Tính năng của các loại thiết bị phụ tùng lò hơi

Như thế nào được gọi là thiết bị phụ tùng lò hơi?Tính năng của từng loại ra sao?Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn một vài thông tin cần thiết về các thiết bị này nhé!

Ngày đăng: 20-08-2015

2,036 lượt xem

Thiết bị phụ tùng lò hơi nằm trong chỉnh thể hệ thống lò hơi, nếu tách rời từng bộ phận thì bản thân chúng không thể hoạt động được và nếu thiếu một trong những thiết bị ấy thì lò hơi cũng không thể vận hành được.

Trong thiết kế của lò hơi ngoài các cấu tạo chính, để vận hành tốt thì lò hơi còn có thêm các thiết bị phụ tùng lò hơi khác nhằm hổ trợ cho quá trình hoạt động, mỗi phụ kiện có những chức năng và đặc tính riêng của nó, bao gồm: bộ xử lí nước cấp, hệ thống đường ống, ghi lò hơi ( gồm ghi xích và ghi tĩnh), bộ góp hơi, quạt cho lò hơi, băng tải cao su, bộ cấp hóa chất, quạt cao áp, thiết bị khử khói bụi,…

 

1.PHỤ TÙNG CHO LÒ HƠI

 

thiết bị phụ tùng lò hơi

Các thiết bị phụ tùng lò hơi có chức năng hổ trợ cho quá trình hoạt động của lò hơi.

 

Bên cạnh các thiết bị chính để cấu tạo nên lò hơi,các loại thiết bị phụ tùng lò hơi đóng vai trò cực kì quan trọng và có tính năng hỗ trợ vô cùng tuyệt vời giúp máy vận hành tốt hơn. mỗi phụ kiện có những chức năng và đặc tính riêng của nó, bao gồm: bộ xử lí nước cấp, hệ thống đường ống, ghi lò hơi ( gồm ghi xích và ghi tĩnh), bộ góp hơi, quạt cho lò hơi, băng tải cao su, bộ cấp hóa chất, quạt cao áp, thiết bị khử khói bụi,…

 

2.ĐẶC TÍNH CỦA CÁC THIẾT BỊ PHỤ TÙNG CHÍNH

 

thiết bị phụ tùng lò hơi

Thiết bị trao đổi nhiệt là một trong những phụ tùng chính trong cấu tạo lò hơi.

 

Bộ xử lí nước cấp có vai trò xử lí nước được đưa vào trong lò hơi để vận hành đạt tiêu chuẩn. Mục tiêu của việc xử lí nước lò hơi không nhằm bảo vệ sức khỏe con người, loại bỏ các độc tố mà nhằm bảo vệ thiết bị lò hơi vận hành an toàn và hiệu quả sao cho cát không đóng và ống không mòn, và đặc biệt thiết bị phụ tùng lò hơi giúp giảm tiêu hao nhiên liệu.

Ghi lò hơi: các loại ghi lò hơi này được chế tạo theo sẵn hoặc chế tại theo bản vẽ của lò hơi tùy theo yêu cầu của người sử dụng.

Quạt cao áp: vai trò chủ yếu của quạt cao áp là thổi bã mía, thổi mạt cưa, … vào buồng đốt trong các thiết bị cấp nhiên liệu, đối với lò hơi tầng sôi thì tạo cột áp cao trong quá trình lớp sôi trong nồi hơi.

Thiết bị khử khói bụi: có chức năng khử bụi khô, khử bụi trong khói, xử lý khói trước khi thải ra môi trường nhằm hạn chế ô nhiễm.

 Quạt đẩy cấp gió là thiết bị phụ tùng lò hơi với nhiệm vụ chính là cung cấp không khí, oxy vào buồng đốt lò hơi.

 

3. MỘT SỐ THIẾT BỊ PHỤ TÙNG LÒ HƠI KHÁC

 

thiết bị phụ tùng lò hơi

Thiết bị phụ tùng lò hơi nằm trong chỉnh thể hệ thống lò hơi, nếu tách rời từng bộ phận thì bản thân chúng không thể hoạt động được và nếu thiếu một trong những thiết bị ấy thì lò hơi cũng không thể vận hành được.

 

Ngoài các loại phụ tùng chính, lò hơi còn có một số loại thiết bị phụ tùng phụ kèm theo: áp kế, vòi đốt dầu, quạt hút khói,…cũng giúp hỗ trợ tốt quá trình vận hành của lò hơi.

Đây là một số chia sẻ nhỏ của chúng tôi về những thiết bị phụ tùng lò hơi nhằm giúp người sử dụng hiểu rõ hơn về những đặc tính và chức năng của chúng. Từ những chia sẻ trên chúng tôi hi vọng rằng một phần nào đó giúp người sử dụng có được sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp.

Nếu có thắc mắc về thiết bị phụ tùng lò hơi. Hãy gọi về hotline của chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha