Công nghệ lò hơi được ứng dụng ra sao trong các ngành công nghiệp?

Bạn đã từng nghe đến ứng dụng công nghệ lò hơi như thề nào và hiệu quả bất ngờ của nó chưa? Bài viết này của chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn!

Ngày đăng: 03-10-2015

2,285 lượt xem

Trong thời đại công nghiệp như hiện nay, lò hơi đã trở nên quen thuộc và phổ biến. Nó được sử dụng hầu hết trong các ngành công nghiệp từ truyền thống cho đến hiện đại.Lò hơi là thiết bị sử dụng các nhiên liệu như (than, củi, trấu, giấy vụn…) để đun sôi nước và tạo thành hơi nước mang nhiệt phục vụ trong lĩnh vực công nghiệp như giặt là khô, sấy gỗ, sấy quần áo …

 

1.GIỚI THIỆU VỀ LÒ HƠI

 

ứng dụng công nghệ lò hơi

Ngày nay, lò hơi dường như được sử dụng phổ biến trong rất nhiều ngành công nghiệp.

 

 

Lò hơi là thiết bị trong đó xảy ra quá trình đốt cháy nhiên liệu, nhiệt lượng tỏa ra trong quá trình cháy sẽ truyền cho nước trong lò để biến nước thành hơi, ứng dụng công nghệ lò hơi căn bản khác nhau tùy theo từng loại lò hơi.  Lò hơi được sử dụng phổ biến trong công nghiệp như nhà máy hóa chất, đường, rượu, bia, nước giải khát, chế biến thực phẩm ...

 

Lò hơi là một trong những thiết bị không thể thiếu trong các nhà máy, xí nghiệp có sử dụng nhiệt vì  lò hơi là thiết bị chủ yếu tạo ra nguồn cung cấp nhiệt và dẫn nguồn nhiệt bằng hơi đến các máy móc sử dụng hơi.

Thiết kế và chế tạo lò hơi bằng thép không gỉ: bền, đẹp, vệ sinh, phù hợp với khí hậu nóng ẩm

Lò hơi bao gồm nhiều kiểu, loại: lồng đứng và lồng ngang, một cửa hoặc hai cửa (vuông hoặc tròn), hấp ướt hay hấp khô theo yêu cầu sử dụng.

Lò hơi có rất nhiều ứng dụng công nghệ lò hơi và chức năng khác nhau như là: sản xuất hơi chạy tua bin để quay máy phát điện, cung cấp hơi cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau hoặc thậm chí trong những hoạt động hằng ngày cũng cần đến lò hơi.Vì thế mà lò hơi được chế tạo theo nhiều cách khác nhau để người tiêu dùng có nhiều sự chọn lựa phù hợp với mục đích của mình.

 

 

2.ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ LÒ HƠI

 

 

ứng dụng công nghệ lò hơi

 

Ứng dụng công nghệ lò hơi căn bản khác nhau theo từng loại.

 


Ngày nay ứng dụng công nghệ lò hơi  được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp trong mỗi ngành công nghiệp đều có nhu cầu sử dụng nhiệt với mức độ và công suất khác nhau. Lò hơi được sử dụng trong các nhà máy như: Nhà máy sản xuất thức ăn gia súc, các nhà máy bánh kẹo thì sử dụng lò hơi để sấy sản phẩm. Một số nhà máy, xí nghiệp sử dụng nồi hơi để đun nấu, thanh trùng như nhà máy nước giải khát, nhà máy nước mắm, tương hay dầu thực vật, bếp ăn công nghiệp nấu bằng hơi, ...

Ứng dụng công nghệ lò hơi sử dụng để tiệt trùng cho các ngành: Dệt may, In ấn, Hoá chất, Sản xuất sinh dược phẩm Cao su, nhựa, chất dẻo, Y tế sức khoẻ. An toàn xử lý môi trường…

 

 

ứng dụng công nghệ lò hơi

 

Lò hơi được chế tạo theo nhiều cách khác nhau để người tiêu dùng có nhiều sự chọn lựa phù hợp với mục đích của mình.

 

 

 

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người ta tạo ra nguồn hơi có nhiệt độ và áp suất phù hợp để đáp ứng cho các loại công nghệ khác nhau. Để vận chuyển nguồn năng lượng có nhiệt độ và áp suất cao này người ta dùng các ống chịu được nhiệt, chịu được áp suất cao.

Và điều đặc biệt ứng dụng công nghệ lò hơi mà không thiết bị nào thay thế được là tạo ra nguồn năng lượng an toàn không gây cháy để vận hành các thiết bị hoặc động cơ ở nơi cần cấm lửa và cấm nguồn điện (như các kho xăng, dầu).

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha