Tìm hiểu quy trình vận hành lò dầu truyền nhiệt

Bạn đang thắc mắc quy trình vận hành lò dầu truyền nhiệt được hoạt động như thế nào? Vậy hãy theo dõi hết bài viết sau đây của lohoidotthan.com để có tìm hiểu chi tiết. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những thông tin thú vị và bổ ích.

Ngày đăng: 20-12-2019

1,816 lượt xem

 

Quy trình vận hành của lò dầu truyền nhiệt

Lò dầu truyền nhiệt là vật liệu được sử dụng phổ biến và đa dạng.Bởi chúng có những đặc tính cũng như ưu điểm vượt trội, là điều người tiêu dùng ưa chuộng. Vậy quy trình vận hành của lò dầu truyền nhiệt được hoạt động như thế nào? Bạn hãy theo dõi tiếp sau đây:

Bước 1: Làm sạch

Bước đầu tiên của quy trình vận hành lò dầu truyền nhiệt, bạn cần giảm nhiệt độ của dầu truyền nhiệt đến +/-60. Tiếp đó bạn đổ dầu truyền nhiệt với 5%thể tích của hệ thống. 

quy trình vận hành lò dầu truyền nhiệt

Lò hơi đốt bằng nhiên liệu dầu

Bạn bơm qua hệ thống bơm nạp dầu và phải được luân chuyển để đạt độ hòa tan. Rồi từ từ tăng dần nhiệt độ như trong sổ tay được hướng dẫn đến khi đạt được mức nhiệt độ hoạt động. Khởi động như bình thường tối thiểu 48 giờ trước khi tháo dầu.

Bước 2: Tháo dầu

Sau khi đã làm sạch, giảm nhiệt độ của dầu truyền nhiệt xuống <100oC (hoặc dầu vẫn còn đủ 

lỏng), tiến hành tháo dầu truyền nhiệt từ toàn bộ hệ thống (nồi hơi, ống dẫn chính, bộ trao đổi nhiệt, bồn chứa, bồn giãn nở).

Dùng khí nén để tháo dầu, cố gắng không để dầu truyền nhiệt cũ bên trong.

Bước 3: Xúc dầu

  • Sau khi đã tháo hết sạch dầu, bạn tiến hành xúc rửa bằng dầu để đảm bảo không còn cặn hoặc chất bẩn.
  • Bạn tiến hành khởi động bơm dầu tuần hoàn nhưng không đốt lò với thời gian đảm bảo dầu truyền nhiệt đã tuần hoàn qua toàn bộ hệ thống.
  • Sau khi dầu truyền nhiệt đã đi qua toàn bộ hệ thống bạn tiến hành tháo dầu rửa, dùng khí nén để tháo hết sạch dầu rửa và kiểm tra toàn bộ hệ thống điều khiển an toàn để đảm bảo tất cả thiết bị hoạt động hoàn chỉnh.
  • Sau đó bạn tiến hành thử nghiệm rò rỉ, khi thử nghiệm rò rỉ bạn cần lưu ý: không nên sử dụng nước để thử, khuyến cáo dùng khí để thử áp lực và áp lực thử nên đạt tối đa 1.5 bar

Bước 4: Nạp dầu

  • Khi tiến hành nạp dầu bạn cần kiểm tra hệ thống ống dẫn phù hợp với sơ đồ nhà máy, sau đó tiến hành kiểm tra các lỗ thông hơi phải ở vị trí cao nhất và vị trí tháo dầu phải ở vị trí thấp nhất trong hệ thống. Rồi sau đó tiến hành kiểm tra các cáp điện và mở tất cả van cho mục đích thông hơi.
  • Nạp dầu mới vào bồn chứa. Nên nạp dầu mới thông qua hệ thống bơm dầu ở điểm thấp nhất để tránh sự xâm nhập của không khí vào hệ thống.
  • Đổ dầu đến mức giới hạn thấp nhất cho phép của bồn.
  • Lưu chuyển dầu trong nhiều giờ, kiểm tra mức dầu, nếu ít hơn mức thấp nhất, thêm dầu vào cho đến khi đạt mức tối thiểu của bồn giãn nở.
  • Lưu chuyển dầu kiểm tra và đảm bảo bơm đo áp lực, áp lực của áp kế như quy trình hướng dẫn, nếu đã ổn định, tiến hành khởi động.

Bước 5:  Vận chuyển và thử nghiệm

Trong trường hợp lò đốt mới được lắp đặt, khi phải làm nóng lần đầu, cần thiết phải giữ nhiệt độ dòng chảy bên ngoài (ống) từ 100-130oC trong vòng 6-8 giờ. Sau thời gian trên, hệ thống nên được tăng nhiệt đến đạt mức nhiệt độ hoạt động (tối đa tăng nhiệt 50oC/giờ)

quy trình vận hành lò dầu truyền nhiệt

Thiết kế lò hơi dầu truyền nhiệt

Trong lần chạy thử đầu tiên của nhà máy khi bắt đầu đun nóng dầu. Nhiệt độ cung cấp chỉ ở mức 100oC. Khi đạt được nhiệt độ này, ngắt lò và hệ thống phải được xả khí tiếp tục.

Đảm bảo không còn khí trong đường ống thì đóng van xả khí lại.Hệ thống thông hơi của bồn giãn nở phải được mở ra từ lúc này. Điều này là cần thiết bởi ở nhiệt độ khoảng 100 đôC, nước bắt đầu bốc hơi.

Địa chỉ chuyên cung cấp các phụ kiện lò dầu truyền nhiệt

Một trong những đơn vị chuyên cung cấp linh kiện lò dầu truyền nhiệt đó là Công ty TNHH Đại Nam. Đây là địa chỉ cung cấp hàng đầu về sản phẩm này. Đại Nam là nơi đến thân quen của nhiều người sử dụng lò dầu truyền nhiệt

quy trình vận hành lò dầu truyền nhiệt

Lò dầu truyền nhiệt cao cấp

Tại đây, khi mua sản phẩm bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết quy trình vận hành lò dầu truyền nhiệt một cách chi tiết và kỹ càng. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không mua ngay sản phẩm của chúng tôi tại website lohoidotthan.com

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha