Lò hơi tầng sôi

Hiện nay lò hơi tầng sôi đang ngày càng phát triển và dần thay thế những loại lò đốt nhiên liệu rắn kiểu cũ như lò vòi phun nhiên liệu rắn…

Ngày đăng: 30-04-2015

2,321 lượt xem

Lò hơi tầng sôi là loại lò có nhiên liệu được đốt cháy trong một lớp hoặc trong một thể sôi gồm những hạt rắn nóng không cháy. Kiểu đốt nhiên liệu này có lợi trong việc giải quyết những vấn đề nan giải mà lò đốt nhiên liệu hóa thạch thường gặp phải.

Hiện nay lò hơi tầng sôi đang ngày càng phát triển và dần thay thế những loại lò đốt nhiên liệu rắn kiểu cũ như lò vòi phun nhiên liệu rắn…

 

lò hơi tầng sôi

Lò hơi tầng sôi là loại lò có nhiên liệu được đốt cháy trong một lớp hoặc trong một thể sôi gồm những hạt rắn nóng không cháy.

 

1.CẤU TẠO CỦA LÒ HƠI TẦNG SÔI

 

lò hơi tầng sôi

Lò hơi tầng sôi là thiết bị áp dụng công nghệ tầng sôi.

 

Lò hơi tầng sôi gồm 3 phần chính: Buồng đốt tầng sôi, lò hơi (bao gồm bộ tiết kiệm nhiệt) và bộ xừ lý khói thải:

 

 Buồng đốt tần sôi: Buồng đốt tần sôi của lò hơi tầng sôi tuần hoàn có hình dáng tương tự như lò than phun, tuy vậy do khác nhau về phương pháp đốt nên có một số điểm khác biệt lớn về chi tiết.

 Phần hơi (gồm bộ tiết kiệm nhiệt): là một bộ phận dùng để thu các hạt bột gỗ chưa cháy hết trở lại buồng đốt tạo thành một vòng tuần hoàn.

 Phần xừ lý khói thải: Gồm cyclone lắng kết hợp phun nước dập bụi, bể lắng bụi, bể xử lý, ống khói và cụm tuần hoàn nước sau xử lý.

2.ƯU ĐIỂM CỦA LÒ HƠI TẦNG SÔI

Lò hơi tầng sôi có ưu điểm là sử dụng nhiều loại nhiên liệu đốt trên cùng một hệ thống lò hơi: phoi bào, mùn cưa rời, củi, trấu ép, vỏ hạt điều…. (độ ẩm 23-25%), có thể đốt kết hợp các loại nhiên liệu để hạ được giá thành, tiết kiệm nhiên liệu đầu vào tối thiểu so với các loại lò khác trên thị trường.

Lượng hơi sinh ra ổn định, thay đổi công suất nhanh giống như lò dầu FO, áp suất được giữ ổn định trong phạm vi cho phép không phụ thuộc vào tải sử dụng hơi. Việc cấp liệu và xả bụi là liên tục khi lò đang hoạt động nên không làm ảnh hưởng đến áp suất của hơi.

 

lò hơi tầng sôi

Lò hơi tầng sôi có nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại lò hơi khác.

 

Diện tích tiếp nhiệt lớn, đường cấp gió cấp 1 qua sấy, tận dụng nhiệt tối đa.

Tất cả nhiên liệu được đưa vào qua 1 hệ thống băng tải, qua hệ thống phễu sau đó được phun vào buồng đốt của lò hơi tầng sôi. Nên đảm bảo sự cháy diễn ra triệt để.

Nếu các loại củi to, củi súc có thể được đưa trực tiếp vào 1 cửa phía trước nồi hơi.

Cấp nhiên liệu vào lò kiểu băng tải và cơ khí.Cung cấp hơi ổn định, đặc biệt là độ ổn định áp suất và nhiệt độ cao.

Tự động cấp nước vào nồi hơi.Tự động dừng khi lò đủ áp.Tự động ngắt nhiên liệu khi nồi hơi đạt áp suất làm việc.  

Bảo vệ cạn nước và bảo vệ nhiệt độ buồng đốt cả khi nồi đang hoạt động và nồi tạm dừng hoạt động.

Buồng đốt của lò hơi tầng sôi được thiết kế cao, nên quá trình cháy và phản ứng cháy được kéo dài, dẫn đến sự hấp thụ và truyền nhiệt được triệt để.

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha