Thiết bị lò hơi

Thiết bị lò hơi nằm trong chỉnh thể hệ thống lò hơi, nếu tách rời từng bộ phận thì bản thân chúng không thể hoạt động được và nếu thiếu một trong những thiết bị ấy thì lò hơi cũng không thể vận hành được. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin cần thiết về các loại thiết bị này.

Ngày đăng: 30-04-2015

2,841 lượt xem

Lò hơi – ngoài kết cấu chính của nó thì còn có những thiết bị khác giúp lò hơi vận hành một cách an toàn, hiệu quả mà người ta gọi đó là thiết bị lò hơi. Thiết bị lò hơi gồm có: thiết bị sinh hơi, thiết bị đốt, thiết bị gia nhiệt…mỗi loại có những đặc điểm và chức năng riêng nhưng chúng đều có đặc điểm chung là hổ trợ cho quá trình làm việc của lò hơi.

 

thiết bị lò hơi

Thiết bị lò hơi đóng vai trò quan trọng trong hệ thống lò hơi.

 

Thiết bị lò hơi nằm trong chỉnh thể hệ thống lò hơi, nếu tách rời từng bộ phận thì bản thân chúng không thể hoạt động được và nếu thiếu một trong những thiết bị ấy thì lò hơi cũng không thể vận hành được. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin cần thiết về các loại thiết bị này.

1. Cấu tạo chính của lò hơi:

 

thiết bị lò hơi

Lò hơi – ngoài kết cấu chính của nó thì còn có những thiết bị khác giúp lò hơi vận hành một cách an toàn, hiệu quả mà người ta gọi đó là thiết bị lò hơi.

 

 

Cấu tạo của lò hơi là một hệ thống gồm: hệ thống cung cấp và đốt cháy nhiên liệu, hệ thống cấp không khí và thải sản phẩm cháy ( gồm cửa gió, quạt gió, ống khói, quạt khói…), hệ thống cặp nước, hệ thống sản xuất nước sôi, nước nóng, hơi bão hòa…

Cấu tạo lò hơi nhằm thực hiện hai nhiệm vụ chính, đó là: một là, đốt nhiên liệu thành sản phẩm cháy có nhiệt độ cao; hai là, đưa nước cấp vào lò, tiếp nhận nhiệt từ sản phẩm cháy, biến thành nước nóng, nước sôi, hơi bão hòa.

Để có thể thực hiện được những nhiệm vụ trên, cần có sự hổ trợ của các loại thiết bị lò hơi. Tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu về chúng.

2. Các thiết bị lò hơi:

Thiết bị đốt: ở cái tên của nó cũng đã thể hiện được vai trò của nó, thiết bị đốt nhằm đốt cháy nhiên liệu được đưa vào lò hơi thành sản phẩm cháy để phục vụ cho quá trình tạo ra hơi nước.

 

thiết bị lò hơi

Mỗi thiết bị lò hơi khác nhau có đặc điểm và chức năng riêng của nó.

 

Thiết bị gia nhiệt: thiết bị gia nhiệt được ứng dụng rộng rãi để gia nhiệt quy trình gián tiếp. Thiết bị này bao gồm một ống đôi, cấu trúc bậc ba và được lắp với một hệ thống vòi phun áp suất. Chất lưu, hoạt động như là chất mang nhiệt, được gia nhiệt trong bộ sấy và tuần hoàn trong thiết bị sử dụng. Thiết bị này có những ưu điểm sau: tổn thất đạt mức tối thiểu, kiểm soát tự động, vận hành linh hoạt, hiệu suất nhiệt tốt.

Thiết bị sinh hơi: là một loại thiết bị lò hơi, thiết bị này có những chức năng chính sau: chuyển hóa các dạng năng lượng khác thành nhiệt năng, truyền nhiệt năng sinh ra cho chất tải nhiệt hoặc môi chất để đưa chúng từ thể lỏng có nhiệt độ thông thường lên nhiệt độ cao hoặc nhiệt độ sôi, biến thành hơi bão hòa hoặc hơi quá nhiệt.

Mỗi loại thiết bị lò hơi đều có vao trò và đặc điểm riêng của chúng. Để lò hơi được vận hành tốt thì các thiết bị này cũng phải được đảm bảo về kỹ thuật và không bị hư hỏng.

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 288/19 Lê Văn Quới, tổ 247, khu phố 24, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha