Các loại lò hơi đang có mặt trên thị trường

Công dụng chính của lò hơi là tạo ra hơi nước từ các loại nguyên liệu khác nhau ( nước, dầu, than…) cung cấp năng lượng giúp vận hành các thiết bị, động cơ cần thiết.

Ngày đăng: 29-10-2015

2,670 lượt xem

Các loại lò hơi ngày càng được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ máy phát điện, xe lửa đến các nhà máy sản xuất sản phẩm công nghiệp. Công dụng chính của lò hơi là tạo ra hơi nước từ các loại nguyên liệu khác nhau ( nước, dầu, than…) cung cấp năng lượng giúp vận hành các thiết bị, động cơ cần thiết.

Để chọn được một lò hơi phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp bạn cần biết được thông tin các loại lò hơi khác nhau. Lò hơi được phân chia thành 6 loại với những đặc trưng khác biệt gồm : lò hơi ống lửa, lò hơi ống nước, lò hơi tận dụng nhiệt thải (HRSG), lò hơi làm mát, lò hơi sôi lại, lò hơi bốc hơi một lần. Chúng ta sẽ tìm hiểu về các loại lò hơi cuối cùng nhé.

 

1.LÒ HƠI LÀM  MÁT

 

Các loại lò hơi

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lò hơi khác nhau.

 

 

Các loại lò hơi làm mát được gia nhiệt chủ yếu bằng khí sản phẩm có nhiệt độ vào khoảng 9000C và vận hành chủ yếu với các thiết bịlàm mát tôi, nghĩa là lò hơi phải làm mát khí phản ứng càng nhanh càng tốt để có thể tránh gẫy do nhiệt và các phản ứng phân huỷ tạo ra. Vì vậy, trong sự trao đổi nhiệt tại đầu vào dòng khí  là rất cao. Thiết bị làm mát kiểu ống phải cần phải được lắp đặt sao cho không có khe hở tại các mối nối giữa ống với mặt sàng, ít nhất là ở phía đầu khí vào (đầu nóng), nhưng qui định này cũng được khuyến cáo cho cả đầu khí vào và đầu khí ra. Ống trong TLE kiểu ống cũng phải được hàn không để có khe hở.

 

2.LÒ HƠI SÔI LẠI

 

Các loại lò hơi

Mỗi loại lò hơi đều có công dụng, đặc tính và thông số kỹ thuật riêng của nó.

 

 

 

Các loại lò hơi sôi lại hay còn gọi là lò hơi tầng sôi tuần hoàn.

Lò hơi sôi lại gồm 03 phần chính: Buồng đốt, Cyclon và phần đuôi lò.

Buồng đốt: Buồng đốt có hình dáng tương tự như lò than phun, tuy vậy do khác nhau về phương pháp đốt nên có một số điểm khác biệt lớn về chi tiết như sau:

Nhiệt độ trong buồng lửa luôn được duy trì ở nhiệt độ vào khoảng 850oC, thấp hơn rất nhiều so với lò than phun. Hiệu suất tại buồng lửa khá cao do thời gian lưu lại của hạt than là lớn, than cháy kiệt hơn so với lò than phun.

 Phần Cyclon: là bộ phận dùng để thu các hạt than chưa cháy hết trở lại buồng đốt để đốt tiếp tạo thành một vòng tuần hoàn. Cyclon ở lò hơi tầng sôi tuần hoàn khác với lò tầng sôi thông thường, khói thải sau khi ra khỏi buồng đốt còn lẫn các hạt chưa cháy hết sẽ được phân ly qua bộ phận Cyclon và được đưa trở lại buồng đốt thành để tạo thành vòng tuần hoàn để cháy kiệt. Phần khói nóng sẽ tiếp tục đưa qua các bộ trao đổi nhiệt phần của đuôi lò, qua hệ thống lọc bụi và được thải ra ngoài bằng ống khói.

 

3.LÒ HƠI BỐC HƠI MỘT LẦN

 

Các loại lò hơi

Lò hơi được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

 

Lò hơi bốc hơi một lần: Các loại lò hơi dạng bốc hơi 1 lần được sử dụng chủ yếu trong các nhà máy điện rất lớn vận hành ở áp suất quá tới hạn > 230 bar và nhiệt độ hơi lên tới 6500C. Lò hơi kiểu này không được dùng trong các nhà máy công nghiệp và nhà máy nhiệt điện cỡ trung bình vì chúng cần nước cấp bắt buộc phải được khử khoáng

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha