Lò hơi đốt dầu

Lò hơi đốt dầu là lò hơi sử dụng dầu DO, dầu FO làm nhiên liệu đốt để sản xuất ra hơi. Hiện nay lò hơi đốt dầu được phân thành nhiều loại khác nhau: lò hơi đốt dầu dạng đứng, dạng nằm, hay lò hơi đốt dầu hộp khói ướt, hộp khói khô…mỗi loại đều có những đặc tính kỹ thuật riêng của nó.

Ngày đăng: 30-04-2015

2,110 lượt xem

1. Đặc tính kỹ thuật:

 

lò hơi đốt dầu

Lò hơi đốt dầu kiểu nằm ngang.

 

Mỗi loại lò hơi đốt dầu đều có đặc tính kỹ thuật khác nhau tùy vào mục đích sử dụng. Tuy cấu tạo có phần khác nhau nhưng về hiệu suất, cơ chế hoạt động của chúng thì hoàn toàn giống nhau. Hoạt động theo cơ chế tự động, hiệu suất đạt đến 90%, dùng nhiên liệu đốt là dầu DO, dầu FO, 3 pass, công suất từ 2- 15 tấn/ giờ.

Tùy vào cấu tạo mà có loại ống lửa là ống đứng, hay nằm ngang, ống lượn sóng hay ống thẳng bình thường, hộp khói có thể là hộp khói ướt hoặc khô, và áp suất làm việc của từng loại cũng có thể rất khác nhau: 10 kg/ cm2, 13 kg/ cm2,…

 

2.Nguyên lý hoạt động của lò hơi đốt dầu

Lò hơi đốt dầu dùng nhiệt lượng sinh ra của nhiên liệu, biến thành nhiệt năng của hơi nước. Hơi này được cung cấp cho các quá trình công nghiệp như gia nhiệt cho không khí để sấy, rửa thiết bị, cung cấp nhiệt trong các nhà máy dệt, đường, hóa chất, rượu bia, nước giải khát… trong trường hợp này hơi sử dụng là hơi bão hòa. Ngoài ra, các nhà máy nhiệt điện dùng tuabin hơi để chạy máy phát điện thì hơi được sử dụng là hơi quá nhiệt.

 

lò hơi đốt dầu

Lò hơi đốt dầu sử dụng nhiên liệu chủ yếu là dầu DO, dầu FO.

 

 

3. Ưu điểm của lò hơi đốt dầu

 

lò hơi đốt dầu

Lò hơi đốt dầu phù hợp để sử dụng cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

 

 

Cũng như các loại lò hơi khác, lò hơi đốt dầu cũng có những ưu điểm riêng của nó. Vậy ưu điểm của nó là gì? Chúng ta sẽ được tìm hiểu về nó trong phần này.

Chi phí nhiên liệu rẻ, tiết kiệm năng lượng. Hiệu suất cao.Sản lượng hơi ổn định, chất lượng tốt.

An toàn khi vận hành. Không có khói bụi khi hoạt động.

Diện tích truyền nhiệt lớn, tiêu hao nhiên liệu thấp.Ống lửa đường kính nhỏ.Hàn tự động bằng que hàn chịu nhiệt và áp lực cao.

Tự động bảo vệ lò hơi theo 3 cấp khác nhau: bảo vệ nước thấp, bảo vệ quá nhiệt độ, bảo vệ quá áp.Sử dụng đầu đốt hiệu suất cao. Phù hợp các loại dầu khác nhau, nhiệt độ khói thải thấp từ 1800C đến 2000

Phù hợp lắp đặt cấp hơi cho các loại nhà máy giặt là trong nhà máy may,hấp, sấy, thanh trùng, tiệt trùng trong các nhà máy thực phẩm, đồ uống, nhà máy bánh kẹo. Sấy gỗ, sấy xốp, sấy bột cá thức ăn gia súc. Hệ thống nồi nấu rượu.Hệ thống nấu ăn, bếp ăn công nghiệp. Bể bơi nước nóng bốn mùa, mạng nước nóng cho khu vui chơi và nhà hàng khách sạn, trường học, khu phục hồi chức năng. Hệ thống làm bánh phở, bún, bánh ướt và các loại thực phẩm khác.

 

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha