Tìm hiểu hướng dẫn vận hành lò hơi đốt than

Nhiều người quan tâm tới hướng dẫn vận hành lò hơi đốt than chi tiết để sử dụng đúng cách trên thực tế phục vụ công việc. Thiết bị này sử dụng cẩn thận mới tránh được sự cố, an toàn. Nếu bạn muốn biết cách sử dụng lò hơi thì cùng lohoidotthan.com tham khảo nội dung trong bài viết này.

Ngày đăng: 24-11-2019

1,638 lượt xem

Chuẩn bị nhóm lò

  • Van xả, van hơi, van an toàn phải đóng lại, mở van xả khí thoát khí, mở van cấp nước cho lò hơi đốt than, mở van lưu thông ống thủy, mở van 3 ngã của áp kế.  
  • Bơm nước cho lò hơi tới vạch quy định xuống thấp nhất của ống thủy, kiểm tra độ kính từng van và mặt bích .
  • Tiến hành đóng van cấp nước vào lò hơi, mở van bơm nước vào bồn chứa nước, đầy nước thì đóng lại.
  • Đưa nhiên liệu vào trong buồng đốt: Khi đốt củi thì bạn rãi 1 lớp củi khô được chẻ nhỏ ở phía bên dưới, củi to thì chất lên trên. Khi đốt than đá thì rải 1 lớp than mỏng quanh buồng đốt, giữa thì chất củi khô chất than lên trên.

tim-hieu-huong-dan-van-hanh-lo-hoi-dot-than

Công tác chuẩn bị nhóm lò hơi đốt than

Nhóm lò 

Bạn sử dụng rẻ khô tẩm dầu châm lửa đốt vào buồng đốt, củi cháy và trên mặt ghi lò 1 lớp than nóng, 1 lớp than mỏng bên trên rồi đóng cửa lò. Thời gian  kéo dài khoảng 40 phút. Khi thấy lò có hơi nước thì đóng van xả khí lại cho quạt hút đẩy nhanh cháy, kiểm tra các van. Khi áp suất lò đạt 2kg/cm2 thì dùng cà lê vặn đều lại. 

Khi áp suất đạt được tối đa thì kiểm tra hệ thống cấp nước, thấy mức nước bình thường. nâng áp suất lò lên tác động van an toàn làm việc và kìm áp kế quá vạch đỏ. Mở van cấp hơi cho hơi chuyển tới dây chuyền sản xuất.

tim-hieu-huong-dan-van-hanh-lo-hoi-dot-than

Nhóm lửa đốt than trong lò hơi

Hướng dẫn vận hành lò hơi đốt than

Chế độ đốt

Khi cấp hơi thì lò giữ chế độ đốt có khói đen thì cấp thêm gió, tăng sức hút. Cho than vào trên mặt ghi để đốt cháy đều, đóng cửa lò lại. Xỉ ra bằng cửa xả tro, cửa bụi. 

Cấp hơi 

Áp suất trong lò gần với áp suất làm việc tối đa thì cấp hơi, mực nước trong lò không để quá cao. Khi cấp hơi chế độ cháy phải ổn định. Bạn mở van hơi chính để hơi làm nóng ống dẫn rồi xả nước đọng trong đường ống tầm 10 phút rồi cấp hơi vào đường ống. Trong thời gian cấp hơi thì bạn để ý giãn nở ống, giá đỡ ống. Bình thường thì mở van hơi chính cấp hơi. 

Cấp nước 

Khi vận hành lò giữ mực nước trong lò hơi, cấp nước định kỳ do 1 bơm áp tự động cấp nước từ bồn cấp trung gian qua van chuyển nước vào thân lò. Lưu lượng tầm 0,3m3/h, áp lực +1kg/cm2. 

Chế độ xã bẩn 

Xã bẩn gồm có xã đường hơi và xả cặn lò hơi, thực hiện qua cụm van cốc xả ngưng và van tay trực tiếp. Xã bẩn cặn lò hơi tùy chế độ nước cấp mà xác định số lần xả bẩn 1 ca. Nước cấp càng cứng, độ kiềm càng cao với số lần xã bẩn nhiều hơn. Trong 1 ca phải xã bẩn 2 lần, mỗi lần tầm 2-3 hồi, mỗi hồi khoảng 10 - 15 giây. Ống thủy cần thông giữa 2 lần trong 1 ca.

Ngừng lò

Bạn tiến hành đóng van cấp hơi và van xả hơi ra bên ngoài khí quyển bằng cách kênh van an toàn. Sau đó sẽ giảm dần áp suất lò hơi xuống dưới và nâng nước  lên cao của ống thủy bằng cách thêm nước vào trong lò. Ngừng việc cấp than, đóng cửa buồng đốt lại, cửa thải xĩ. Sau đó tắt quạt hút và quạt thổi, cho nguội lò. 

tim-hieu-huong-dan-van-hanh-lo-hoi-dot-than

Ngừng lò hơi đốt than

Ở bài viết này lohoidotthan.com đã hướng dẫn vận hành lò hơi đốt than cụ thể gửi những người quan tâm tham khảo sử dụng rồi nhé. Bạn muốn tìm hiểu thông tin lò hơi đốt than thì liên hệ Công ty Đại Nam để nhân viên hỗ trợ chi tiết.

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha