế cánh chuyên phục vụ cho các dạng hút bụi cho các ngành công nghiệp  như: xi măng, sản xuất gạch, nhà máy chế biến gỗ, các nhà máy sản xuất nội thất, nhà máy giấy….

 

2.TÁC HẠI CỦA BỤI

Bụi  là nguồn ô nhiễm nghiêm trọng nhất trong ngành chế biến,sản xuất và tiêu dùng. Nếu không có biện pháp thu hồi và xử lý triệt để, bụi sẽ gây ra một số tác động đến môi trường và sức khỏe con người. Bụi vào phổi gây kích thích cơ học và phát sinh phản ứng xơ hóa phổi gây nên những bệnh hô hấp: viêm phổi, khí thủng phổi, ung thư phổi… Đối với thực vật, bụi lắng trên lá làm giảm khả năng quang hợp của  cây.

3.QUY TRINH CÔNG NGHỆ CỦA HỆ THỐNG QUẠT HÚT BỤI

 

 

quạt hút bụi

Quạt hút bụi sẽ đóng vai trò hút các hạt  bụi phát sinh trong quá trình sản xuất, chế biến, thao tác & vận hành thiết bị máy móc, thiết bị.

 

Bụi được thu gom ngay tại vị trí phát sinh thông qua các chụp hút bố trí trên các quạt hút bụi. Các chụp hút được nối với hệ  thống ống dẫn, dưới tác dụng của lực hút ly tâm bụi theo hệ  thống đường ống dẫn vào Xiclon. Hạt bụi trong dòng không khí chuyển động chảy xoáy sẽ bị cuốn theo dòng khí vào chuyển động xoáy. Lực ly tâm gây tác động làm hạt bụi sẽ rời xa tâm quay và tiến về vỏ ngoài xiclon.

Đồng thời, hạt bụi sẽ chịu tác động của sức cản không khí theo chiều ngược với hướng chuyển động, kết quả là hạt bụi dịch chuyển dần về vỏ ngoài của Xiclon, va chạm với nó, sẽ mất năng và rơi xuống phễu, lượng bụi tinh còn lại sẽ theo dòng khí qua thiết bị lọc túi vải. Không khí lẫn bụi đi qua tấm vải lọc của quạt hút bụi, ban đầu các hạt bụi lớn hơn khe giữa các sợi vải sẽ giữ lại trên  bề mặt vải theo nguyên lý rây, các hạt nhỏ hơn bám dính trên bề mặt sợi vải lọc do va chạm, lực hấp dẫn và lực hút tĩnh điện, dần dần lớp bụi thu được dày lên tạo thành lớp màng trợ lọc, lớp màng này giữ được tất cả các hạt bụi có kích thước rất nhỏ.

 

quạt hút bụi

Quạt hút bụi với thiết kế cánh chuyên phục vụ cho các dạng hút bụi cho các ngành công nghiệp  như: xi măng, sản xuất gạch, nhà máy chế biến gỗ, các nhà máy sản xuất nội thất, nhà máy giấy….

 

Hiệu quả lọc đạt tới 99,8% và lọc được tất cả các hạt rất nhỏ nhờ có lớp trợ lọc cuả quạt hút bụi. Sau một khoảng thời gian lớp bụi sẽ rất dày làm sức cản của màng quá lớn, ta phải ngưng cho khí thải đi qua và tiến hành loại bỏ lớp bụi bám trên mặt vải. Thao tác này được gọi là hoàn nguyên khả năng lọc. Khí sau khi qua thiết bị lọc túi vải được dẫn ra ống thải và thoát ra ngoài không khí.

Tùy vào diện tích và mục đích sử dụng ta có thể sử dụng các loại quạt hút bụi khác.

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha