Những ưu điểm vượt bật của lò hơi tầng sôi tuần hoàn

Lò hơi tầng sôi tuần hoàn là công nghệ tiên tiến phù hợp với việc đốt than và các nhiên liệu rắn khác.

Ngày đăng: 16-08-2015

2,048 lượt xem

Lò hơi tầng sôi tuần hoàn là công nghệ tiên tiến phù hợp với việc đốt than và các nhiên liệu rắn khác. Công nghệ này là công nghệ đốt với đặc tính phát thải thân thiện với môi trường, có hiệu suất cháy cao với chi phi vận hành thấp.

Vậy cấu tạo chính của lò hơi tầng sôi tuần hoàn gồm nhửng bộ phận nào? Và có nhưng ưu diểm gì?chúng tôi sẽ chia sẻ ngay trong bài viết này!

 

lò hơi tầng sôi tuần hoàn

Lò tầng sôi tuần hoàn ngày càng được áp dụng rộng rãi hơn và có chi phí thấp hơn lò than phun.

 

 

1.CẤU TẠO CHÍNH CỦA LÒ HƠI TẦNG SÔI TUẦN HOÀN

Lò hơi tầng sôi tuần hoàn có cấu tạo bản thể gồm 03 phần chính: Buồng đốt, Cyclon và phần đuôi lò.

Buồng đốt: Buồng đốt của lò tầng sôi tuần hoàn có hình dáng tương tự như lò than phun, tuy vậy do khác nhau về phương pháp đốt nên có một số điểm khác biệt lớn về chi tiết.
Nguyên lý cháy của lò là đốt than theo kiểu trọng lực. Không khí nóng sau khi qua bộ sấy không khí 1 cấp sẽ được cấp từ phía dưới lò có áp lực đủ lớn để duy trì 5 mm cháy lơ lửng trong thể tích buồng¸các hạt than có kích thước từ 3 đốt. Nhiệt độ trong buồng lửa được duy trì ở nhiệt độ khoảng 850oC, thấp hơn rất nhiều so với lò than phun. Hiệu suất của buồng lửa khá cao do thời gian lưu lại của hạt than lớn, than cháy kiệt hơn so với lò than phun.

 

 

lò hơi tầng sôi tuần hoàn

Lò hơi tầng sôi cho phép đốt được các loại nhiên liệu khó cháy.
 

Phần Cyclon: Cyclon là một bộ phận dùng để thu các hạt than chưa cháy hết trở lại buồng đốt tạo thành một vòng tuần hoàn. Cyclon ở lò hơi tầng sôi tuần hoàn khác với lò tầng sôi thông thường, khói thải sau khi ra khỏi buồng lửa còn lẫn các hạt chưa cháy hết sẽ được phân ly qua bộ Cyclon và được đưa trở lại buồng đốt thành 1 vòng tuần hoàn để cháy kiệt. Phần khói nóng sẽ tiếp tục đưa qua các bộ trao đổi nhiệt phần đuôi lò, qua hệ thống lọc bụi và được thải ra ngoài qua ống khói.

 

2.ƯU ĐIỂM KHI BẠN SỬ DỤNG LÒ HƠI TẦNG SÔI TUẦN HOÀN

Lò hơi tầng sôi tuần hoàn cho phép đốt được các loại nhiên liệu khó cháy, thành phần nhiên liệu có thể thay đổi trong dải rất rộng, hàm lượng lưu huỳnh trong than cao mà vẫn đảm bảo được các Tiêu chuẩn về môi trường.
Than không cần có độ mịn cao như lò than phun.
Công nghệ đốt phù hợp với cả loại than xấu có nhiệt trị thấp, hàm lượng chất bốc thấp, phù hợp với đặc tính của than antraxit.
Khử SO2 trực tiếp ngay trong buồng đốt và hiệu quả khử đạt rất cao nhờ sử dụng đá vôi làm phụ gia trong quá trình đốt, vì vậy cũng không cần phải lắp bộ khử SO2 đắt tiền trên đường khói thải của lò hơi.
Nhiệt độ trong buồng đốt thấp và được kiểm tra chặt chẽ nên ngăn cản được quá trình tạo xỉ và liên kết tro.
Lò có dải điều chỉnh phụ tải rộng từ 50 đến 100% mà không cần phải sử dụng dầu đốt kèm.

 

lò hơi tầng sôi tuần hoàn

Lò hơi tầng sôi có cấu tạo bản thể gồm 03 phần chính: Buồng đốt, Cyclon và phần đuôi lò.

 

Lò hơi tầng sôi tuần hoàn than cháy kiệt hơn nên hàm lượng các bon trong tro thấp hơn lò than phun thích hợp hơn cho người sử dụng trong công nghiệp nhất là vật liệu xây dựng.

Trước đây, do lò tầng sôi tuần hoàn là loại mới có công suất còn hạn chế và giá thành thường cao hơn so với lò than phun có công suất tương đương nên không phổ biến áp dụng. Tuy nhiên, với các yêu cầu khắt khe về môi trường hiện nay và với sự phát triển của công nghệ CFB thì lò tầng sôi tuần hoàn ngày càng được áp dụng rộng rãi hơn và có chi phí thấp hơn lò than phun khi lò than phun phải lắp các bộ khử NOx và SOx trên đường khói.

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha