Tìm hiểu lò hơi đốt củi trấu

Hiện nay, giá thành củi trấu rất rẻ so với than đá hay dầu DO, FO than củi nên chúng được dần thay thế bằng các nhiên liệu khác để làm nhiên liệu cho các lò hơi công nghiệp. Việc thay thế này rất tiện lợi và thuận tiện. một trong những thiết bị được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là lò hơi đốt củi trấu. Để tìm hiểu rõ hơn về loại thiết bị này, bạn hãy theo dõi hết bài viết sau đây.

Ngày đăng: 06-12-2019

1,955 lượt xem

Đặc điểm của lò hơi đốt củi trấu

Lò hơi được thiết kế với buồng đốt tương đối lớn với mục đích nhằm đảm bảo cho sự cháy hoàn toàn được lò củi. Lò được đảm bảo cung cấp lượng hơi ổn định phù hợp với mọi chế độ tải tiêu thụ và hơi sinh ra là hơi được bão hòa khô.

lò hơi đốt củi trấu

Lò hơi đốt củi trấu

Đặc biệt lò hơi đốt củi trấu cũng tránh được những hiện tượng bám cáu nguyên liệu. Đảm bảo cho sự luân chuyển của nước trong lò được đầy đủ hơi. Thân lò được cách nhiệt bằng vật liệu bông thủy tinh cách nhiệt. Trong một số trường hợp đòi hỏi sự chịu nhiệt, cách nhiệt cao người ta đã dùng bê tông để cách nhiệt. Bên ngoài được bọc bằng lớp tôn sơn tĩnh điện hoặc inox để đảm bảo đảm độ bền luôn đạt hiệu quả cao. 

Ngoài ra, còn đảm bảo được tuổi thọ của lò hơi và công suất hơi không bị suy giảm theo thời gian. Giúp lò khởi động nhanh hơn, quá trình hoạt động êm ái. Chế độ vận hành hoàn toàn sẽ tự động và dễ dàng sử dụng.

Cấu tạo của lò hơi đốt củi trấu

Lò hơi đốt củi trấu được vận hành với công suất từ 2 - 50 tấn/ giờ, áp suất đến 25 bar. Lò được trang bị các hệ thống tiên tiến và hiện đại, nổi bật như: hệ thống lọc bụi bao gồm cyclone đa cấp và tháp lọc bụi nước dùng sứ lọc bụi. Bên cạnh đó các hệ thống lọc bụi tiên tiến khác như: bộ lọc dạng túi hay bộ lọc tĩnh điện và hệ thống điều khiển tự động dùng biến tần PLC.

Lò hơi đốt củi trấu được chia làm 2 loại phổ biến đó là: ở dạng ống lửa và dạng tròn. Nhiên liệu sử dụng chính là củi trấu hay được thay thế bằng vỏ hạt điều,  mùn cưa,...Với các loại nhiên liệu chất đốt này có thể đạt hiệu suất lên đến 90%. Có thể nói đây là các nhiên liệu vừa rẻ mà hiệu suất công việc lại cao.

Ưu điểm nổi bật của lò đốt củi trấu

Lò đốt củi trấu có những ưu điểm nổi bật như:

lò hơi đốt củi trấu

Lò hơi đốt củi trấu ở dạng đứng

  • Đạt được hiệu suất năng lượng cao, dễ dàng vận hành an toàn và rất thân thiện với môi trường. Bảo vệ môi trường một cách tối ưu nhất.
  • Tiêu hao trấu thấp, chỉ cần sử dụng 200kg cho 1 tấn hơi
  • Lò hơi sử dụng được nhiều loại nhiên liệu khác nhau đặc biệt là củi trấu cho nên độ ẩm đạt đến từ 23 - 25 độ C có thể đốt kết hợp được các loại nhiên liệu khác nhau để giảm chi phí vận hành.
  • Chi phí đầu tư thấp hơn so với chi phí đốt lò để vận hành máy móc bằng những nhiên liệu truyền thống như: than đá, dầu mỏ, khí đốt,..khi sử dụng bằng củi trấu giúp bạn tiết kiệm lên đến 20 - 30%
  • Buồng đốt được thiết kế cao do đó sự hấp thụ được nhiệt và truyền nhiệt được triệt để hơn.
  • Sử dụng nhiên liệu này nhằm giúp tăng tuổi thọ cho lò hơi, vận chuyển dễ dàng và thuận lợi.
  • Bạn có thể tận dụng được tro trong lò hơi để làm phân bón hoặc làm nguyên liệu cho ngành luyện thép và sản xuất xi măng.

Địa chỉ cung cấp hệ thống lò hơi đốt củi trấu uy tín, chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị chuyên cung cấp hệ thống lò hơi đốt. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng có đủ khả năng và kinh nghiệm mang đến các sản phẩm làm hài lòng khách hàng. Qúy vị và các bạn có nhu cầu tìm mua, lắp đặt lò sấy gỗ công nghiệp có thể yên tâm đến với Công Ty TNHH Lò Hơi Đại Nam. 

lò hơi đốt củi trấu

Lò hơi Đại Nam là đơn vị cung cấp lò hơi uy tín và chất lượng

Đơn vị của chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm cung cấp chế tạo, lắp đặt các loại nồi hơi, thiết bị áp lực. nồi đun nước nóng phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng. Đội ngũ kỹ sư, công nhân viên của chúng tôi đông đảo đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị áp lực. Đại Nam cam kết mang đến các sản phẩm làm hài lòng quý khách hàng. 

Lohoidotthan.com vừa mang đến quý vị và các bạn các thông tin liên quan đến lò hơi đốt củi trấu qua bài viết trên đây. Đại Nam hân hạnh mang đến các sản phẩm lò sấy gỗ đảm bảo chất lượng. Mọi thông tin xin vui lòng đến với Công Ty TNHH Lò Hơi Đại Nam qua Hotline: 0906.320.462 để được tư vấn và hỗ trợ. 

--------------0o0--------------

CÔNG TY TNHH LÒ HƠI ĐẠI NAM

Địa chỉ: 249/22/3 Ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 038 4053 699 - 090 632 0462

Email: lohoidainam@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha