Lò hơi đốt than cám

Đối với lò hơi đốt than, nhiên liệu được sử dụng ở đây là than: than tổ hợp, than cục, than cám. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nghiên cứu về lò hơi đốt than cám.

Ngày đăng: 02-05-2015

2,305 lượt xem

Ở những bài viết trước chúng ta đã được tìm hiểu về những loại lò hơi, trong đó có lò hơi đốt than. Đối với lò hơi đốt than, nhiên liệu được sử dụng ở đây là than: than tổ hợp, than cục, than cám. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nghiên cứu về lò hơi đốt than cám.

1. Tìm hiểu về than cám:

 

lo hoi dot than cam

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại than cám khác nhau.

 

Than cám là than đá ở dạng hạt có kích cỡ từ 0 -15mm. Vậy than đá là gì? Than đá là một loại nhiên liệu hóa thạch được hình thành ở các hệ sinh thái đầm lầy nơi xác thực vật được nước và bùn lưu giữ không bị oxi hóa và phân hủy bởi sinh vật. Thành phần chính của than đá là cacbon, ngoài ra con có các nguyên tố khác như lưu huỳnh. Than đá là sản phẩm của quá trình biến chất, là lớp đá có màu đen hoặc màu nâu có thể đốt cháy được. Do đó than đá là nguồn nhiên liệu phục vụ cho các ngành công nghiệp cũng như trong sinh hoạt hàng ngày.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất than cám, nó được phân chia thành nhiều loại khác nhau tùy vào kích thước, độ ẩm, độ tro khô, độ ẩm toàn phần… Đặc biệt, than cám được sử dụng làm nhiên liệu đốt cho lò hơi nên thường gọi là lò hơi đốt than cám.

2. Lò hơi đốt than cám:

Về cấu tạo, lò hơi đốt than cám cũng tương tự như các loại lò hơi khác. Tuy nhiên, công suất lò hơi đốt than cám có phần bị hạn chế ( thường trong khoảng 2- 5 Tấn/giờ ) nên thường dùng cho các loại doanh nghiệp có quy mô nhỏ. Hiện nay, lò hơi đốt than cám ghi tĩnh là loại lò hơi chuyên dụng bởi việc đốt than cám mà không cần ghi xích có nhiều ưu điểm và tiện lợi hơn, hơn nữa, so với than cục thì than cám có những ưu thế hơn:

Kết cấu gọn nhẹ ít chiếm mặt bằng, đốt đơn giản. Đánh xỉ lấy xỉ nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với đốt than đá cục, chi phí vận hành sửa chữa thấp.

Tiết kiệm chi phí nhiên liệu trên dưới 45% so với đốt than đá cục do giá than cám rẻ hơn nhiều so với than đá cục có cùng nhiệt trị mà vẫn đảm bảo công suất.

Tiện lợi: Không kén than lại có thể đốt kèm củi, củi trấu, củi mùn cưa, mùn cưa...Khi cần đốt than cục có thể thay đổi với chi phí thấp.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu thế thì lò hơi đốt than cám cũng có những mặt hạn chế như: gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn, độ bền không cao, thủ công…

lo hoi dot than cam

Khi vận hành, lò hơi đốt than cám gây ra ô nhiễm môi trường và gây tiếng ồn.

 

 

3. Những ưu điểm chung nổi bật của lò hơi đốt than:

 

lo hoi dot than cam

Bên cạnh những hạn chế, lò hơi đốt than cám cũng có những ưu điểm riêng của nó.

 

Chi phí nhiên liệu rẻ, tiết kiệm năng lượng.

Hiệu suất cao.

Sản lượng hơi ổn định, chất lượng tốt

An toàn khi vận hành.

Vì vậy, lò hơi đốt than cám cũng là một trong nhữung sự lựa chọn an toàn cho người sử dụng.

 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha