Lưu ý gì khi sửa chữa lò hơi đốt than?

Nhiều người quan tâm tới cách sửa chữa lò hơi đốt than để tham khảo sử dụng vào thực tế hiệu quả. Trong quá trình sử dụng lò thì ai cũng muốn thiết bị vận hành ổn định phục vụ sản xuất nên khi trục trặc sẽ phải tìm cách khắc phục ngay. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết.

Ngày đăng: 18-11-2019

1,358 lượt xem

Bảo dưỡng lò hơi đốt than

Bảo dưỡng khô: Khi ngừng hoạt động thì bạn tháo nước trong lò hơi ra, mở van, lấy nước vệ sinh sạch, đốt lò sấy khô. Vệ sinh than lò, dùng 8 -10kg vôi sống và có cỡ hạt từ 10 – 30mm đặt trên mâm nhôm đưa vào nồi hơi. Đóng cửa van lại để 3 tháng kiểm tra lại thiết bị, vôi sống thành bột thì thay mới. 

sửa chữa lò hơi đốt than

Bảo dưỡng lò hơi đốt than để kéo dài tuổi thọ thiết bị

Bảo dưỡng ướt: Ngừng hoạt động lò hơi thì tháo nước rửa sạch cáu cặn. Cho nước vào đầy lò, đốt lò tăng nhiệt độ lên tới 100 độ C, mở van thoát khí, đóng van lại và dập lửa. 

Duy tu

Định kỳ 1 tháng bạn kiểm tra lại lò hơi đốt than 1 lần. Để ý tới các thiết bị van, ống thủy, áp kế và ống sinh có bị rò rỉ không. Xem tro có bị tích tụ ở cuối lò không, ghi có bị võng hay cháy không. Các lớp vữa chịu nhiệt không để khắc phục ngay.

sửa chữa lò hơi đốt than

Công tác duy tu sửa chữa lò hơi đốt than

Tầm 3 tháng khi hoạt động ngừng lò hơi thì kiểm tra, sửa chữa toàn bộ lò hơi và vệ sinh cáu cặn. Khi lò ngừng chạy để sửa bất chợt nếu hư hỏng các bộ phận sẽ gây tai nạn. Việc sửa chữa lò hơi lớn thì cần tuân thủ theo quy chuẩn do cơ quan quản lý nhà nước công nhận để an toàn. 

Lưu ý khi sửa chữa lò hơi đốt than

sửa chữa lò hơi đốt than

Sửa chữa bảo dưỡng lò hơi đốt than theo định kỳ

  • Người sử dụng lò hơi đảm bảo sửa chữa đúng theo kỳ hạn, tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật. Quy trình công nghệ được lên kế hoạch từ trước khi sửa chữa.
  • Lò hơi khi mua về có sổ ghi chép sửa chữa, thiết bị, cách vệ sinh, sơ đồ lắp đặt để khi sự cố thì biết cách can thiệp. 
  • Sổ sửa chữa phải ghi lại việc kiểm tra, sửa chữa nồi hơi và tất cả các vấn đề, khiếm khuyết.
  • Trước khi tiến hành sửa chữa bên trong ba lông, hộp lửa hay ống góp của lò hơi có đấu chung đường ống dẫn với lò hơi khác cần ngắt hoặc cách ly các môi chất dẫn tới nơi đó bằng van khóa, nút bịt, bích kín.
  • Thực hiện cách ly các lò hơi có áp suất vận hành trên 40kg/cm2 bằng hai van, có ống xả ra khí quyển với đường kính lớn hơn 32mm. Van phải khóa lại cẩn thận cho an toàn. 
  • Khi chui vào nồi hơi hay mở các van cái thực hiện theo phiếu thao tác do người quản lý nồi hơi ký.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về sửa chữa lò hơi đốt than gửi bạn đọc tìm hiểu kỹ để ứng dụng trong thực tế cho hiệu quả hoạt động tốt. Bất cứ khi nào có nhu cầu mua lò hơi đốt than và cần khắc phục sự cố thì bạn liên hệ với Công ty Đại Nam qua hotline 0313361981 ngay nhé.

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha